TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Có gì trong chiếc đồng hồ mới ra mắt ước tính trị giá hơn nửa tỷ đồng của Rolex?

01-04-2017 - 08:08 AM | Sống

Có gì trong chiếc đồng hồ mới ra mắt ước tính trị giá hơn nửa tỷ đồng của Rolex?

Câu chuyện về Rolex và những chiếc đồng hồ “trong mơ” luôn là đề tài quan tâm của cả thế giới.

Mới đây, hãng sản xuất đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ tiếp tục cho ra mắt một mẫu đồng hồ mới trong bộ sưu tập Yacht-Master tại Baselworld - chương trình giới thiệu các mẫu đồng hồ mới lớn nhất hàng năm.

Điều gì làm nên sự khác biệt độc đáo của mẫu đồng hồ này? Một chiếc "vương miện" với trang sức nhiều màu sắc lấp lánh bao quanh chiếc đồng hồ. Cụ thể, trên chiếc đồng hồ này đính 32 viên đá Sapphire, 8 viên đá hồng ngọc và 1 viên kim cương.

Theo nhà sản xuất này, mặc dù chuỗi đá và kim cương từng được đính vào nhiều mẫu đồng hồ Yacht-Master trước đó nhưng chưa bao giờ có mẫu đính trên mô hình đồng hồ 40 mm như thế này. Trông chiếc đồng hồ lấp lánh đầy màu sắc như một chiếc vương miện.

Những viên đá được đặt trong vỏ hộp bằng hợp kim vàng hồng 18k của Rolex gọi là "Everose" và được kết hợp với một dây niềng cao su Oysterflex. Đây chắc chắn là một chiếc đồng hồ thể thao sành điệu.

Hiện nay, giá chính thức của mẫu đồng hồ mới này chưa được Rolex công bố, nhưng theo tính toán của các chuyên gia, dựa trên giá trị số viên ngọc tạo nên mặt “Everose", giá bán lẻ của chiếc đồng hồ này không thể dưới 24.950 USD (tương đương 573 triệu VNĐ).

Hãng đồng hồ Rolex thành lập năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis tại London. Có rất nhiều giả thiết về nguồn gốc của từ Rolex. Một trong số đó cho rằng Rolex xuất phát từ một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa là “Kiệt tác đồng hồ”.

Tuy nhiên Wilsdorl muốn cái tên phải dễ phát âm đối với tất cả mọi người, như thế có lẽ sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn. Đi từ quan điểm kinh doanh ấy, ông đã cho thiết kế những chữ cái cũng phải được viết đối xứng và vừa vặn với mặt đồng hồ. Có người nói Wilsdorl còn tự cho là Rolex nghe giống như tiếng thổn thức của một chiếc đồng hồ bị thương.

Cho đến nay, Rolex vẫn là nhãn hiệu đồng hồ cao cấp ăn khách trên thế giới. Tờ Bloomberg bình chọn Rolex là một trong 100 nhãn hiệu giá trị nhất toàn cầu. Tạp chí Forbes cũng xếp hạng Rolex là nhãn hiệu lớn thứ 57 trên thế giới.

Ước tính Rolex sản xuất hơn 2.000 chiếc đồng hồ mỗi ngày. Năm 2013, nhãn hiệu này được định giá 6,5 tỉ USD với doanh số là 4,5 tỉ USD.

Có lẽ cũng vì lý do đó mà câu chuyện về Rolex và những chiếc đồng hồ “trong mơ” luôn là đề tài quan tâm của cả thế giới.

Trịnh Thơm

Theo Trí thức trẻ/BI

Trở lên trên