Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Tài chính quốc tế

Thứ 5, 04/08/2016, 11:26

Chơi chiến thuật một mình một kiểu, Mercedes đã hạ gục BMW, Audi, Lexus như thế này

Chơi chiến thuật một mình một kiểu, Mercedes đã hạ gục BMW, Audi, Lexus như thế này
Mercedes-Benz E-Class 2017.

Trong khi những hãng khác đang theo đuổi những chiến thuật khá giống nhau thì Mercedes chọn một mình một con đường. Cho đến thời điểm này thì dòng xe bán chạy nhất là 2 dòng sedan C-Class với gần 44.000 chiếc đã được bán ra và dòng E-Classs bán chạy thứ 3 với gần 28.000 chiếc.

Mặc dù xét về tốc độ không có nhiều đột phá, doanh thu trong năm nay của hãng xe Mescedes-Benz vẫn bỏ xa các đối thủ tại Mỹ trong mảng xe ô tô hạng sang.

Trong tháng 7 vừa qua, Mercedes – Benz Mỹ đã thiết lập được một đỉnh mới với 28.523 chiếc ô tô được bán ra – tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, Mercedes đang là người dẫn đầu về doanh số bán hàng trong nhóm các hãng xe sang hàng đầu bao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng như BMW, Lexus và Audi.

Bình luận về việc này, Dietmar Exler – giám đốc kiêm CEO của Mercedes – Benz Mỹ cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục bận rộn vào quý 3 năm nay với sự góp mặt của 3 mẫu xe gồm S-class cabriolet, SL, SLC, Roadsters cùng với đó là nhu cầu tăng lên cho dòng E-class hoàn toàn mới.


Mercedes-Benz GLC. Ảnh: Hollis Johnson/BI.

Mercedes-Benz GLC. Ảnh: Hollis Johnson/BI.

Chính dòng xe này mang lại doanh số bán kỉ lục trong tháng 7. Trong khi thị trường ưa chuộng dòng SUV và Crossover thì một mình Mercedes vẫn bán rất chạy dòng xe sedan. Đó chính là chiến thuật "khác người" của hãng "ngôi sao 3 cánh" này.

Chiến thuật của Mercedes là tập trung bán dòng CLA (sedan) đối với những người trẻ tuổi. Như vậy, hãng sẽ tạo ra được một nhóm người trung thành với Mercedes và sử dụng sản phẩm của hãng xuyên suốt. Ban đầu khi điều kiện kinh tế hạn chế, họ sẽ mua CLA. Sau này, khi kinh tế khá dần lên, họ sẽ mua dòng C-Class rồi đến dòng E, S/G và cuối cùng là AMG (phiên bản hiệu suất cao).

Trong khi những hãng khác đang theo đuổi những chiến thuật khá giống nhau thì Mercedes chọn một mình một con đường. Cho đến thời điểm này thì dòng xe bán chạy nhất là 2 dòng sedan C-Class với gần 44.000 chiếc đã được bán ra và dòng E-Classs bán chạy thứ 3 với gần 28.000 chiếc. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là dòng SUV ế ẩm mà thực tế cũng đang bán rất tốt.

Dòng xe SUV của Mercedes bao gồm GLC, GLE và GLS. Doanh thu cả 3 dòng này đều một là ngang bằng, hai là bán chạy hơn các đối thủ từ BMW và Audi.

Trong số các tên tuổi cao cấp hàng đầu, chỉ có Lexus bán được nhiều SUV hơn Mercedes. Sau tất cả, Lexus RX vẫn là ông vua của dòng xe crossover SUV hạng sang.

Tuy nhiên đứng đầu về doanh số vẫn là Mercedes với 191.300 chiếc được bán ra tại Mỹ từ đầu năm đến nay và 28.523 chiếc trong tháng 7. Đứng thứ hai trong cuộc đua bán hàng tháng bảy là Lexus với 27.890 xe bán ra, tiếp theo là BMW tại 25.777, và Audi tại 18.364. Cả 2 hãng Lexus và BMW đến thời điểm này đều mới bán được tổng cộng mỗi hãng 179.000 chiếc. Mặc dù doanh thu Audi đã tăng 3,6% trong 7 tháng đầu năm 2016, thương hiệu của tập đoàn VW vẫn chỉ khiêm tốn xếp ở vị trí thứ 4 với 115,298 chiếc được bán ra.

Anh Sa

Theo Trí thức trẻ/BI

Từ khóa

Xem theo ngày:

tin mới