MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chất liệu trong thời trang – cuộc đua không dành cho kẻ chậm chân

07-07-2017 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Trong thời đại mà mỗi người đang hàng ngày ăn, ngủ và gối đầu bằng công nghệ, thời đại mà tốc độ phát triển công nghệ trong mọi lĩnh vực diễn ra từng giây thì cuộc chiến công nghệ cũng đã trở thành xu thế với lĩnh vực thời trang, đặc biệt là thời trang cho nam giới. Vải vóc thông minh giúp cho trang phục ngày càng vừa vặn form dáng nhưng lại dễ chịu thoải mái vận động đang được sáng tạo và cải tiến liên tục.

Chất liệu luôn là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực thời trang, là nền tảng cơ bản nhất để các nhà thiết kế có thể thỏa sức thi triển những ý tưởng sáng tạo của mình. Khi xu hướng thời trang xoay vòng như một chu kỳ tuần hoàn, hoạ tiết và màu sắc không còn là yếu tố cạnh tranh tuyệt đối và những ý tưởng hay phong cách chủ đạo có phần trùng lặp thì chất liệu đột phá chính là yếu tố giúp các thương hiệu tạo nên điểm nhấn khác biệt so với những tên tuổi khác.

Đã có khá nhiều hãng thời trang đầu tư đưa công nghệ mới vào việc tạo ra những loại vải khác biệt, chẳng hạn vải không nhăn, vải thấm và hút nước nhanh, vải điều hoà làm mát cơ thể hoặc lông thú nhân tạo giống lông thú thật đến 99%…

Ralph Lauren tung ra thị trường loại áo dành cho người chơi tennis có thể đo nhịp tim, nhịp thở và áp lực khi tập hay thi đấu. Issey Miyake tạo ra một loại vải có kết cấu đặc biệt khiến cho bề mặt biến thành những nếp gấp origami khi được ủi bằng hơi nước… Mỗi năm, cuộc đua chất liệu ngày càng tăng nhiệt và chưa bao giờ có chỗ cho kẻ chậm chân! Và dĩ nhiên, thị trường thời trang cao cấp tại Việt Nam cũng không thể nằm ngoài vòng xoáy ấy.

Cùng với sự tham gia với các chuỗi thương hiệu lớn toàn cầu chú trọng đặc biệt đến công nghệ như Uniqlo – hãng thời trang xuất phát từ Nhật, Nike – thương hiệu thời trang thể thao của tập đoàn Mỹ hay Hugo Boss – Thương hiệu thời trang Nam cao cấp toàn cầu xuất phát từ Đức, thị trường thời trang cao cấp Việt Nam còn có sự xuất hiện của Aristino – thương hiệu thời trang nam cao cấp phong cách Châu Âu cũng có những nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vào thời trang nam tạo nhiều đột phá, có thể kể đến một số chất liệu như Cotton Cupro, Cotton Coolmax hay Cotton Linen.

Cotton Cupro – sợi siêu mát với biệt danh “áo điều hoà”, sợi mềm mịn, mỏng hơn cả sợi tóc con người làm cho khả năng thấm hút mồ hôi và kháng khuẩn của loại sợi này vượt trội. Công nghệ UV CUT còn bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời và tác hại của môi trường, đặc biệt hợp với khí hậu nóng ẩm và oi bức của Việt Nam.

Sau ứng dụng thành công của Cotton Cupro, dòng sản phẩm Cotton Coolmax lại tiếp tục gây bão tiêu dùng vụ Xuân Hè 2017.

Cotton Coolmax không chỉ dừng ở việc làm mát cơ thể, giúp mồ hôi lưu thông nhanh chóng tạo sự dễ chịu và khiến làn da dễ thở, mà còn được bổ sung thêm đặc tính không hề biến dạng khi giặt, vò nên không cần là ủi giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiện sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Trong khi đó, Cotton Linen lại sự kết hợp hoàn hảo giữa những đặc tính nổi bật của Cotton thuần khiết với Linen, cho phép hơi nóng thoát ra nhanh chóng và cải thiện khả năng làm mát giúp làm giảm nhiệt độ (từ 3°- 4°C) và giảm 1,5 lần lượng mồ hôi so với những chất liệu khác.

Lịch lãm, tinh tế và sang trọng, mang đậm phong cách thời trang châu Âu, Aristino thực sự là thương hiệu mang khát vọng chinh phục bằng những chất liệu thượng hạng, mới mẻ và đầy ưu việt. Không ngại thử thách, tìm tòi và ứng dụng những chất liệu tiên tiến trong sản phẩm chính là cách Aristino luôn giữ mình nằm trong top đầu cuộc đua chất liệu đầy khắc nghiệt cùng các hãng thời trang cao cấp, toàn cầu khác.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên