Cục Hàng không nói về sự việc Vietjet Air chậm 10 chuyến bay
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, có sự việc nhiều nhân viên của Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) xin nghỉ ốm, làm hơn 10 chuyến bay của Vietjet Air bị chậm trong ngày 4/7 vừa qua.
Theo thông tin cung cấp cho báo chí, Công ty HGS phục vụ cho 24 hãng Hàng không quốc tế tới Nội bài (Hà Nội, ngày 06 tháng 7 năm 2017).
Đầu giờ sáng ngày 4-7, Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) thiếu 1 số nhân viên làm thủ tục check-in do nhân viên báo ốm đột xuất tăng hơn thông thường tại các sảnh A và sảnh E – Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Một số chuyến bay của hãng hàng không Vietjet có khu vực làm thủ tục tại sảnh trên từ Hà Nội bị ảnh hưởng chậm giờ.
Khi xảy ra sự việc, lãnh đạo HGS đã khẩn trương, tìm phương án khắc phục, huy động nhân lực ứng trực của công ty để phục vụ các chuyến bay. Hoạt động cung cấp dịch vụ của HGS đã được ổn định. Các chuyến bay đi và đến Nội Bài thực hiện theo kế hoạch.
Qua đánh giá, có 10 chuyến bay bị ảnh hưởng, chậm nhiều nhất là 20 phút. Hiện nay, HGS đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thông tin vụ việc.
Công ty Cổ phần Phục vụ vụ mặt đất Hà nội (HGS) là đơn vị được Cục Hàng không phê chuẩn cung cấp dịch vụ cho các hãng hàng không trong đó có Vietjet và 23 hãng hàng không quốc tế tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, luôn được các đối tác đánh giá cao chất lượng dịch vụ và trách nhiệm làm việc. Riêng công tác làm thủ tục check-in tại nhiều sân bay trên thế giới đã dùng máy tự động, không còn người phục vụ. Tại sân bay Nội bài sắp tới cũng sẽ tăng thêm số lượng kios check-in tự động để giảm bớt nhân lực phục vụ.