TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cao tốc Pháp Vân ùn tắc kéo dài, chủ đầu tư nói gì?

20-02-2018 - 16:37 PM | Thời sự

Cao tốc Pháp Vân ùn tắc kéo dài, chủ đầu tư nói gì?

Nguyên nhân ùn tắc do nút giao Pháp Vân–Vành đai 3 không đáp ứng lưu lượng vận tải quá lớn cùng một thời điểm.

Trao đổi với Báo Giao thông chiều nay (20/2), ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cho biết, Trạm thu phí Pháp Vân không phải là nguyên nhân gây ùn tắc trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo ông Khôi, từ 16 đến 23h ngày 19/2/2018 (mùng 4 Tết Mậu Tuất), trên tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài từ Km188 + 200 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến nút giao Pháp Vân – đường Vành đai 3 Hà Nội. “Nguyên nhân ùn tắc do nút giao Pháp Vân – Vành đai 3 không thể đáp ứng lưu lượng vận tải quá lớn dồn về cùng một thời điểm, gây ách tắc cho cả khu vực đầu tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ”, ông Khôi nói và cho biết, nút giao Pháp Vân là hạng mục nằm ngoài dự án cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

“Tại khu vực trạm thu phí Pháp Vân không xảy ra tình trạng ùn tắc, mỗi phương tiện qua trạm chỉ mất 15 – 20 giây, nhưng một số phương tiện truyển thông vẫn đưa tin là trạm thu phí Pháp Vân gâyùn tắc kéo dài, không chịu xả trạm là không chính xác và không đúng bản chất của vấn đề bởi ùn tắc là do nút giao Pháp Vân, không phải do trạm thu phí”, ông Khôi thông tin.

Cũng theo ông Khôi, chiều nay (20/2) là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất, lượng phương tiện từ các tỉnh đổ dồn về Hà Nội qua cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ dự kiến tăng đột biến. Bình quân lưu lượng trong những ngày Tết Mậu Tuất, tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ phục vụ khoảng trên 100.000 lượt phương tiện/ngày đêm, tăng 1,2 lần so với dịp Tết Đinh Dậu 2017.

“Chúng tôi đã sẵn phương án  mở 3 làn thu phí ngược chiều hướng Pháp Vân – Cầu Giẽ để giảm tải lượng phương tiện quá đông dồn về một lúc từ hướng Cầu Giẽ về trung tâm Hà Nội. Sáng nay, đơn vị cũng làm việc với lãnh đạo Cục CSGT Đường bộ để phối hợp điều tiết, phân luồng giao thông từ xa tại khu vực các trạm thu phí, kiểm tra, kiểm soát và xử lý ngay các trường hợp phương tiện gặp sự cố trên đường”, ông Khôi nói.

Đề cập đến giải pháp lâu dài, ông Khôi cho biết, tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đang được khai thác với quy mô 6 làn xe cao tốc, trong khi khu vực nút giao Pháp Vân – Vành đai 3 đã quá tải, không thể đáp ứng được lưu lượng lớn vào những ngày cao điểm, bắt buộc phải làm thêm các nút giao khác trên tuyến để giảm tải cho tuyến đường có vai trò đặc biệt quan trọng này.

“Hiện nay, chúng tôi đã đề xuất các cơ quan chức năng xem xét chấp thuận bổ sung thêm một nút giao tại Km184+400, nằm trong khu vực dự án cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để giảm tải cho nút giao Pháp Vân – Vành đai 3, nếu không tình trạng ùn tắc trên tuyến đường này vào những ngày cao điểm không thể xử lý dứt điểm”, ông Khôi chia sẻ.

Theo Đình Quang

Báo giao thông

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên