Các cuộc đình công khiến Hyundai thiệt hại hơn 550 triệu USD
Hoạt động sản xuất của Hyundai - nhà chế tạo mẫu sedan Sonata và Santa Fe SUV - đã bị ảnh hưởng do đình công trong các cuộc đàm phán về lương hàng năm kể từ năm 2000, trừ các năm 2009, 2010 và 2011.
- 05-12-2016Lãnh đạo Samsung, Hyundai, Lotte, SK Group vào tầm ngắm trong vụ điều tra tham nhũng lớn nhất lịch sử Hàn Quốc
- 23-12-2013Hyundai bán tài sản "ngoài ngành" để tái cấu trúc
- 29-05-2013Hàn Quốc "phụ thuộc" quá mức vào Samsung và Hyundai
Theo các nguồn tin của tập đoàn sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor Co, các công nhân của Hyundai tiếp tục tiến hành cuộc đình công trong ngày 28/8, sau khi bảy lần đình công đã gây thiệt hại 620 tỷ won (khoảng 553 triệu USD) cho tập đoàn này.
Công đoàn của Hyundai yêu cầu tập đoàn tăng lương cơ bản hàng tháng thêm 154.883 won và dùng 30% lợi nhuận ròng năm 2016 của Hyundai để thưởng cho người lao động.
Tuy nhiên, với lý do môi trường kinh doanh không thuận lợi, Hyundai đã đề xuất tăng lương cơ bản hàng tháng cho công nhân thêm 42.879 won và mức thưởng gồm 200% lương cơ bản cộng thêm 1 triệu won.
Và do công đoàn từ chối đề xuất này nên Hyundai đã đề xuất mức thưởng gồm 250% lương cơ bản cộng thêm 1,5 triệu won.
Hoạt động sản xuất của Hyundai - nhà chế tạo mẫu sedan Sonata và Santa Fe SUV - đã bị ảnh hưởng do đình công trong các cuộc đàm phán về lương hàng năm kể từ năm 2000, trừ các năm 2009, 2010 và 2011.
Trong một thông tin có liên quan, số liệu từ ngành công nghiệp ôtô Mỹ cho thấy Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Hàn Quốc và Kia Motors Corp. (doanh nghiệp "em họ" của Hyundai) đã vượt qua Ford Motor Co., để trở thành doanh nghiệp bán xe hybrid (xe ôtô lai chạy bằng xăng kết hợp với điện) lớn thứ hai tại Mỹ trong tháng Bảy vừa qua./.