Black Friday: Người mua ít, người xem nhiều
VTV.vn - Không khí mua sắm trong ngày đại khuyến mãi tại Hà Nội năm nay không mấy sôi động hơn ngày thường.
- 25-11-2022Vì sao Black Friday trở thành dịp khuyến mãi 'bùng nổ' nhất trong năm?
- 25-11-2022Đường phố ùn tắc, TTTM đông đúc vì người dân đi mua sắm ngày Black Friday ở TP.HCM
- 25-11-2022Black Friday: Hàng hiệu đua giảm giá 'khủng' vẫn... ế
- 25-11-2022Nhân viên Amazon toàn cầu đình công trong ngày Black Friday
Black Friday năm nay, nhiều cửa hàng tại trung tâm thương mại đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá "khủng" từ đầu tháng để kích cầu. Nhưng phần đông người tiêu dùng chỉ xem chứ người mua thì chẳng bao nhiêu.
Chị Nguyễn Thị Tuyết - một người tiêu dùng chia sẻ: "Giảm giá nhưng tôi vẫn rất cân nhắc vì đợt sale gần nhau mà gần Tết rồi".
"Em chưa mua được gì nhiều mặc dù sale khá sâu", chị Nguyễn Thị Diễm - người tiêu dùng cho biết.
Trái với hình thức mua hàng truyền thống, trên câc sàn thương mại điện tử hay facebook , lượng khách mua lại tăng mạnh. Điều này không bất ngờ khi mua sắm online đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng trong và sau đại dịch. Thay vì gọi điện hoặc gửi email, khách hàng có xu hướng nhắn tin và mong nhận được phản hồi nhanh chóng.
Black Friday không chỉ là dịp để người tiêu dùng có thể mua hàng được với giá hời, mà đây cũng là dịp để các cửa hàng, doanh nghiệp thúc đẩy việc kinh doanh, nên các ngành hàng đều tận dụng cơ hội để tăng doanh thu từ hàng thời trang, đồ điện tử điện máy đến vàng trang sức...
Tuy nhiên, thay vì chạy theo những xu hướng giảm giá rồi mua sắm ồ ạt, giờ đây nhiều khách hàng đã nhận biết và chỉ tìm mua các sản phẩm thực sự cần thiết cho bản thân và gia đình.
VTV