MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình nghiêm khắc Cục trưởng Đường sắt

14-05-2014 - 15:05 PM |

Phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông, ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam vừa bị Bộ trưởng Bộ GTVT phê bình nghiêm khắc.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng phê bình nghiêm khắc ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông, gây bức xúc dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành giao thông. “Ông Thắng cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp tục xảy ra các vi phạm tương tự”- văn bản của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Thắng có trách nhiệm tiếp tục kiểm điểm và chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan thuộc Cục Đường sắt Việt Nam kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc tăng tổng mức đầu tư và phải điều chỉnh dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, gửi báo cáo về Vụ Kế hoạch- Đầu tư, Cục Quản lý chất lượng công trình giao thông để tổng hợp báo cáo bộ trưởng.

Trước đó, ngày 23-4, trả lời một tờ báo về việc đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD, ông Nguyễn Hữu Thắng đã nói: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tí đã rùm beng cả lên”.

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng - Ảnh: Báo Đầu tư
Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng

Ngay sau đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng ngày 25-4 đã ký Quyết định số 1552/QĐ-BGTVT về việc tạm đình chỉ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Thắng kể từ ngày ký quyết định do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan tới dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng uy tín của ngành giao thông vận tải.

Theo quyết định, ông Nguyễn Hữu Thắng phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 7-5-2014.

Trong thời gian ông Thắng bị đình chỉ chức vụ, ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam.

Được biết, với dự án trên, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có văn bản yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP Hà Nội kiểm điểm nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về việc thiết kế cơ sở hạn chế, dẫn đến phải điều chỉnh, chậm trễ trong giải phóng mặt bằng, kéo dài thời gian thi công, làm tăng tổng mức đầu tư, đội giá hơn 300 triệu USD (từ 552 triệu USD lên tới 891 triệu USD, tăng 339 triệu USD).

Theo Thế Kha

ngatt

Người Lao Động

Trở lên trên