TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cát Bi thành sân bay quốc tế

26-04-2016 - 22:22 PM | Bất động sản

Cát Bi thành sân bay quốc tế
Ông Lê Văn Thành, Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng.

Ngày 12/5 tới, dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác...

Ngày 12/5/2016 tới, dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - với tổng mức đầu tư trên 3.600 tỷ đồng, sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác.

Theo quy hoạch, đây sẽ là một sân bay quốc tế cấp 4E (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới - ICAO) công suất có thể vận chuyển 800 hành khách/giờ cao điểm, vận chuyển 20.000 tấn hàng hóa /năm. Sân bay bảo đảm cho các loại máy bay B777, B747, A321 cất/hạ cánh.

Từ năm 2013, dự án đầu tư, nâng cấp mở rộng sân bay Cát Bi đã được khởi công với tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục chính: mở rộng khu bay, xây dựng nhà ga hành khách và đài kiểm soát không lưu mới, hiện đại hỗ trợ cho các chuyến bay đi/đến an toàn trong các điều kiện về thời tiết.

Bên cạnh các điểm kết nối hiện tại giữa Tp.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Pleiku, Buôn Mê Thuột với Hải Phòng, trong thời gian tới, Cảng hàng không Cát Bi có tiềm năng mở rộng kết nối thêm tới các điểm trong và ngoài nước, về nội địa là Cần Thơ, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Huế, Vinh, Điện Biên.

Với đường bay quốc tế là Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng, nhấn mạnh, Hải Phòng quyết tâm xây dựng thành 1 thành phố bình yên, an toàn, thân thiện trong mắt du khách cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước để xứng đáng là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế và du lịch của vùng duyên hải Bắc bộ.

Đối với các hãng hàng không khi mở các tuyến bay đến/đi qua Cát Bi, trong thời gian đầu, Hải Phòng sẽ có cơ chế hỗ trợ, bù lỗ cho các chuyến, tuyến bay mới khai mở; hỗ trợ, giảm giá cho việc thuê văn phòng đại diện tại Hải Phòng…

Sân bay Cát Bi - Hải Phòng được xây dựng từ thời Pháp thuộc, sau này tuy có được sửa chữa nâng cấp vài lần song quy mô khu bay vẫn khá hạn chế, kết cấu lạc hậu, không đáp ứng được yêu cầu khai thác các loại máy bay hiện đại. Trong khi đó, tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy lên đến 15%-20%/năm.

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, cho biết, năm 2015, sản lượng thông qua Cảng hàng không Cát Bi đạt trên 9 nghìn lượt hạ cất cánh với 1,3 triệu lượt hành khách và 4,3 nghìn tấn hàng hoá thông qua, tăng tương ứng 13% về hạ cất cánh, 13,6% về hành khách và 30% về hàng hoá so với năm 2014.

Ông Cường cho biết thêm, với tốc độ tăng trưởng hàng năm như vậy, đến năm 2020, sản lượng thông qua Cảng hàng không nàysẽ đạt 2,3 triệu khách và hơn 11 nghìn tấn hàng hóa...

Theo Trần Kỳ

VnEconomy

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên