MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cách những CEO giàu có hàng đầu thế giới sử dụng kỳ nghỉ: Sẵn sàng chi tiền để tận hưởng dịch vụ cao cấp với sự thoải mái tối đa

23-09-2017 - 15:30 PM | Sống

Chúng ta đã biết những ngôi sao nổi tiếng, những cậu ấm cô chiêu, những người thuộc giới siêu giàu… thường đi du lịch ở đâu. Vậy còn các CEO, những người luôn bận trăm công nghìn việc, với đầu óc kinh doanh đại tài thường chọn địa điểm nào để nghỉ dưỡng?

Nếu bạn muốn biết thì, tỉ phú Richard Branson thường dùng phi cơ cá nhân để bay đến một hòn đảo trên vịnh Caribe – Necker – nơi ông đã mua lại để nghỉ ngơi những lúc căng thẳng. Hay như ông trùm sòng bài James Packer thì lựa chọn chu du trên biển Địa Trung Hải bằng siêu phi thuyền 88 m của gia đình, đến khi nào ông cảm thấy thoải mái hơn thì về.

Hai ví dụ trên chỉ một một phần rất nhỏ trong bức tranh lớn về cuộc sống xa hoa của các tỷ phú, những doanh nhân, CEO tài giỏi. Có thể tổng hợp bằng một vài nét vẽ sau đây:

Những chuyến du lịch xa hoa

Kate Smith làm việc cho một công ty du lịch thương mại, và công việc chính của cô là tổ chức các chuyến đi với mục đích kinh doanh từ Melbourne đi New York và London. Tuy nhiên, sự thật là ngoài sắp xếp các chuyến đi để phục vụ công việc thì cô cũng phải "bất đắc dĩ" đảm nhiệm những chuyến đi du lịch của các gia đình giàu có, những CEO thành đạt.

Chính cô cũng từng chứng kiến những vị khách có lối sống đẳng cấp ấy chi tiền như thế nào. Có người chi tới 150.000 USD chỉ trong 3 tuần đi nghỉ dưỡng. Tất nhiên, những gì họ nhận lại là dịch vụ cao cấp với sự thoải mái tối đa. Các CEO ở Úc có xu hướng đi du lịch Địa Trung Hải khi mùa đông tới. Họ thường bay tới London, Qantas hoặc Emirates rồi mới từ đó dùng máy bay cá nhân, trực thăng, phi cơ hay siêu du thuyền để đi du lịch khắp châu Âu.

Có người chuẩn bị từ lúc đến cho tới lúc đi

Các khách sạn như Langham London và Ritz Paris là những điểm dừng chân phổ biến, trước khi họ đi xuống Monaco, St Tropez và Cannes trong vài tuần trời để nghỉ ngơi. Đây là lúc Kate phải làm công việc của mình.

Những nhân viên như Kate phải đảm bảo khách hàng không phải lo nghĩ đến bất cứ điều gì, kể cả nhận phòng hay trả phòng cũng đều được sắp xếp từ xa. Đó phải là những khách sạn đã có sao Michelin, phương tiện di chuyển phải nhanh gọn như phi cơ cá nhân và mua sắm phải ở những trung tâm thương mại sang trọng, nổi tiếng. Nhìn chung, tất cả đã được sắp xếp và khách hàng chỉ cần xuất hiện để hưởng thụ mà thôi.

Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền

Không phải chỉ có những siêu sao, những cậu ấm cô chiêu mới biết ‘vung tiền’ thoải mái. Các CEO cũng có mức chi tiêu vô cùng lớn, nhất là trong những dịp đi du lịch cùng gia đình. Đối với họ, không có gì mà tiền không thể mua được, cho dù đó là tham gia một trận bóng chày ở LA Dodgers với tư cách ném trái mở màn, hay dự đua thuyền từ Sydney đến Hobart như một thành viên chính thức.

Chỉ cần họ muốn và họ có đủ tiền thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Những điều nhất định phải làm

Nhâm nhi ly rượu ở những quán bar nổi tiếng và trò chuyện với những CEO khác; thưởng thức bữa ăn ngoài trời trên một hòn đảo tư nhân ở Coral Sea; tự chưng cất một thùng rượu vang tại Cove Sullivan ở Tasmania… là những điều hầu như CEO nào cũng sẽ trải qua trong chuyến du lịch của mình.

Nhìn chung đây đều là những thú vui xa hoa và đáng đồng tiền bát gạo. Tuy nhiên có thể thấy các thú vui này đều rất lịch sự và thể hiện đẳng cấp doanh nhân.

Thu Hoài

Executivestyle

Trở lên trên