Chiếc xe Rolls-Royce Sweptail đắt giá nhất lịch sử nhân loại được làm cho một nhà sưu tầm bí ẩn có gì đặc biệt?
Trả 13 triệu USD để chính hãng Rolls-Royce làm riêng cho mình một chiếc xe, điều đó chứng tỏ rằng họ giàu tới mức nào.
- 30-05-2017Mãn nhãn siêu xe đắt nhất mọi thời đại hơn 286 tỷ đồng của Rolls-Royce
- 22-05-2017Hà Nội: Bắt gặp Rolls-Royce Wraith xuống phố
- 12-05-2017Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh: Người mua Rolls-Royce khắc họa cả cá tính, cuộc sống riêng của họ lên chiếc xe
Nếu như bạn muốn mua xe và nếu như tiền nong không phải vấn đề, bạn cũng sẽ phải đắn đo suy nghĩ khi đứng giữa hàng trăm ngàn lựa chọn. Nhiều người sẽ muốn một chiếc xe thể thao hàng đầu, nhiều người sẽ muốn chọn một con xe sang trọng bậc nhất, nhiều người sẽ nghĩ tới con xe tự lái Tesla của Elon Musk. Nhưng những thứ đó, mới chỉ là “hạng xoàng”, mơ lớn hơn đi khi trong tay có số tiền vô tận!
Đó chắc hẳn là những gì những người giàu nhất trên thế giới nghĩ. Nếu như họ có tiền - loại tiền mà mua được đảo để nghỉ dưỡng, mua phi cơ để tới được hòn đảo ấy, giàu tới mức cúi xuống nhặt tiền cũng phải xem tiền có đủ lớn để đáng công nhặt không – thì họ có thể trả luôn Rolls-Royce một núi tiền để họ thiết kế cho mình một cái xe độc nhất vô nhị.
Đó là câu chuyện mà chính Rolls-Royce dùng để kể về con xe “Sweptail” mới của họ, chiếc xe sang trọng bậc nhất quả đất mới được giới thiệu tuần vừa rồi tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este tại Ý. Theo như thông cáo báo chí mà hãng xe này đưa ra, thì một người đàn ông giàu có, tự xưng là “một người am hiểu và một nhà sưu tầm những thứ đồ đặc biệt, có một không hai bao gồm siêu du thuyền và phi cơ riêng” đã tới gặp hãng Rolls-Royce vào năm 2013, đưa ra yêu cầu hãng này hãy làm cho anh ta một chiếc xe đặc biệt.
Bốn năm sau và 13 triệu USD sau, câu trả lời cho yêu cầu ấy chính là chiếc Sweptail sang trọng kia. Đồng thời biến luôn nó thành chiếc xe đắt nhất từng được giao dịch. Chiếc Sweptail được đặt tên theo chiếc “đuôi quét” đã làm nên thương hiệu của dòng xe Phantoms của chính Rolls-Royce hồi thế kỷ 20. Chưa hết, nhiều chi tiết khác trên xe cũng được truyền cảm hứng từ những nét đẹp cổ điển của dòng xe Phantom xưa kia.
Có thể kể tới thiết kế cửa tròn lấy từ Phantom I 1925, những góc nghiêng của các chi tiết trên xe lấy từ Phantom II Streamline Saloon 1934, chiếc “đuôi quét – swept tail” nổi tiếng của chiếc Gurney Nutting Phantom II Two Door Light Saloon 1934, mái che và thậm chí góc nghiêng của mái che được lấy từ 20/25 Limousine Coupé 1934. Tất cả những yếu tố ấy đều được các nhà thiết kế Rolls-Royce ngày nay coi là chuẩn mực và điểm nhấn riêng biệt mà chỉ hãng xe xa xỉ này mới có.
Nhưng tất nhiên là chiếc xe này vẫn có những nét đặc biệt của thế kỷ 21. Cửa sổ trời toàn cảnh cho phép người lái thưởng ngoạn bầu trời khi họ rong ruổi trên phố. Hay theo cách mà Rolls-Royce mô tả, đó là “một nơi tuyệt vời để một người ngắm thế giới này lướt qua mình thông qua những cửa sổ và cửa trời rộng lớn, thoát ly khỏi thế giới bên ngoài vào trong một vỏ kén xa xỉ và cùng lúc ấy, lại hòa mình vào những khung cảnh mà mình lướt qua”.
Nội thất bên trong xe có “một số lượng hào phóng” những thứ gỗ mun Macassar và gỗ Paldao cao cấp. Những cây kim trong đồng hồ đều được tiện một cách chính xác từ titanium. Giữa xe là một khay để sâm-panh với chức năng giữ lạnh. Bên sườn trong, một khoang riêng làm từ sợi carbon được thiết kế đặc biệt để đựng vừa laptop của chủ nhân chiếc xe. Thậm chí, trong chiếc Sweptail này có một giá để mũ riêng.
Nêu những chi tiết này ra mà làm gì? Để đến khi có tiền, ta sẽ biết mà tránh những chi tiết này ra khi đặt hàng Rolls-Royce một chiếc xe độc nhất vô nhị khác. Sweptail, con xế hộp đắt nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại, là một minh chứng rõ ràng cho việc có tiền (và rất nhiều tiền) thì rất nhiều mơ ước viển vông bỗng chốc nằm gọn trong tầm tay.
Trí thức trẻ