Chi tiền khủng tài trợ Lễ hội Cà phê, Trung Nguyên nhận "trái ngọt": Hơn 40.000 khách thăm quan bảo tàng, tour du lịch thác hút 10.000 người
Là nhà tài trợ lớn nhất cho mùa lễ hội này, Tập đoàn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã "hưởng lợi" không ít từ làn sóng khách du lịch đổ về thành phố Buôn Ma Thuột.
- 14-03-2023Từng tăng nóng tương tự lithium, loại nguyên liệu pin xe điện quan trọng này đang lao dốc không phanh, Trung Quốc chuẩn bị ra tay giải cứu
- 11-03-2023Chuyện lạ tại thị trường trọng điểm của VinFast: Ô tô điện bán chạy hàng đầu tại các quốc gia khác đang bị người Mỹ “tẩy chay”
- 10-03-2023Các hãng xe xăng tung ưu đãi "khủng" để đấu với xe điện, người dùng tại quốc gia này lời đến 40%
Diễn ra từ ngày 10/3/2023 đến 14/3/2023, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm nay đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách, trong đó có 600 lượt du khách quốc tế đến với Đắk Lắk.
Theo Ban tổ chức, Lễ hội năm nay đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng đặc biệt đối với các vị đại biểu, người dân và du khách. Thành công của lễ hội sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản, với mục tiêu đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, “Thành phố cà phê thế giới”.
Nhiều hoạt động, chương trình của lễ hội đã thu hút đông đảo khách tham gia. Trong đó, Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê “Cà phê Buôn Ma Thuột – Vững bước hội nhập” thu hút hơn 400 gian hàng tiêu chuẩn, 150 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia. Riêng gian hàng cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend đem đến những trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê thế giới Ottoman – Roman – Thiền đã tiếp đón khoảng 50.000 lượt khách tham quan và phục vụ 20.000 ly cà phê miễn phí.
Đây cũng là lần đầu tiên Trung Nguyên Legend giới thiệu, quảng bá rộng rãi những câu chuyện về lịch sử, văn hóa thưởng lãm cùng hệ sản phẩm, công cụ dụng cụ pha chế theo 3 nền văn minh cà phê đến cộng đồng.
Là một trong những hoạt động được mong chờ nhất, Lễ hội đường phố năm nay với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới" đã thu hút hơn 20.000 người dân và du khách trong nước lẫn quốc tế, trải dài từ trung tâm Ngã sáu đến Quảng trường 10/3, để đón xem các tiết mục diễu hành cùng chương trình nghệ thuật độc đáo.
Nổi bật trong chuỗi hoạt động lễ hội là sự kiện "Ngày hội cà phê miễn phí". Trên địa bàn thành phố có 472 cơ sở kinh doanh tham gia chương trình mời khách hàng uống cà phê miễn phí.
Phố thưởng thức cà phê miễn phí trên tuyến đường Phan Đình Giót cũng là nét mới trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đồng thời, là tiền đề để UBND thành phố nghiên cứu, triển khai phố đi bộ trong thời gian tới.
Hưởng ứng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng 42 chương trình tour du lịch. Bên cạnh hoạt động du lịch trải nghiệm như đạp xe, leo núi, chèo thuyền vượt thác, nhiều tuyến được thiết kế cho du khách tìm hiểu đời sống, văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán của đồng bào sinh sống tại đây.
Các tuyến du lịch cũng chú trọng quảng bá, đưa các điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh vào chương trình để du khách tham quan như: Làng cà phê Trung Nguyên, Bảo tàng Thế giới cà phê, Khu Du lịch sinh thái Văn hóa cộng đồng Ko Tam, Khu Du lịch Hồ Lắk…
Là nhà tài trợ lớn nhất cho mùa lễ hội này, Tập đoàn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã "hưởng lợi" không ít từ làn sóng khách du lịch đổ về thành phố Buôn Ma Thuột.
Đơn cử, hai triển lãm nghệ thuật về cà phê: Triển lãm ảnh chuyên đề “Lịch sử cà phê thế giới” và Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cà phê việt Nam - Hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới”, lần đầu tiên tổ chức tại Bảo tàng Thế giới Cà phê đã thu hút hơn 40.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan.
Bảo tàng Thế giới Cà phê cũng đón hàng trăm các vị khách quý là các nhà ngoại giao, chính khách quốc tế tới thăm, làm việc tại Buôn Ma Thuột trong dịp Lễ hội Cà phê lần 8 như: Đoàn Đại sứ quán Armenia, Đại sứ quán Ma Rốc, Đoàn Đại sứ quán Angola, Đoàn Tổng Lãnh sự quán Nga, Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, Đoàn ngoại giao các tỉnh đến từ Hàn Quốc, Lào, Campuchia...
Khu du lịch sinh thái thác Dray Nur – Gia Long cũng đón gần 10.000 lượt du khách tham quan và trải nghiệm trong suốt 5 ngày diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Đây là một trong những sản phẩm du lịch chủ đạo của Trung Nguyên Healing, đang được cung cấp với mức giá từ 250.00 - 950.000 đồng/người.
Trong khi đó, Làng cà phê Trung Nguyên Legend ghi nhận hơn 20.000 lượt du khách ghé thăm, ăn uống.
Tại hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục chia sẻ những sáng kiến và kinh nghiệm để cùng chung tay hiện thực hóa đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”, đưa cà phê Việt Nam chinh phục thế giới. Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu cà phê trong và ngoài nước đã ký kết 10 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác, kết nối giao thương.
Nhịp sống thị trường