TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bộ trưởng GTVT kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Bao nhiêu tiền của đổ vào mà chưa vận hành được là sao?

03-08-2018 - 09:50 AM | Thời sự

Bộ trưởng GTVT kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Bao nhiêu tiền của đổ vào mà chưa vận hành được là sao?

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đi kiểm tra tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (đoạn qua tỉnh Quảng Nam).

Chiều 2.8, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại Km89.158, thuộc thôn Phú Quý 3, xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã nghe báo cáo của Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi về các tồn đọng làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, đặc biệt các đoạn qua tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và đoạn qua huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng).

Cụ thể, ở Quảng Nam có 250/1.864 hộ ảnh hưởng bị “rung nứt nhà”, 20/42 vị trí ảnh hưởng do “xô sạt”, 68.000/732.800m2 diện tích đất nông nghiệp đền bù ảnh hưởng do “bồi lấp”, 57 đường ngang - đường gom dân sinh chưa thi công, 38 đường ngang - đường gom dân sinh vướng giải phóng mặt bằng và 122 đoạn hàng rào chắn.

 Bộ trưởng GTVT kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Bao nhiêu tiền của đổ vào mà chưa vận hành được là sao? - Ảnh 1.

Công nhân đang làm các hạng mục phụ dọc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi (đoạn qua huyện Núi Thành).

Tại Quảng Ngãi có 226/1.056 hộ dân bị ảnh hưởng “rung nứt nhà”, 42 đường ngang - đường gom dân sinh chưa thi công, có 10 đường ngang - đường gom dân sinh vướng giải phóng mặt bằng…

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói: “Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam hứa đến ngày 31.7.2018 sẽ hoàn thành để thông xe trên toàn tuyến mà đến nay vẫn chưa xong, không thể có chuyện “dây thun” được.

Nay công ty hứa đến 30.9.2018 sẽ hoàn thành, có chắc chắn không?

Muốn rút ngắn thời gian thì phải tăng buổi thi công, bình thường 50 đội thi công thì tăng lên 100 đội, chia nhỏ ra làm. Phải tập trung làm chứ kéo dài thì đâu có được.

Bao nhiêu tiền của đổ vào đây rồi mà giờ chưa vận hành được là sao? Đến bao giờ mới khánh thành?”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: “Hàng rào còn thiếu rất nhiều, cái này mình phải làm. Nếu không làm lỡ xảy ra việc gì liên quan thì làm sao. Hiện giờ phải tập trung làm. Đặc biệt phải làm đường dân sinh dọc theo trục đường cao tốc.

Phải phối hợp với địa phương thống nhất chỗ nào làm, chỗ nào không làm. Bởi mấy cái đó liên quan đến dân. Mình vận hành đường cao tốc nhưng bên kia dân đi không được, khó khăn thì người dân phải làm sao”.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, lo cái chính không thì không được, những cái phụ cũng bắt buộc phải làm.

Hàng rào, đường dân sinh, hầm chui qua đường cao tốc phải ưu tiên làm cho người dân đi lại. Đó cũng là những hạng mục quan trọng mà hiện nay vẫn còn rất nhiều.

Theo Đỗ Vạn

Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên