MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Clip Tết Neptune 2017 - "Bình cũ rượu mới" nhưng vẫn nhiều cảm xúc

16-01-2017 - 08:30 AM | Sống

Đề tài gia đình và giữ gìn các giá trị truyền thống luôn được các nhãn hàng khai thác tối đa trong khi thực hiện các chiến dịch Tết. Tuy vậy, bí quyết ở đây là phải làm mới cách truyền tải nhưng vẫn giữ nguyên được thông điệp để người xem không bị nhàm chán.

Một trong những nhãn hàng để lại nhiều ấn tượng với người xem dịp Tết chính là Neptune. Trong suốt 5 năm qua, nhãn hàng này luôn có cách khai thác thông điệp “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết” một cách hiệu quả.

Tết đoàn viên - “bình cũ” được tận dụng hiệu quả

Từ năm 2013 với câu chuyện cô bé câm sử dụng thủ ngữ để thể hiện mong muốn ba sẽ về đón Tết bên mình, Neptune đã có cách khai thác thông điệp “Tết đoàn viên” chạm sâu vào trái tim người xem. Hai năm sau, câu nói “Cái gì cũng có chỉ thiếu chúng nó” của hai nhân vật cha mẹ già trong phim Tết 2015 đã thực sự gây được tiếng vang mạnh mẽ.

Chỉ ngay sau đó, năm 2016, xoay quanh nội dung về lời nói dối của cha, nhãn hàng này lại thể hiện sức sáng tạo không ngừng trong việc lồng ghép cảm xúc và cao trào trong từng câu thoại của nhân vật. Có lẽ vậy mà thông điệp “Tết đoàn viên” của Neptune đã được sẻ chia, lan tỏa và tạo cảm hứng cho rất nhiều chiến dịch truyền thông khác.

Với phim Tết năm 2017, vẫn là thông điệp về Tết đoàn viên nhưng nhãn hàng này lại thể hiện một kịch bản và tuyến nhân vật hoàn toàn khác đúng chất thay “rượu" cho chiếc “bình cũ”! Nội dung phim tái hiện chân thật những hoàn cảnh đời thường như sinh viên xa nhà, người xuất khẩu lao động, chú lái tàu và người trẻ thích trải nghiệm vào dịp Tết.

Với cách làm này, một lần nữa, Neptune đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người xem. Bởi, họ thấy được hình ảnh và câu chuyện của chính mình trong đó, cảm nhận được sâu sắc sự cảm thông, thấu hiểu và chia sẻ từ thương hiệu, điều mà rất ít nhãn hàng có thể làm được trong các mẫu phim hay chiến dịch quảng cáo hiện nay.

“Rượu mới" - cảm xúc mới cho người xem

Các clip Tết những năm gần đây thường khai thác câu chuyện bận rộn với công việc, cuộc sống mà mọi người quên mất đi người thân của mình. Một mô típ thường thấy chính là kết thúc có hậu ở gần như hầu hết các TVC khi những người con nhận ra tình cảm gia đình mới là vô giá và quyết định về ăn Tết với gia đình.

Năm nay, Neptune lại đi theo một hướng khai thác hoàn toàn khác biệt khi không hề đưa bất kỳ cái kết hạnh phúc nào ở đây. Nhãn hàng này đã làm khán giả bất ngờ khi đưa ra một câu chuyện với kết thúc mở, để họ tự cảm nhận, và ngẫm lại mình. Bạn Hùng Hoàng (người xuất khẩu lao động tại Đài Loan) chia sẻ: “Mình đã khóc khi xem video này. Cảm ơn clip đã nói lên nỗi lòng của những người con xa quê hương đi làm ăn xa như mình.”

Bình luận của người xem trên youtube về video clip Tết 2017 của Neptune.
Bình luận của người xem trên youtube về video clip Tết 2017 của Neptune.

Dù là bạn sinh viên xa nhà, chị công nhân xuất khẩu lao động, người phụ nữ trẻ hay bác lái tàu không may mắn có một cái Tết trọn vẹn bên người thân nhưng trên hết họ luôn đặt gia đình trong tim, luôn trân trọng niềm hạnh phúc quý giá khi bên cạnh những người thân yêu. Bằng việc khắc họa một cách chân thật nhưng cũng đầy sâu sắc những cảnh đời quen thuộc, Neptune đã nói lên “tiếng lòng” với khán giả: “ Hãy trân trọng khoảnh khắc sum họp khi còn có thể!”

Điểm nhấn cuối cùng làm nên thành công cho phim ngắn Tết 2017 của nhãn hàng này chính là bài hát “Tết xa” do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác được thể hiện xuyên suốt TVC. Lời bài hát đầy cảm động, thể hiện nỗi nhớ da diết của cô gái trẻ đi học xa nhà cũng chính là lời tư sự đầy khắc khoải của những người con không thể trở về với gia đình Tết này. Có thể nói rằng, thông điệp “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết” vẫn thể hiện được tính thời sự và giá trị nhân văn khi một lần nữa đánh vào tâm thức của người xem một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.

Neptune Tết 2017

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên