TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chiêm ngưỡng siêu xe thể thao mà đấng mày râu nào cũng muốn một lần cầm lái: Nhanh và nhẹ nhất thế giới

26-07-2017 - 23:53 PM | Sống

Chiêm ngưỡng siêu xe thể thao mà đấng mày râu nào cũng muốn một lần cầm lái: Nhanh và nhẹ nhất thế giới

Được quảng cáo là chiếc xe thể thao nhanh và nhẹ nhất thế giới hiện nay, Elise Cup 250 nhanh chóng lọt bộ sưu tập mơ ướccủa phái mạnh. Chiếc xe được trang bị động cơ 243 mã lực, đạt tới vận tốc 96 km/h trong thời gian 3,9 giây, vận tốc tối đa 248 km/h và hoàn thành vòng đua thử của hãng trong thời gian vỏn vẹn 1 phút 34 giây.

Đầu năm 2017, hãng Lotus đã cho ra mắt Lotus Elise Cup 250 - chiếc xe thể thao Elise nhanh nhất được sản xuất hàng loạt bởi hãng này từ trước tới nay. Thoạt nhìn bề ngoài, Elise Cup 250 đã được Lotus cải tiến nhiều chi tiết để đạt vận hành linh hoạt hơn, bắt đầu từ nẹp khí động học dưới cản trước và mâm xe trọng lượng nhẹ kèm lốp Advan A048 cực bám đường.

Ở hai bên thân xe, Lotus cũng không quên trang bị cho Elise Cup 250 nẹp hông với tính khí động học cao để ổn định thân xe ở tốc độ cao. Bên dưới cản sau của Elise là một bộ cánh khuếch tán không khí lớn, đã được Lotus thiết kế dựa vào những kinh nghiệm hãng thu thập được qua nhiều năm tham dự các giải đua khác nhau trên thế giới.

Ngoài ra, phía sau đuôi xe còn có thêm một cánh đuôi lớn, toàn bộ các chi tiết khí động học nêu trên của Elise Cup 250 đều được làm từ sợi carbon nếu khách hàng đặt tùy chọn Carbon Pack.

Xét về tổng thể, ngoại thất của Lotus Elise Cup 250 mang đậm chất thể thao mà không quá to như một số dòng siêu xe khác do Lotus đặc biệt tập trung vào việc cắt giảm trọng lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Tuy là siêu xe nhưng Lotus Elise Cup 250 lại mang vẻ cực kỳ thân thiện và mềm mại với các góc bo tròn dễ thương, hệ thống lưới tản nhiệt và hốc gió trông rất nhỏ nhắn, không quá thô cứng, phía trước dưới cùng được lắp thêm tấm cản bùn bằng carbon... Còn hệ thống đèn pha rất đẹp, được ví như đôi mắt của một cô gái si tình vậy.

Trên nắp capo còn lỗ thông khí, nếu máy nóng gió sẽ vào làm mát và thoát ra bằng đường này. Còn ở mặt sau, Lotus Elise Cup 250 có một cánh gió làm bằng carbon khá uy lực, làm chiếc xe như bay lên, ở dưới phần ống xả thì được bao bởi các tấm carbon nhẹ, cảm giác như là bánh lái của một con thuyền... nhưng thực ra đây là thiết kế theo nguyên lý khí động học, giúp xe lưới đi và cân bằng hơn. Động cơ xe đặt phía sau và mui xe có thể mở được khi cần thiết.

Giống các dòng xe Lotus khác, nội thất của Elise Cup 250 cũng được tối giản hết mức có thể với các vật liệu siêu nhẹ như nhôm hay sợi carbon. Những thay đổi trên thân xe bao gồm một bảng điều khiển phía trước được thiết kế lại, sử dụng lưới tản nhiệt lưới mặt trời với độ rộng lớn hơn và bảng điều khiển phía sau được gắn 2 cụm đèn, chứ không phải là 4 như các dòng xe khác, giúp nâng cao ngoại hình bên ngoài.

Tổng trọng lượng của xe chỉ đạt 931 kg và có thể giảm xuống còn 915 kg nhờ Carbon Aero Pack. Trên Elise Cup 250, Lotus đã sử dụng động cơ 1.8l 4 xi-lanh của Toyota cho xe, nhưng lắp thêm bộ siêu nạp để đạt công suất 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Dù không có động cơ cực mạnh nhưng nhờ trọng lượng siêu nhẹ, Elise Cup 250 vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây - tương đương nhiều mẫu siêu xe đắt tiền hơn nó nhiều lần.

Việc thực hiện cải tiến của chiếc xe đã không ảnh hưởng quá nhiều tới tính năng tiện nghi của Lotus Elise Cup 250, nó sẽ là một siêu xe thể thao với đầy đủ nội thất sang trọng nhất, có sẵn 2 màu lựa chọn là màu đỏ gạch hoặc màu đen, tuy nhiên nếu là khách VIP thì có thể yêu cầu màu sắc khác trong 10 màu để lựa chọn.

Hãng Lotus hi vọng, với những cải tiến vượt bậc này, chiếc siêu xe sẽ trở thành một chiếc xe thể thao 5 sao, có thể thu hẹp khoảng cách đường đua và trở thành chiếc "xế hộp ưa thích" của nhiều người.

Nguyễn Linh

Theo Trí thức trẻ/Luxury Insider

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên