Cận cảnh siêu xe Maserati MC20 mạ vàng đầu tiên trên thế giới ‘made in Việt Nam’
Maserati MC20 Exclusive Edition được chế tác bởi Exclusive Auto Club (EAC). Xe được mạ vàng thật và bổ sung thêm một số chi tiết bắt mắt bên trong.
- 21-03-2022Ô tô giảm giá kịch sàn 229 triệu đồng trong tháng 3, nhiều mẫu "đậm tay" phí trước bạ
- 21-03-2022Toyota ra mắt chiếc ô tô mới, giá chỉ 190 triệu đồng, nhiều trang bị tiện nghi
- 20-03-2022Hyundai Tucson tăng giá gần 100 triệu đồng tại đại lý
- 20-03-2022Top 6 mẫu xe ô tô tốt nhất cho phụ nữ năm 2022: 3 trong số 6 mẫu là xe điện
Maserati MC20, siêu xe thể thao 2 cửa 2 chỗ ngồi đến từ Ý, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2020 với công suất lên đến 621 mã lực. Xe có khả năng bứt tốc lên 100 km/h chỉ trong vòng chưa đến 3 giây. Tốc độ tối đa có thể lên đến hơn 325 km/h. Đây được xem là một trong những chiếc siêu xe hiếm nhất trên sân chơi Đông Nam Á. Với mức giá trên 20 tỷ tại thị trường Việt Nam, đây thật sự là một con quái vật của làng siêu xe Việt. Nhưng chủ nhân sở hữu vẫn chưa thật sự thấy hài lòng.
Theo ông Eric Dương, đại diện EAC Việt Nam, đơn vị chế tác sản phẩm, “thiết kế lại” một chiếc xe bình thường đã khó, nhiệm vụ lần này là phải tân trang một chiếc siêu xe cực hiếm và đắt đỏ. Thật sự là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Chúng tôi cần phải tập trung, bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu và cân bằng giữa tính thẩm mỹ và thực tiễn cho chiếc xe.
Vị đại diện này cũng cho biết thêm để hoàn thiện được mẫu xe độc bản MC20 Exclusive Edition, EAC Việt Nam đã làm việc suốt 5 tuần với rất nhiều phương pháp thử nghiệm, đo đạc, tính toán, chỉnh sửa sao cho tương thích với bản thiết kế đã được duyệt. Với tổng thời gian thực hiện toàn dự án lên con số 1.000 giờ.
Tổng thể, chiếc xe được giữ lại màu sơn vàng nguyên bản. Tất cả các chi tiết kim loại trên xe đều được mạ vàng thật, nổi bật nhất là logo Maserati và bộ mâm.
Bộ mâm nguyên bản theo xe được nâng tầm với quy trình tẩy sơn, xử lý nền đạt tiêu chuẩn cao, đánh bóng và mạ vàng 18K hoàn thiện. Đội ngũ kỹ thuật chuyên trách của EAC Việt Nam đã phải mất đến 320 giờ để hoàn thành 4 chiếc mâm này.
Logo Maserati với chiếc đinh ba đầy quyền lực được lắp ở cản trước, hai bên cột C, cùng với một chiếc logo nhỏ lắp ở nắp capo xe đều được thay thế bằng chất liệu kim loại mạ vàng tạo cảm giác sang trọng và đồng bộ.
Mã hiệu của dòng xe “MC20” được đặt dọc theo ốp cửa. Thanh ốp 2 bên cửa có màu cờ Ý khẳng định xuất xứ, dòng chữ “Exclusive Edition” cùng con số 01/01 thể hiện sự duy nhất.
Phiên bản đặc biệt này còn có loạt chữ cái được gia công sản xuất bằng kỹ thuật cơ khí chính xác, ghép thành tên riêng “CASIKEN” trên nắp cốp sau. Khung biển số Maserati MC20 Exclusive Edition cũng được thiết kế riêng. Cùng với đó. ốp ống xả kép thể thao cũng được mạ vàng.
Độc đáo nhất của khoang nội thất Maserati MC20 Exclusive Edition đến từ logo chiếc đinh ba cũng được thay thế bằng logo CASIKEN (một biểu tượng Hoa lan Phi Điệp với số 70 chính giữa). Người sở hữu chiếc MC20 này là chủ một vườn lan ở Tây Ninh. Do đó, logo có họa tiết Hoa lan Phi Điệp và con số 70 trên cũng là điều dễ hiểu.
Toàn bộ chi phí chế tác Maserati MC20 Exclusive Edition khoảng 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).