MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân

26-02-2018 - 03:25 AM | Bất động sản

Mùng 10 tết, một số cư dân sống tại Imperia Garden - 203 Nguyễn Huy Tưởng cho biết đã bị chủ đầu tư HBI-MIK cắt nước, bức xúc lên đến đỉnh điểm, nhiều cư dân đã xuống đường căng băng rôn phản đối, thậm chí mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu, sinh hoạt cá nhân.

Khu chung cư Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội) tọa lạc trên khu đất của nhà máy Dệt 19/5 có chủ đầu tư là Công ty CP HBI kết hợp với đối tác phát triển dự án M.I.K Corporation. 

Các căn hộ tại Imperia Garden được bàn giao từ đầu năm 2017. Kể từ đó đến nay, cư dân và chủ đầu tư HBI-MIK liên tục có mâu thuẫn, đỉnh điểm cư dân làm ảnh biếm hoạ "tố" chủ đầu tư hồi cuối năm 2017 và treo băng rôn đỏ cả khu chung cư ngay sau tết 2018.

Mới đây nhất, ngày 25/2/2018 (mùng 10 tháng Giêng), nhiều cư dân cho biết căn hộ của họ đã bị chủ đầu tư cắt nước với lý do không đóng tiền phí dịch vụ. 

Theo các cư dân tại đây, cư dân đóng tiền nước hàng tháng đầy đủ, chủ đầu tư không có quyền cắt nước. HBI-MIK cố tình cắt nước sinh hoạt của cư dân là sai luật. Cư dân sẽ báo cáo lên các cấp chính quyền nhờ can thiệp.

Cũng theo phản ánh của các cư dân, họ không phải là không muốn đóng phí dịch vụ. Nhưng chủ đầu tư chưa giải quyết thống nhất đúng về diện tích với các hộ cư dân bị thiếu hụt mà căn theo diện tích cũ để yêu cầu đóng phí dịch vụ, chủ đầu tư hành xử như vậy là sai.

Còn theo đại diện chủ đầu tư, lý do cắt nước là do một số hộ gia đình không chịu đóng phí dịch vụ kéo dài nhiều tháng (kể từ 11/2017). Việc không đóng phí dịch vụ đã vi phạm các quy định tại Điều 3.1.b.(iii), Điều 11.4.(a) của Hợp đồng mua bán và Điều 13 của Nội quy nhà chung cư cũng như Thông tư 02/2016/TT-BXD: "Cư dân không đóng phí dịch vụ, chúng tôi không thể đảm bảo được dịch vụ trong Khu căn hộm điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi và không công bằng đối với đa số cư dân đã đóng. Vì vậy, BQL buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ nước".

Nói về mức phí dịch vụ 11.000VND/m2, vị đại diện này cũng cho biết Chủ đầu tư đã miễn phí dịch vụ cho các cư dân từ thời điểm bàn giao căn hộ từ tháng 5/2017 đến hết tháng 10/2017. "Mức phí hiện nay áp dụng tại Dự án Imperia Garden là hợp lý với mặt bằng chung trong khu vực và thấp hơn so với mức quy định tối đa của thành phố Hà Nội 16.500 đồng. Chúng tôi sẵn sàng minh bạch thông tin tài chính với toàn thể cư dân tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu hoặc khi có ban đại diện/ban quản trị lâm thời đại diện hợp pháp cho cư dân", vị đại diện này cho biết.

Vị này cũng cho biết thêm, hiện nay giữa đại diện chính quyền và chủ đầu tư cũng như giữa ban quản lý tòa nhà và các hộ dân sẽ có một số buổi tiếp xúc trao đổi nhằm giải quyết vấn đề.

Dưới đây là hình ảnh cư dân căng băng rôn đỏ cả khu chung cư Imperia Garden ngày mùng 10 tết để phản đối chủ đầu tư (Ảnh facebook cư dân Imperia Garden - 203 Nguyễn Huy Tưởng).

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 1.

Các băng rôn phản đối chủ đầu tư được treo quanh khu chung cư.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 2.

Cư dân lên án việc cắt nước của HBI-MIK là vi phạm pháp luật.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 3.

Cư dân kêu cứu các cơ quan chức năng.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 4.
Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 5.

Băng rôn được căng đỏ các lối đi.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 6.

Thậm chí được treo trên ban công các căn hộ.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 7.
Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 8.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cư dân mang xô chậu xuống sảnh chính sinh hoạt cá nhân phản đối việc cắt nước của chủ đầu tư.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 9.

Tối ngày mùng 10 tết, cư dân vẫn đứng trước cổng dự án căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cư dân chung cư Imperia Garden phản đối gay gắt chủ đầu tư bằng những hành động mạnh mẽ. Trước đó, trong tháng 11/2017, rất nhiều cư dân tòa nhà Imperia Garden đã đồng loạt cho xe vào thang máy mang lên căn hộ để phản đối, khiếu nại về mức phí trông giữ phương tiện quá cao.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 10.

Nhiều cư dân bức xúc trước phí gửi xe quá cao nên cho xe vào thang máy mang lên nhà.

Cụ thể, vé tháng trông giữ xe máy là 45.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, mỗi hộ gia đình chỉ được đăng ký gửi 2 xe tính phí tháng như trên. Nếu có xe thứ 3, phải tính phí 30.000 đồng/đêm. Chính vì thế có trường hợp, xe máy thứ 3 của gia đình mới gửi 1 ngày rưỡi nhưng phải trả số tiền 73.000 đồng.

Được biết, sau khi nhận bàn giao nhà, nhiều cư dân tại chung cư cao cấp Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) đã phản ánh tình trạng một số căn hộ tại dự án có tình trạng thiếu diện tích.

Cụ thể, sau khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán và nhận bàn giao, nghi ngờ phần diện tích của căn hộ bị thiếu hụt nên nhiều cư dân đã thuê một đơn vị đo đạc độc lập kiểm tra thì phát hiện căn hộ của mình bị thiếu hụt diện tích từ hơn 1m2 đến khoảng hơn 3m2/căn hộ.

Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên