Bầu Đức: "Chúc mừng Hoàng Anh Gia Lai đã thoát nạn!"
HAGL đặt mục tiêu mở 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2023, trong đó 200 cửa hàng được mở trong những tháng cuối năm 2022. Dự kiến ra mắt Bapi - Heo ăn chuối ra mắt Hà Nội vào tháng 10.
- 03-09-2022Bầu Đức thu hoạch sầu riêng
- 28-08-2022Quyết tâm trở lại của bầu Đức
- 23-08-2022'Công thần' hiện thực hoá ý tưởng Heo ăn chuối Bapi HAGL của bầu Đức: Sẽ có thêm Gà đi bộ ăn chuối
- 18-08-2022Hoàng Anh Gia Lai bị phạt vì cho bầu Đức và nhiều cổ đông vay tiền
Ngày 17/9/2022, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) chính thức ra mắt thương hiệu Bapi - Heo ăn chuối HAGL tại Tp.HCM.
“Tôi nói thật, làm thật”
Chia sẻ tại sự kiện, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) nói: “HAGL là tập đoàn đa ngành từ xưa, làm đủ thứ từ điện, bất động sản, cao su… Có thể nói trước năm 2015, HAGL là Tập đoàn lớn, đến năm 2018 có thể xem là “thế lực” tại Việt Nam”.
Nhớ về quá khứ, bầu Đức nhận định HAGL đặc biệt thành công trên thị trường bất động sản (BĐS).
“Hồi đó tôi nói một câu rằng HAGL là công ty số 1 Việt Nam về BĐS. Có cổ đông cũng hỏi tôi cơ sở nào dám khẳng định HAGL là công ty BĐS số 1 Việt Nam? Tôi nói tìm ra được công ty số 1 thì chúng tôi là số 2, và không tìm ra nên HAGL là số 1”.
Khi đang giữ vị trí số 1 về BĐS – như lời ông Đức tự nhận, HAGL đã tìm đường sang Lào, Campuchia làm cao su. Theo ông Đức, HAGL đã bỏ ra 2 tỷ USD để theo đuổi giấc mơ cao su. Tuy nhiên, khi giá cao su giảm mạnh, HAGL cũng lâm vào tình cảnh khó khăn, phải tuyên bố mất thanh khoản.
“Nếu giá cao su không giảm thì có thể nói lợi nhuận BĐS so với cao su là không ăn thua. Nhưng thực tế khi công ty mất thanh khoản, nhiều người nói tôi không có năng lực quản trị… Thua thì chịu. Năm 2018, HAGL may mắn được Chính phủ đồng ý cho tái cấu trúc. Nếu không chắc HAGL đã phá sản rồi” – Bầu Đức chia sẻ.
Ông Đức cũng thừa nhận sự thua kém với “anh em” khi các doanh nghiệp cùng thời đã vươn lên mức giá trị trăm nghìn tỷ thì giá trị thị trường của HAGL cho đến hiện tại chỉ hơn 12.000 tỷ đồng.
Chủ tịch của HAGL nhấn mạnh: “Tôi làm thật nói thật, nên tôi mới làm việc được với THACO và có ngày hôm nay. Tôi tin tưởng và tôi đã chọn 1 cây - 1 con là chiến lược của mình. Các bạn nói làm nông nghiệp không dễ. Đúng là khó, nhưng nếu làm được thì tỷ suất lợi nhuận rất cao”.
Theo ông Đức, trong mô hình kinh doanh hiện tại của HAGL, nếu không có diện tích đất lớn, sẽ không làm được.
“Về việc nuôi gà, ông Dai (Trần Văn Dai – PV) nói là 5 triệu con nhưng thực tế có thể lên đến 20 triệu con gà ăn chuối, so với thị trường hiện nay là 350 triệu con gà. Chúc mừng HAGL đã thoát nạn” – Bầu Đức vui mừng tuyên bố.
Kế hoạch mở 1.000 cửa hàng thịt heo đến cuối năm 2023
Sáng cùng ngày, Công ty đã khai trương cửa hàng bán thịt BapiFood đầu tiên tại Tp.HCM tại quận 11. Theo đại diện cửa hàng, chỉ trong vài giờ khai trương, 2 con heo với cân nặng khoảng 100kg đã được người dân mua hết.
Trong thời gian đầu, cửa hàng đang áp dụng giảm giá 15% so với giá bán đang niêm yết: sườn non 215.000 đồng/kg, ba rọi 178.000 đồng/kg và thịt vai, thịt đùi 110.000 đồng/kg... Trước đó, cuối tháng 8, HAGL đã lần đầu ra mắt thương hiệu heo ăn chuối Bapi ở Tp. Đà Nẵng với mức giá chiết khấu 10% so với mặt bằng chung.
“Bầu Đức mong muốn một mức giá để bà con có thể tiếp cận được. Ngược lại, ban giám đốc thì phải làm sao cân đối để đảm bảo về mặt lợi nhuận cho Công ty", ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc CTCP Bapi HAGL - từng chia sẻ.
Ghi nhận, Bapi HAGL đa dạng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thường nhật của người dân như sườn, thịt vai, ba chỉ, thăn… Bên cạnh dòng "ready to cook", Bapi HAGL cũng cung cấp 10 dòng sản phẩm "ready to eat" với 4 dòng xúc xích, 3 dòng chả truyền thống, cùng thịt nguội, heo xông khói…
Cửa hàng BapiFood đầu tiên tại Tp.HCM. Ảnh: Tri Túc
Theo thông tin được lãnh đạo công ty chia sẻ tại sự kiện, tháng 10 tới đây, HAGL sẽ ra mắt Bapi - Heo ăn chuối của HAGL tại Hà Nội, mục tiêu 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2023.
“Kế hoạch đến cuối năm 2022 sẽ mở khoảng 200 cửa hàng, và tăng lên 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2023 (bao gồm mô hình nhượng quyền), với 60-70% tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và HCM. Trong đó, tháng 10 này sẽ ra mắt tại Hà Nội”, ông Lộc nói.
Mô hình HAGL tập trung là BapiFood, chuyên bán thịt, các sản phẩm từ thịt (xúc xích, chả…) và các gia vị chế biến đi kèm. Công ty cũng sẽ bày bán các sản phẩm của HAGL như chuối, sầu riêng và sắp tới là thịt gà ăn chuối.
Nắm bắt được xu hướng mua hàng trực tuyến hiện nay, Bapi HAGL còn đang xây dựng và hoàn thiện App bán hàng (mục tiêu trước mắt phải đáp ứng được 100.000 đơn hàng online/ngày).
Được biết, không chỉ tận dụng chuối thải để nuôi heo, HAGL còn đang nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2ha tại vùng Mang Yang, Gia Lai. Dự kiến, sản phẩm gà ăn chuối sẽ sớm ra mắt vào khoảng cuối năm 2022 đầu năm 2023. Lộ trình xa hơn, HAGL đặt mục tiêu cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường. Công ty cũng tiến đến xây dựng nhà máy chế biến thịt, tham vọng trở thành một thế lực mới trên thị trường thịt thương hiệu (trị giá đâu đó 10 tỷ USD theo một báo cáo gần đây).
Nhịp sống thị trường