Chuỗi trà sữa The Alley và công việc kinh doanh của Diệp Lâm Anh ra sao sau những ồn ào về ly thân?
Diệp Lâm Anh cho biết sau thời gian khủng hoảng bây giờ cô lao vào công việc để không có thời gian rảnh mà suy nghĩ. Hiện công việc kinh doanh của Diệp Lâm Anh vẫn ổn định.
- 22-09-2020Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?
- 18-08-2019Cửa hàng trà sữa The Alley, Spice World Hotpot, Gang Nam BBQ... bị phạt do không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
- 25-07-2019Bị khách tố trà sữa có "topping thạch sùng", The Alley chính thức lên tiếng và khẳng định sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan chức năng
Hơn 2 tháng trước, xuất hiện tin đồn Diệp Lâm Anh li thân với chồng thiếu gia, sau khi chồng cô công khai thông tin đã ly thân vợ từ tháng 1/2021. Thời điểm đó, Diệp Lâm Anh cùng mẹ chồng xuất hiện tại một cuộc phỏng vấn và công khai phủ nhận. Thế nhưng đến ngày 10/1, trong cuộc trao đổi với truyền thông, đại diện của nữ diễn viên xác nhận thông tin này, cho biết cô đã dọn ra riêng được một tuần.
Trong chia sẻ mới nhất, nữ diễn viên cho biết hôn nhân không thể cứu vãn. Trước đó cô và chồng "chiến tranh lạnh" dù sống chung nhà. Cuộc hôn nhân giữa người đẹp - thiếu gia trên bờ vực sụp đổ chỉ sau hơn 3 năm gắn bó.
Diệp Lâm Anh kết hôn cùng chồng thiếu gia vào năm 2018. Tuy nhiên, khác với nhiều người đẹp lấy chồng hào môn thường lui về ở ẩn phụ trách chuyện tề gia, Diệp Lâm Anh vẫn vô cùng năng động trong các hoạt động nghệ thuật và kinh doanh riêng. Trong giới giải trí, cô được đồn là người đẹp đa tài, từng làm đủ mọi nghề: vũ công, diễn viên, ca sĩ, người mẫu, MC… thậm chí thi hoa hậu nhưng có lẽ thành công nhất lại đến từ việc kinh doanh.
Diệp Lâm Anh bắt đầu nổi tiếng với sự nghiệp dancer, khi tham gia nhóm nhảy Big Toe – Ngón Chân Cái, ở vai trò trưởng nhóm nữ và tham gia nhiều giải thi đấu trong nước. Cô cũng từng có thời gian tham gia vào nhóm nhạc tại Hà Nội trước khi Nam tiến để đào tạo ca hát. Thành tựu đáng chú ý nhất sau này là việc lọt top 10 trong cuộc thi Vietnam's next top model 2010. Diệp Lâm Anh trở thành tên tuổi có dấu ấn trong giới người mẫu, ca sĩ, người dẫn chương trình.
Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Diệp Lâm Anh còn được công chúng biết đến là người nhận nhượng quyền chuỗi trà sữa từ Đài Loan The Alley về Việt Nam, hiện có hơn 40 cửa hàng khắp cả nước.
Không phải ngẫu nhiên Diệp Lâm Anh lựa chọn thương hiệu The Alley. Cô cùng nhóm của mình từng cất công sang xứ sở trà sữa Đài Loan để tự mình thẩm vị, để "nếm thử nhiều thương hiệu trà sữa nhất có thể". Tuy nhiên tới gần cuối chuyến đi, đến khi sắp lên máy bay về nước, cô vẫn chưa thật ưng món nào. Lúc này, bạn cô cố gắng thuyết phục dùng thêm trà của một hãng nữa.
"Thú thật, mấy ngày đều uống trà sữa, tôi không thể nào nuốt thêm nhưng phải cố gắng vì bạn nói mãi. Nào ngờ, tôi thấy hứng thú, và chốt được The Alley là thức uống chính thức kinh doanh", Diệp Lâm Anh kể lại trong cuộc phỏng vấn với Yan.
Chuyến đi khảo sát này của Diệp Lâm Anh đã chứng minh được sự hiệu quả. "Sữa tươi trân châu đường đen" trở thành món đồ uống được săn lùng vì sự mới lạ. Công thức sử dụng sữa tươi thanh trùng và đường đen từ mật mía của The Alley nhanh chóng được chinh phục được khách Việt vì sự tươi ngon và cảm giác "tốt cho sức khỏe", phá vỡ định kiến về chất lượng nguyên liệu của trà sữa nói chung. Nhờ đó, dù vào Việt Nam khá muộn và bán với giá cao nhất thị trường nhưng The Alley vẫn thu hút đông đảo khách tìm đến, trong bối cảnh trào lưu trà sữa đã phần nào bão hòa.
Diệp Lâm Anh từng tiết lộ, thời gian đầu, có ngày cửa hàng bán được 2000 - 3000 ly ngay trong ngày khai trương. Cửa hàng đông khách đến nỗi quầy nhỏ đã có tới 13 nhân viên vẫn phục vụ không xuể.
Sự thành công của The Alley nhanh chóng tạo nên cơn sốt "sữa tươi trân châu đường đen", và rất nhanh chóng được các chuỗi khác "học theo". Tuy nhiên, theo Diệp Lâm Anh, tất cả nguyên liệu ở The Alley đều nhập khẩu từ hãng, có nhà máy chế biến riêng nên đảm bảo sự độc quyền và khó sao chép. Còn các thương hiệu khác thường dùng đường siro nên không thể đạt được mùi vị giống như phiên bản của The Alley.
Bên cạnh kinh doanh trà sữa, người đẹp sinh năm 1989 cũng khá mát tay với kinh doanh thời trang. Cô đang phát triển 3 thương hiệu thời trang gồm Coco Jambo - chuyên đồ thiết kế cho nữ theo xu hướng thanh lịch, Bakynaky - chuyên áo T-shirt, quần jogger theo xu hướng hiphop và Boorin Clothing - chuyên về đồ thun theo xu hướng sporty chic.Ngoài ra, Diệp Lâm Anh còn sở hữu 2 sân chơi cocktail bar gồm Chicky Coffee Lounge và Santori Lounge.
Tuy nhiên với những xáo trộn về hôn nhân, nhiều người lo lắng công việc kinh doanh của Diệp Lâm Anh sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Trong lần trả lời phỏng vấn ngày 10/1 trên VnExpress, cô cho thừa nhận mình chịu khá nhiều áp lực. Tuy nhiên công việc kinh doanh của Diệp Lâm Anh vẫn ổn định.
"Tôi áp lực lắm vì gánh nặng trên vai về con cái, gia đình, nhân viên trong công ty. Nếu tôi gục ngã thì tất cả đều ảnh hưởng, tôi không còn lựa chọn nào khác và phải mạnh mẽ bước qua. Tôi đã khóc cạn nước mắt và bây giờ cần phải lao vào công việc để không có thời gian rảnh mà suy nghĩ vẩn vơ rồi buồn. Hiện công việc kinh doanh của tôi ổn định. Tôi muốn là người phụ nữ tự chủ và đó là mục tiêu sống mà tôi theo đuổi.
Ngoài ra tôi lấy niềm vui của người khác làm niềm vui cho mình để cân bằng áp lực. Ví dụ hiện tôi làm công việc từ thiện, giúp đỡ người khác, tôi thấy cuộc sống còn có nhiều điều tốt đẹp", Diệp Lâm Anh chia sẻ.
Doanh nghiệp và tiếp thị