MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chi đậm cho quảng cáo, Vinamilk đang nắm giữ 54,5% thị phần sữa nước

21-03-2017 - 14:58 PM | Doanh nghiệp

Tổng doanh thu cả năm đạt 46.965 tỷ đồng, tăng 16,8% so với năm 2015 và đạt 105% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế 9.364 tỷ đồng, đạt 113% chỉ tiêu mà ĐHCĐ giao phó.

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2017.

Đánh giá về năm 2016, bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT cho rằng “năm 2016 đã khép lại một nhiệm kỳ bằng những thành tựu ấn tượng với các chỉ số lợi nhuận và tăng trưởng cao. Vinamilk có thể tự hào về kết quả này”.

Vậy năm 2016 Vinamilk làm được những gì?

Tổng doanh thu cả năm đạt 46.965 tỷ đồng, tăng 16,8% so với năm 2015 và đạt 105% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế 9.364 tỷ đồng, đạt 113% chỉ tiêu mà ĐHCĐ giao phó. Tính đến hết năm 2016 Vinamilk niêm yết hơn 1.451 triệu cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 182.303 tỷ đồng.

Thị phần của tất cả các ngành hàng đều được giữ vững và có sự tăng trưởng đang kể ở 3 ngành hàng chủ lực là sữa nước, sữa chua ăn và sữa chua uống. Trong đó, thị phần sữa nước chiếm 54,5%, thị phần sữa chua ăn chiếm 84,7% và thị phần sữa chua uống chiếm 33,9%.

Đáng chú ý, thị phần sữa nước đã tăng 1,5% so với năm 2015 còn thị phần sữa chua uống tăng đột phá 1,9%. Thị phần sữa chua ăn tăng 0,4%.

Để gia tăng thị phần, trong những năm vừa qua, Vinamilk đã chi rất mạnh cho quảng cáo, khuyến mãi, hỗ trợ nhà phân phối.

Năm 2016, chi phí quảng cáo - nghiên cứu thị trường của Vinamilk lần đầu vượt qua mốc 2.000 tỷ, lên 2.075 tỷ đồng.

Các chỉ tiêu tài chính Vinamilk 5 năm gần đây.

Các chỉ tiêu tài chính Vinamilk 5 năm gần đây.

Năm 2016 cũng là năm đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc trong chăn nuôi bò sữa khi Vinamilk lần đầu phát triển thành công trang trại bò sữa hữu cơ (organic) đầu tiên tại Việt Nam.

Kế hoạch cho năm 2017

Năm 2017 được xem là năm tiền đề cho việc thực hiện chiến lược trong giai đoạn mưới 2017-2021. Do vậy, công ty sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bằng cách đẩy mạnh phân khúc trung và cao cấp. Trong đó có việc tiếp tục mở rộng thêm 4 thị trường tiềm năng trọng điểm tại khu vực Châu Phi.

Thanh Mai

HSX

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên