Bất động sản nội thành và những thế mạnh bền vững
Theo cáo của CBRE, có đến 90% thị phần khách hàng của địa ốc vùng ven là nhà đầu tư, trong khi đó, bất động sản nội thành vẫn "bình tĩnh" sống khi nhu cầu ở, đầu tư, cho thuê luôn nhộn nhịp.
Bất động sản vùng ven: 90% thị phần khách hàng là nhà đầu tư
Trong báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản TPHCM quý 2, CBRE Việt Nam chỉ ra, giá bất động sản tại các tỉnh giáp ranh, lân cận Sài Gòn như Đồng Nai, Long An, Bình Dương khá cao. Các đợt mở bán diễn ra sôi động và vẫn được hấp thụ tốt. Đặc biệt, những dự án được hình thành dọc các trục giao thông lớn kết nối với TP HCM, tỷ lệ bán đạt đến 70-100%.
90% khách hàng của BDS vùng ven là nhà đầu tư – Nguồn ảnh: Internet
Các chuyên gia địa ốc nhận định, lực hút vùng ven trước hết hấp thụ ở đối tượng khách hàng đầu tư. Chỉ 10% người mua nhà đất vùng ven với mục đích để ở, 90% còn lại là nhà đầu tư, thậm chí là đầu cơ. Với lợi thế về nguồn tài chính sẵn có, họ tìm đến dự án để chờ tăng giá bán chốt lời. Còn người mua để ở lại phụ thuộc vào việc tiện ích, hạ tầng đồng bộ đến đâu.
"Nhưng luôn có một sự ràng buộc chặt chẽ giữa nhà đầu tư và đối tượng khách hàng cuối cùng - "end user" bởi đây chính là đầu ra thực. Nhà đầu tư thắng thế nhờ yếu tố tài chính sẵn có và sự nhanh nhạy chớp thời cơ, nhưng nếu không có đầu ra sẽ rất khó khăn." – Một chuyên gia nhận định.
Để có được nước cờ đầu tư đúng đắn, các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên xác định kỳ vọng tăng giá có khả thi hay không, hiệu suất sinh lời bao nhiêu và thanh khoản ra sao, thời gian chờ là bao lâu để không bị chôn vốn. Đặc biệt, nên tìm hiểu kỹ khu vực đầu tư trước khi chọn mặt gửi vàng, đừng đi theo xu hướng đám đông.
Bất động sản nội thành và những thế mạnh bền vững
Khác với vùng ven, giá trị của bất động sản nội thành luôn gia tăng đi kèm với bền vững. Thế mạnh này đến từ việc sở hữu vị trí nội thành, càng đắt giá hơn khi đó là vị trí trung tâm, kết nối thuận tiện. Dù khai thác với mục đích nào: đầu tư, cho thuê, ở đều không làm khó các dự án trung tâm.
Đầu tư. Dù quỹ đất khu vực nội thành TP.HCM luôn khan hiếm, giá đất cao nhưng không vì thế mà nhà đầu tư ngại rót tiền. Bởi các dòng sản phẩm tọa lại tại những khu vực này luôn mang đến giá trị gia tăng không ngừng, đặc biệt là tính bền vững. Không chỉ nhà phố, mà ngay cả căn hộ nội thành cũng được săn lùng không kém. Đại diện dự án D-Homme cho biết, với lợi thế mặt tiền đường Hồng Bàng, tọa lạc trong khu cộng đồng tiểu thương hiện hữu, lâu đời là một trong những yếu tố khiến lượng khách hàng quan tâm dự án tăng mỗi ngày.
D-Homme – Một dự án chung cư cao cấp tọa lạc tại trung tâm Chợ Lớn
Chủ đầu tư DHA cũng cho biết thêm, quanh dự án là những tuyến giao thông lớn như Ba Tháng Hai, Hồng Bàng, Minh Phụng… thuận lợi cho việc di chuyển, kết nối. Trong bản đồ quy hoạch các tuyến Metro lớn của thành phố, ngay dự án sẽ là tuyến Metro số 3A, nhà ga nằm trong bán kính 150m. Đây chính là tiền đề tăng giá không ngừng cho D-Homme.
Cho thuê. Việc khai thác cho thuê cũng là mối quan tâm lớn. Lợi thế nội thành sẽ phát huy nhiều nhất ở điểm này. Với vị trí thuận lợi sẵn có sẽ không khó trong việc thu hút khách thuê, đặc biệt là chuyên gia nước ngoài làm việc tại các quận trung tâm. Anh Trần Tâm – một khách hàng quan tâm dự án D-Homme cho biết: Anh đánh giá cao vị trí của dự án khi gần kề với Q1, Q3, Q.10 – những trung tâm tài chính-kinh tế hàng đầu của TPHCM, do vậy rất dễ thu hút khách thuê. Anh Tâm chia sẻ đang tìm hiểu về loại hình căn hộ Dual Key, nhắm phù hợp với việc vừa ở vừa cho thuê, hoặc tách nhỏ việc cho thuê để tăng thu nhập.
Đầu tư – Cho thuê - Ở đều không làm khó những dự án sở hữu vị trí nội thành
Ở. Bất động sản nội thành luôn thu hút người mua để ở vì thuận tiện trong di chuyển, một số trường hợp khác còn khẳng định vị thế của gia chủ khi địa chỉ nhà tọa lạc ở quận trung tâm. Để thu hút được đối tượng người mua ở, vị trí thuận lợi chưa đủ, đòi hỏi chủ đầu tư phải có sự đầu tư lớn về tiện ích. "Quỹ đất D-Homme tọa lạc được xem là khu đất quý còn sót lại ở trung tâm Chợ Lớn. Nhưng thay vì nhồi nhét nhiều căn hộ nhất có thể để tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh, chúng tôi sẵn sàng dùng đến 25% không gian dự án, tương ứng với 6.500 m2 để làm tiện ích phục vụ nhu cầu cư dân." – Đại diện DHA Corporation cho biết.
Dự án sở hữu chuỗi tiện ích cao cấp, độc đáo như: hồ bơi công nghệ điện phân đồng (không Clo), thiết bị vệ sinh Innoci thương hiệu Đức chuyên dùng tại các resort hạng sang, Aqua Gym với công nghệ thủy trị liệu đặc biệt… D-Homme còn gây ấn tượng mạnh khi dành riêng biệt một tầng làm tiện tiện ích hạng sang như VIP Lounge, Private Bar, Vườn đọc sách thư giãn, Vườn Năng khiếu Âm nhạc, CLB Yoga…