Cục Hàng không lên tiếng về phương án phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường lực lượng giữ gìn trật tự, hướng dẫn phân làn cho các phương tiện để đảm bảo lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến.
- 27-11-2020TP.HCM là 'đô thị đáng sống' thứ ba tại châu Á đối với người nước ngoài
- 27-11-2020Tỷ lệ sử dụng slot bay tại cảng hàng không ra sao?
- 27-11-2020Dự kiến khởi công Dự án xây dựng Nhà ga T3 - Tân Sơn Nhất vào quý 2/2021
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện phương án phân làn, hướng lưu thông dành cho người và phương tiện đưa/đón hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để nâng cao năng lực phục vụ hành khách cũng như hạn chế ùn tắc trước nhà ga hành khách sân bay.
Hành khách đón xe công nghệ tại tầng 3 và 4 của khu nhà TCP - Ảnh: Thu Hồng
Theo đó, Cục HKVN yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức thực hiện phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa/đón hành khách tại sân bay theo phương án đã được Sở Giao thông Vận tải TP HCM thông qua. Đồng thời tăng cường lực lượng giữ gìn trật tự, hướng dẫn phân làn cho các phương tiện để đảm bảo lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến sân bay.
Đối với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo quy định đối với việc thực hiện phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa/đón hành khách tại sân bay theo Phương án đã được Sở Giao thông Vận tải TP HCM thông qua.
Trước đó, từ ngày 14-11, sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) tiến hành phương án phân luồng, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa, đón hành khách tại ga quốc nội. Theo đó, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, ôtô kinh doanh vận tải); làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.
Tuy nhiên, những ngày đầu thực hiện đã có sự xáo trộn cho một số phương tiện và hành khách.
Ở làn D (nhà xe TCP) trừ tầng trệt là nơi đón khách của các hãng vận tải đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với cảng hàng không khá ổn định, còn lại các hãng xe công nghệ như Grab, Be… đều phải lên tầng 3, 4, 5 để đón khách. Việc này khiến nhiều hành khách lúng túng, bất tiện, chưa kể phải trả thêm khoản tiền 25.000 đồng cho hãng xe công nghệ vì nhà xe TCP thu phí xe ra vào bãi. Xuất hiện tình trạng người dân kéo vali từ trong sân bay ra đường Trường Sơn đón xe, gây mất an toàn...
Đại diện Sở GTVT TP HCM khẳng định việc phân làn là phù hợp, các đơn vị đã cùng nhau nghiên cứu kỹ phương án mới triển khai. Đồng thời các bên cần chuẩn bị phương án để lỡ các tầng nhà xe TCP quá tải thì không bị động, dồn ứ xe và khách. Về việc bố trí thang máy hỗ trợ khách đi lại thì phải làm sớm, lập tức trước Tết âm lịch 2021.
Theo Người lao động