Cận cảnh 2 đoàn tàu metro số 1 tới cảng Khánh Hội, TP HCM
(NLĐO)- Ngày 11-3, đoàn tàu thứ 12 và 13 của tuyến metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau hải trình hơn 1 tuần từ cảng Kudamatsu, Nhật Bản. Dự kiến, trong tháng này sẽ có thêm 2 đoàn tàu về thành phố.
- 07-12-2021Cận cảnh bốc dỡ hai đoàn tàu Metro số 1 vừa cập cảng Khánh Hội
- 13-07-2021Hình ảnh cận cảnh 2 đoàn tàu số 6, 7 và đóng điện trạm biến áp của tuyến metro số 1
- 21-06-2021Cận cảnh đoàn tàu số 4 của metro số 1 đưa về depot Long Bình, TP Thủ Đức
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR - chủ đầu tư) cho biết sáng nay, 11-3, hai đoàn tàu thứ 12 và 13 của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội, TP HCM.
Trước đó, ngày 2-3, đoàn tàu metro thứ 12 và 13 này rời cảng Kudamatsu, Nhật Bản về Việt Nam.
Tới sáng 11-3, hai đoàn tàu của tuyến metro số 1 cập cảng Khánh Hội.
Đến nay, 13/17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 đã về đến TP HCM.
Sau khi cập cảng, hai đoàn tàu sẽ lần lượt được vận chuyển về Depot Long Bình ngày 14 và 16-3. Dự kiến, trong tháng này sẽ có thêm 2 đoàn tàu cập cảng.
Đoàn tàu 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).
Dự án metro số 1 có tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, được khởi công từ năm 2012. Tuyến metro này dài 19,7 km (gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao) với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Theo MAUR, đến nay, lũy kế tổng khối lượng toàn dự án metro số 1 đạt gần 90%. Theo kế hoạch, trong năm nay sẽ tiến hành chạy thử nghiệm trên toàn tuyến để đưa dự án vào vận hành thương mại năm 2023.
Dự kiến, tuyến metro số 1 được vận hành thương mại năm 2023.
Tuyến metro số 1 bắt đầu từ ga trung tâm Bến Thành và kết thúc tại depot Long Bình, TP Thủ Đức. Tuyến được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trong tương lai.
Người lao động