TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Chinh phục người dùng bằng “chất” Suzuki

20-04-2017 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Chinh phục người dùng bằng “chất” Suzuki

Thuyết phục khách hàng chọn mua ô tô vì công năng, chất lượng đã khó, làm họ tự hào về chiếc xe còn khó hơn nhiều. Ông Uto Harumichi - Quản lý Kinh doanh & Marketing của Suzuki Việt Nam, chia sẻ con đường khó mà Suzuki đã, đang và sẽ tiếp tục đi để chinh phục trái tim người dùng.

Bước chân vào ngành công nghiệp ô tô với kinh nghiệm sản xuất động cơ, đâu là điểm khác biệt làm nên ưu thế cạnh tranh của Suzuki giữa hàng loạt đối thủ từ Đức, Mỹ và trên chính “sân nhà” Nhật Bản?

Ông Uto Harumichi Quản lý Kinh doanh & Marketing của Suzuki Việt Nam.
Ông Uto Harumichi Quản lý Kinh doanh & Marketing của Suzuki Việt Nam.

Chúng tôi tự tin ở sự tinh thông và kinh nghiệm đối với dòng xe 2 cầu sau hơn 40 năm góp mặt trên thị trường. Đến nay, Suzuki vẫn trung thành trong việc sản xuất, cải biến dòng xe cỡ vừa và nhỏ. Vì vậy, chúng tôi biết cách làm hài lòng khách hàng bằng một chiếc xe có công năng vượt trội với mức giá hợp lý nhất. Nhờ đó, tại Việt Nam, năm ngoái chúng tôi đã bán ra 7,7 ngàn xe và đặt mục tiêu nâng doanh số lên 10 ngàn chiếc trong 1-2 năm tới.

Nhưng doanh số không phải mục tiêu duy nhất Suzuki theo đuổi, mà chúng tôi liên tục cải tiến để mỗi sản phẩm là người bạn đồng hành đáng tự hào.

Làm cách nào một chiếc xe lại có thể khiến chủ nhân tự hào, thưa ông?

Sự độc đáo là yếu tố cốt lõi, được thể hiện qua triết lý kinh doanh của Suzuki chứ không chỉ là thiết kế nội, ngoại thất. Thứ nhất khi thiết kế xe, chúng tôi đặt sự an toàn làm ưu tiên. Thứ hai, đội ngũ kỹ sư Suzuki luôn nghiên cứu để việc vận hành tiêu tốn nhiên liệu ở mức thấp nhất. Cuối cùng là chú trọng yếu tố cảm xúc của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm, đảm bảo họ tận hưởng niềm vui trong hành trình lái thú vị ở mọi dạng địa hình, từ đó khơi dậy sự hứng khởi trong cuộc sống.

Ngoài ra, chiếc xe phải thể hiện được giá trị và cá tính của chủ nhân như cách dòng xe Vitara phiên bản mới đã làm. Nhờ đó, khách hàng sẽ tự hào và hạnh phúc khi lái một chiếc xe được sản xuất bởi Suzuki.

Dường như những triết lý kinh doanh của Suzuki đều phải dựa trên nền tảng công nghệ?

Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Chúng tôi tận dụng công nghệ, vật liệu chất lượng cao và cả thiết kế thông minh để cuối cùng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Như việc ứng dụng công nghệ kiểm soát tác động toàn bộ TECT trên thân vỏ giúp mẫu xe Vitara cứng và nhẹ hơn, đạt hiệu quả tối ưu trong việc tiết kiệm nhiên liệu.

Với thiết kế thông minh, khi va chạm từ phương ngang, thanh thép chạy dọc thân xe sẽ phản cự để bảo vệ tốt nhất cho người bên trong. Những cải biến như nắp capo mềm dẻo, cản và các bộ phận của thân xe có cấu trúc hấp thụ lực tác động sẽ giảm nhẹ mức độ chấn thương của người đi bộ khi không may va chạm vào xe.

Ở Nhật Bản, chúng tôi vẫn đang nghiên cứu để cho ra đời những dòng xe chạy bằng điện hay sử dụng pin hydrogen. Đó là những sự đầu tư nghiêm túc để Suzuki không trượt khỏi đường ray của sự phát triển và thích ứng với những thay đổi siêu tốc trong ngành ô tô toàn cầu.

Để làm được những điều đó, hẳn là một quá trình đầy cam go và thử thách, thưa ông?

Kinh doanh chưa bao giờ là việc dễ dàng. Để xe tiêu hao ít hơn 1 đơn vị gas giúp người dùng tốn ít hơn 250đ chi phí là cả một chặng đường dài nghiên cứu. Tuy nhiên, tất cả đều xứng đáng để ra đời những sản phẩm nhẹ, nhỏ gọn hơn, hoạt động hiệu quả và cá tính hơn.

Mục tiêu trung hạn của chúng tôi là gia nhập vào top những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, đó là hoài bão không chỉ gắn liền với doanh số bán mà đi đôi với sự hài lòng, hình ảnh thương hiệu và nhận diện Suzuki trong tâm trí khách hàng.

Dù chông gai, chúng tôi sẽ làm được vì biết rõ thứ mình muốn và luôn kiên định với mục tiêu đặt ra. Tôi nghĩ đó cũng là cá tính của những khách hàng đến với Suzuki.

Khách hàng của Suzuki là những ai và điều khác biệt ở họ là gì, thưa ông?

Suzuki luôn đa dạng hóa sản phẩm để thỏa mãn những đối tượng khác nhau. Đồng thời tập trung tìm kiếm và phát triển nhóm người dùng trân trọng những giá trị và triết lí chúng tôi theo đuổi, đó là đề cao giá trị thực tế và độ tin cậy của chiếc xe.

Để tri ân họ, chúng tôi cũng tổ chức các sự kiện chăm sóc xe hoặc buổi gặp gỡ như Ngày hội Suzuki Vitara sẽ diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/5 sắp tới. Qua đó, ngoài việc chia sẻ niềm đam mê xe hơi để tạo nên một cộng đồng Suzuki gắn bó, chủ nhân còn tự do thể hiện quan điểm để giúp chúng tôi cải thiện sản phẩm.

Với những nỗ lực không ngừng, chúng tôi kỳ vọng hình ảnh Suzuki trong lòng khách hàng là một hãng xe ưu việt, tận tâm, luôn đảm bảo những hành trình vững chãi cho hàng triệu người dùng.

Từ nay đến hết ngày 30/6, khi mua Vitara 2016, khách hàng sẽ nhận ngay 100 triệu đồng. Xem thêm chi tiết tại đây.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên