Be Group tiếp nhận các hoàn cảnh khó khăn trên tổng đài và qua ứng dụng
Ứng dụng gọi xe Be vừa ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ” trên app và cả số điện thoại 1900 232345 để tiếp nhận thông tin và vận chuyển lương thực, thực phẩm, vật dụng trẻ em hoặc vật dụng y tế cho những người đang gặp khó khăn tại tâm dịch TP.HCM.
Tính năng "Cần hỗ trợ" được hiển thị ngay trên màn hình chính của ứng dụng Be. Ngay khi nhấn vào, màn hình sẽ chuyển đến các trường thông tin cần hỗ trợ của người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Bên cạnh đó, nếu bạn biết những trường hợp khó khăn như: người lang thang, trẻ cơ nhỡ, người vô gia cư …, bạn có thể khai hộ cho họ.
Tính năng "Cần hỗ trợ" ở màn hình chính ứng dụng Be.
Sau khi nhận được thông tin, các tổ chức, nhóm tình nguyện và các mạnh thường quân sẽ tiến hành xác minh, chuẩn bị nhu yếu phẩm và chuyển cho tài xế Be vận chuyển đến các trường hợp cần giúp đỡ. Đây là tính năng mới, góp phần giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại tâm dịch TP.HCM, cũng như "chia lửa" cùng các kênh tiếp nhận các trường hợp khó khăn khác của thành phố. Tính năng này đã được Be gấp rút hoàn thiện ngay sau khi hãng này tạm tắt các tính năng trên ứng dụng.
Trong thời gian tới, Be dự kiến có thêm các tính năng trợ giúp cho các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện đăng ký hỗ trợ cho cộng đồng. Phía Be Group cũng cho biết những tổ chức muốn giúp đỡ cộng đồng, đang có nhu cầu vận chuyển, có thể kết hợp cùng Be để lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong xã hội.
Banner điện tử của công tác tiếp nhận thông tin khó khăn cần hỗ trợ.
Không chỉ tích cực triển khai nhiều công tác "chia lửa" cùng các cơ quan chức năng ở công tác tiếp nhận và xử lý thông tin của người dân gặp khó khăn tại tâm dịch TP.HCM. Be còn nhận nhiệm vụ từ UBND thành phố Hà Nội, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế thành lập đội xe phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động y tế trên địa bàn thủ đô. Tất cả những chương trình mà Be đang làm đều nằm trong chiến "Thành phố gọi, Be sẵn sàng". Đây là một chiến dịch lớn, toàn diện mà ứng dụng này đang đồng loạt triển khai tại Hà Nội và TP.HCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác. Đó cũng là cách doanh nghiệp này hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 với phương châm: "Chống dịch như chống giặc".
Một tài xế beCar vận chuyển mẫu bệnh phẩm tại Hà Nội
Hiện tại ứng dụng thuần Việt đang ưu tiên tiêm vắc xin cho tài xế và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội cùng Thành phố để góp phần giảm áp lực của đại dịch Covid-19 lên cộng đồng. Be Group và cộng đồng tài xế Be chấp nhận tạm thời bỏ qua toàn bộ doanh số và thu nhập trong giai đoạn này với tâm niệm rằng tính mạng, sức khỏe, sự an toàn của tài xế, khách hàng và cộng đồng là mục tiêu quan trọng nhất.
Có thể nói, Be đang phát huy tinh thần sáng tạo, linh hoạt của các doanh nghiệp "Make in Vietnam" khi nhanh chóng chuyển đổi, vận dụng chuyên môn của mình trong việc chống dịch. Trong giai đoạn bình thường, họ là chiếc cầu nối giữa khách hàng và người cung cấp dịch vụ với một hệ sinh thái mở đa dạng dịch vụ: vận chuyển, giao hàng, đi chợ hộ, mua vé máy bay, đổi điểm khách hàng thân thiết,… và ngân hàng số Cake by VPBank. Còn trong mỗi làn sóng Covid-19, họ như chiếc cầu nối đưa người với người đến gần nhau hơn.
Hoạt động vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn tại TP.HCM đã được bắt đầu, cho thấy sự liên kết từ trực tuyến đến hành động ngoài đời thực
Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc muốn hỗ trợ hộ, hãy download ứng dụng Be tại đây. Hoặc liên hệ hotline 1900232345 hoặc website: https://be.com.vn/