Chuyện “ngược đời” chỉ có trong mùa Covid-19: Hàng cơm mở cửa nhưng quyết không nhận khách
Từ chối phục vụ khách hàng trong khi đang gặp khó khăn về kinh doanh là điều không ai muốn, nhưng vẫn có nơi làm điều này và tìm cách ứng biến để giữ khách trong dịch Covid-19.
- 12-03-2020Sau hàng quán lẻ, đến lượt các chuỗi F&B lớn của Golden Gate, Otoke Chicken, Mr Bean... phải đóng bớt cửa hàng trong bão Covid-19
- 11-03-2020Chủ các nhà hàng ở Trung Quốc lâm vào bước đường cùng: Không thể vay tiền ngân hàng để tiếp tục tồn tại, phải đóng cửa, sa thải hết nhân viên
- 10-03-2020Cửa hàng, quán xá Hà Nội 'cầm cự' mùa dịch
Tuần qua, những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân Thủ đô. Hàng loạt hàng quán kinh doanh vắng khách đang tìm mọi cách cầm cự, thậm chí, đã có nơi phải đóng cửa vì quá ế ẩm.
Vẫn duy trì hoạt động, song một hàng ăn tại khu Cầu Giấy đã căng biển thông báo từ chối phục vụ khách ăn tại cửa hàng từ 7-10 ngày vì lo ngại dịch bệnh.
"Dù không muốn nhưng để dịch Covid-19 không lan rộng, chúng tôi buộc lòng không cho khách dùng bữa tại cửa hàng. Theo đó, khách đến đây sẽ mua đồ về hoặc những khách ở xa thì vui lòng đặt hàng qua ứng dụng online, để giao hàng qua Grab hoặc Now, Go-Viet.
Mặc dù cách thức mới khiến cho lượng khách của cửa hàng sụt giảm 20-30% so với trước đó, song cửa hàng muốn đặt ưu tiên sức khỏe của nhân viên và khách lên hàng đầu", quản lý cửa hàng cho hay.
Biển thông báo không tiếp khách ăn tại cửa hàng cơm Thố để góp phần không lây lan dịch Covid-19.
Một vài vị khách cho biết, ban đầu họ khá khó chịu khi tìm đến cửa hàng thì bị từ chối phục vụ. Tuy nhiên, sau khi được giải thích và cảm thấy đây cũng là một cách tốt trong thời gian dịch bệnh tiếp diễn phức tạp, họ thấy nên ủng hộ.
Toàn bộ đơn hàng sẽ được giao online hoặc thực khách đến mua phải mang đồ ăn về nhà.
Đây không phải trường hợp cửa hàng kinh doanh duy nhất thay đổi cách thức phục vụ để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Một hệ thống café khá nổi tiếng ở Hà Nội cũng đã cắt giảm hoạt động phục vụ nước lọc miễn phí tại quầy, thay toàn bộ ly tách thủy tinh bằng ly giấy dùng một lần để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.
"Tuy có thể một số khách hàng sẽ không hài lòng về sự thay đổi này nhưng chúng tôi vẫn sẽ triển khai. Thay vì đặt lợi nhuận lên hàng đầu thì bây giờ phải ưu tiên chống dịch Covid-19 trước đã", quản lý nhà hàng chia sẻ.
Bên cạnh đó, khi "sống chung" với dịch Covid-19, nhiều cửa hàng thúc đẩy doanh số bằng nhiều phương pháp khác nhau như miễn phí vận chuyển, khuyến mãi, giảm giá, tặng khẩu trang, nước rửa tay cho khách mua hàng. Nhìn ở hướng tích cực, việc cam kết thường xuyên lau chùi tủ đựng đồ, cửa kính, tay nắm cửa... giúp tạo ra không gian mua sắm đảm bảo vệ sinh an toàn cho người tiêu dùng.
Báo Dân Sinh