Bóc tách Porsche 911 Targa 4S - Xe chơi mui trần cho người mê lái, giá cả chục tỷ đồng tại Việt Nam
Hiện Porsche Việt Nam phân phối chính hãng mẫu 911 Targa với hai phiên bản 4 và 4S với mức giá khởi điểm 8,24 tỷ đồng.
- 25-08-2022Dân văn phòng quản lý tài chính thế nào với những khoản chi lặt vặt?
- 25-08-2022Phát hiện bộ sưu tập xe hơi cổ được cất giấu suốt 60 năm
Targa là một trong những cấu hình nổi tiếng nhất của dòng xe Porsche 911. Là phiên bản mui trần của dòng xe 911 thông thường nhưng có thêm phần vòm kính đặc trưng ở phía sau ngay cả khi đóng/mở mui.
Hệ thống đèn trước/sau là loại "full" LED. Đáng chú ý, khi buổi tối, dải đèn hậu khi sáng lên sẽ nối liền với nhau.
Bộ vành đa chấu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, sơn tối màu có giá hơn 151 triệu đồng. Ẩn phía sau là cùm phanh đỏ tùy chọn.
Một cánh gió ở phía sau đuôi sẽ nâng lên thông qua nút bấm hoặc tự động khi đạt tốc độ cao nhằm tăng lực ép.
Quá trình mở cơ cấu mui đặc trưng của Porsche 911 Targa.
Điểm khác biệt rõ rệt và đặc trưng nhất là phần mui vải màu đen có thể đóng mở và cất dưới vòm kính phía sau. Chi tiết vòm kính này sẽ được giữ cố định và cũng là thiết kế tạo nên sự đặc trưng của dòng Targa.
Chất liệu da xuất hiện dày đặc bên trong nội thất. Bệ tỳ tay trung tâm được bọc da lộn.
Cách bố trí năm đồng hồ đặc trưng của Porsche. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất đồng hồ vòng tua máy đặt chính giữa là dạng cơ.
Vô-lăng của Porsche 911 được tích hợp các phím bấm như ra lệnh giọng nói, media, đàm thoại rảnh tay. Ga tự động được tách riêng một cần gạt ở phía sau.
Đồng hồ cơ học đặt tại táp-lô xe nằm trong gói tùy chọn thể thao Sport Chrono. Núm điều khiển chế độ lái đặt trên vô-lăng xe cũng nằm trong gói trang bị thêm này.
Màn hình trung tâm có kích thước 12,3 inch, tích hợp bản đồ Việt Nam và kết nối Apple CarPlay.
Dàn nút bấm chức năng nâng/hạ gầm, tinh chỉnh tiếng pô, đèn khẩn cấp, hệ thống chống trơn trượt và tinh chỉnh giảm xóc đặt phía bên dưới màn hình trung tâm.
Điều hòa trên xe là loại hai cùng tự động.
Thiết kế cần số gây nhiều tranh cãi tại thời điểm ra mắt của Porsche 911 thế hệ 992.
Hai nút bấm để đóng/mở phần mui vải của xe.
Mặc dù sở hữu 4 chỗ ngồi nhưng hàng ghế sau của Porsche 911 không mấy thực dụng, thậm chí với cả trẻ con.
Động cơ của Porsche 911 Targa 4S là loại boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép sản sinh công suất 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Sức mạnh trên kết hợp cùng hộp số 8 cấp ly hợp kép giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,6 giây (khi kết hợp Launch Control), trước khi đạt vận tốc tối đa 304 km/h.
Tổ Quốc