Chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ được TGDĐ nuôi như "Thánh Gióng": Mỗi ngày mở gần 3 cửa hàng mới, sau 3 tháng phình to gấp đôi
An Khang đến cuối tháng 4 có 250 cửa hàng, và trong 3 tháng 5-6-7, sẽ có thêm 250 nhà thuốc An Khang được mở.
- 12-05-2022Chuỗi nhà thuốc của Pharmacity, Long Châu, An Khang bùng nổ hàng trăm cửa hàng mới, các nhà thuốc nhỏ lẻ làm gì để cạnh tranh?
- 21-02-2022Ông Nguyễn Đức Tài: 1-2 tuần thuốc trị Covid-19 tràn ngập tất cả các nhà thuốc, chứ không phải chỉ có ở An Khang hay ở ‘đâu đó’
- 09-02-2022Long Châu tăng trưởng đột biến, Thế giới Di động liệu có "chơi lớn" với chuỗi nhà thuốc An Khang?
Theo thông tin từ Thế Giới Di Động, lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 47.908 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.819 tỷ đồng. Doanh thu online đạt 7.468 tỷ đồng, tăng 145% so với cùng kỳ, chiếm 16% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động. Như vậy, Công ty đã hoàn thành 34% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
3 chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và TopZone ghi nhận doanh thu lũy kế 39,1 nghìn tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Trong đó, Điện Máy Xanh Supermini đóng góp hơn 3.500 tỷ đồng doanh thu lũy kế, gấp đôi cùng kỳ năm 2021.
TopZone có 35 điểm bán và mang về gần 670 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm. Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm Apple đạt 650 triệu USD trong năm 2022 và chạm mốc 1 tỷ USD trong năm 2023. Nếu hiện thực hóa được mục tiêu này, Thế Giới Di Động sẽ trở thành đối tác hàng đầu của Apple ở khu vực Châu Á.
Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế 8.200 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Tính đến cuối tháng 4, Bách Hóa Xanh đã triển khai việc thay đổi layout (cách bố trí - sắp xếp cửa hàng) theo chuẩn mới cho 460 trong tổng số 2.140 cửa hàng. Việc thay đổi này sẽ làm gián đoạn hoạt động kinh doanh tại cửa hàng trong khoảng 3-5 ngày. Doanh thu trung bình theo ngày của các cửa hàng đã hoạt động ổn định tối thiểu 30 ngày với layout mới tăng khoảng 10% so với trước khi thay đổi. Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ hoàn tất việc thay layout cho toàn bộ cửa hàng trong quý 3.
Hiện nay, Bách Hóa Xanh đang cung cấp cho khách hàng lựa chọn mua thực phẩm tươi sống online với cam kết thời gian chính xác (6 khung giao hàng trong ngày, mỗi khung giao 2 giờ). Trong thời gian tới, Bách Hóa Xanh sẽ thử nghiệm hình thức giao hàng nhanh theo yêu cầu dành cho những khách hàng mong muốn nhận hàng trong vòng 60 phút.
An Khang có 250 nhà thuốc cuối tháng 4. Doanh số lũy kế gấp 3,7 lần cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi nhà thuốc đã hoạt động ổn định là 700-800 triệu/tháng đối với mô hình độc lập và 400-500 triệu/tháng đối với mô hình bên cạnh cửa hàng Bách Hóa Xanh. An Khang đang hướng đến cột mốc 500 nhà thuốc trong tháng 7/2022.
Như vậy, trong 3 tháng 5-6-7, sẽ có thêm 250 nhà thuốc An Khang được mở, trung bình gần 3 cửa hàng mỗi ngày. Tốc độ này tương đương với thời kỳ mở rộng mạnh mẽ nhất của các chuỗi Thế Giới Di Động hay Điện Máy Xanh trước kia.
Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đạt doanh thu 1,5-2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. AVAKids đang nỗ lực để hoàn tất 50 cửa hàng vào đầu tháng 6/2022.
Nhịp sống kinh tế