Bộ trưởng Công thương: Mua sắm trực tuyến sẽ trở thành kênh thương mại hiện đại giúp Việt Nam phát triển bền vững, hướng tới phồn vinh!
Online Friday 2019 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng. Theo ghi nhận, trong 11h đầu tiên của Ngày mua sắm lớn nhất năm, có tới hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công và tổng số lượng đơn voucher thành công là 25.000 đơn.
- 06-12-2019Chuyện người Việt mua hàng hiệu "xách tay" và cái khó của các thương hiệu xa xỉ dù coi Việt Nam là "mỏ vàng"
- 06-12-2019Lương 15.000 USD, vẫn "khát" nhân sự ngành công nghệ, số hoá
- 06-12-2019Tại sao Chủ tịch Uniqlo Tadashi Yanai gọi Việt Nam là "miền đất hứa", mong muốn sớm mở cửa hàng thứ hai ở Hà Nội?
Tính từ 0h đến 11h hôm nay, đã có 120.000 tài khoản người dùng đăng ký trên website onlinefriday.vn. Số lượng truy cập cao nhất tại cùng 1 thời điểm được ghi nhận là hơn 35.000 lượt.
Online Friday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.
Trong tối 5/12, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng UBND của 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 tâm điểm của Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đồng thời tại 1 thời điểm.
Sự kiện này cũng đã chính thức khởi động 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay bắt đầu từ 0h ngày 6/12/2019 có chủ đề "Siêu khuyến mại, hàng chất lượng".
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá trong 6 năm qua, Online Friday, đã có sự phát triển, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng.
Điều này thể hiện ở số lượng doanh nghiệp tham gia, số lượng sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm cũng như sự kiểm soát về giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.
"Thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí...", Bộ trưởng nói.
Theo ông, với những nền tảng quan trọng của cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế số đã được Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan chức năng và các địa phương quan tâm, xây dựng, hoàn thiện.
"Chắc chắn mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục có điều kiện để phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh quan trọng trong thương mại điện tử cũng như thương mại hiện đại để giúp Việt Nam có điều kiện phát triển bền vững, hướng tới sự phồn vinh", Bộ trưởng nhấn mạnh.
Online Friday 2019 quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco,… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng và các thương hiệu Việt uy tín. Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...
Trong đó, có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.