MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bị mất tiền trong thẻ tín dụng, khách hàng tố Ngân hàng “om” hơn 1 năm không chịu giải quyết

07-12-2017 - 10:24 AM | Tài chính - ngân hàng

Khách hàng nghi ngờ rằng thẻ của anh đã bị hack từ trước. Các giao dịch trên thẻ đều ở nước ngoài, tên chủ thẻ cũng không phải của anh nhưng ngân hàng vẫn cho rằng anh đã thực hiện giao dịch và không chịu hoàn trả tiền.

Mới đây, khách hàng Trần Xuân Vượng ở Hà Nội có phản ánh, thẻ tín dụng của anh mở tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) bị hack từ cách đây hơn 1 năm, tuy nhiên ngân hàng giải quyết chưa thỏa đáng, và sau nhiều lần phản ánh đến ngân hàng vẫn chưa được ngân hàng giải quyết dứt điểm.

Cụ thể, theo anh Vượng, khoảng 22h30 ngày 7/7/2016, điện thoại của anh báo có tin nhắn chi tiêu trên thẻ Visa Credit với số tiền 33.900 bath Thái Lan, quy ra khoảng hơn 20 triệu đồng, mặc dù anh không hề chi tiêu gì và vẫn đang ngồi tại nhà.

Sau đó, anh Vượng có gọi đến đường dây nóng của MB để thông báo về khả năng thẻ của anh bị hack. Ngày hôm sau, anh có đề nghị ngân hàng tra soát và trao đổi với lãnh đạo trung tâm thẻ của MB. Phía ngân hàng thông báo sẽ làm tra soát và sẽ trả kết quả sau 90 ngày.

Khi nhận được kết quả tra soát, anh bất ngờ thấy thông tin thẻ của anh bị hack để chi tiêu online tại Thái Lan vào lúc 22h22 ngày 7/7 với giao dịch là mua điện thoại Iphone 6S.

Sau khi nhận kết quả, anh Vượng có tiếp tục làm việc với ngân hàng MB để đề nghị bồi hoàn số tiền mà anh không chi tiêu, tuy nhiên ngân hàng không bồi hoàn.


Mặc dù không chi tiêu nhưng thẻ tín dụng của anh Trần Xuân Vượng vẫn bị thông báo vừa quẹt 33.900 bath (hình ảnh do khách hàng cung cấp)

Mặc dù không chi tiêu nhưng thẻ tín dụng của anh Trần Xuân Vượng vẫn bị thông báo vừa quẹt 33.900 bath (hình ảnh do khách hàng cung cấp)

Hơn nữa, theo anh Vượng, kết quả tra soát của ngân hàng cung cấp cho thấy thẻ của anh bị trừ tiền nhưng chủ thẻ lại không phải tên anh mà là Kamolsak cotaruchal. "Tất cả các thông số khác, kể cả địa chỉ IP máy tính đều không liên quan gì đến tôi hay ở Việt Nam mà lại ở Thái Lan. Điều này càng chứng tỏ nghi ngại của tôi về việc thẻ đã bị hack từ trước là có cơ sở" - anh Vượng nói.


Ngân hàng nói về kết quả tra soát thẻ của khách hàng Trần Xuân Vượng trong biên bản làm việc giữa hai bên (thông tin do khách hàng cung cấp)

Ngân hàng nói về kết quả tra soát thẻ của khách hàng Trần Xuân Vượng trong biên bản làm việc giữa hai bên (thông tin do khách hàng cung cấp)

Vị khách hàng có tiền trong thẻ tín dụng nói thêm, sau nhiều lần đề nghị, đến thời điểm này phía ngân hàng có nói sẽ hỗ trợ một nửa số tiền bị hack, tuy nhiên anh không chấp nhận bởi lý do giao dịch đó không phải là giao dịch bình thường của chủ thẻ, có quá nhiều bất thường và yêu cầu ngân hàng phải bồi hoàn lại toàn bộ số tiền.

“Ngân hàng không hoàn trả số tiền tôi không chi tiêu, đến nay đã gần 17 tháng nên tiền lãi phát sinh trên khoản tiền ban đầu rất lớn. Tôi không chi tiêu, tài khoản bị hack nên tôi không có trách nhiệm phải trả nợ, ngân hàng phải xử lý để đảm bảo quyền lợi của tôi cũng như xóa lịch sử nợ của tôi trên hệ thống” – anh Vượng nói.

Sau thông tin phản ánh của anh Trần Xuân Vượng, chúng tôi đã liên hệ với phía ngân hàng Quân đội để tìm hiểu rõ thêm thông tin. Thông tin sơ bộ từ phía ngân hàng cho biết, hợp đồng mở thẻ tín dụng của khách hàng là có và ngân hàng đang giữ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc với quý độc giả.

Tùng Lâm

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên