TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cũng bán mắt kính và đi sau đối thủ, FPT Shop gây chú ý với tính năng BeCool – cho phép khách hàng sống ảo thử hàng online

30-12-2019 - 07:22 AM | Doanh nghiệp

Cũng bán mắt kính và đi sau đối thủ, FPT Shop gây chú ý với tính năng BeCool – cho phép khách hàng sống ảo thử hàng online

Ban lãnh đạo FPT Retail (FRT) kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận gộp của sản phẩm mắt kính sẽ tương tự như phụ kiện, vào khoảng 40-50%. Hiện, vì sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Công ty chưa đưa vào dự báo doanh thu và lợi nhuận cho các cửa hàng FPT Shop kể trên.

Trong giai đoạn kinh doanh di động không còn tăng trưởng mạnh mẽ, chuỗi nhà thuốc Long Châu vẫn trong giai đoạn đầu tư, FPT Retail (FRT) đã và đang liên tục tìm tòi, thử nghiệm nhiều mô hình kinh doanh mới.

Đáng chú ý trong quý 3, Công ty bắt đầu bán mắt kính dưới mô hình ki-ốt trong cửa hàng FPT. Trong số 584 cửa hàng, đã có 20 cửa hàng bán mắt kính. Công ty ước tính có 80 ki-ốt vào cuối năm 2019 và 300 ki-ốt trong tương lai.

Cũng tận dụng hệ thống phân phối hiện có để gia tăng danh mục sản phẩm, thúc đẩy tăng doanh thu thông qua mắt kính đã được Thế giới Di động (MWG) thử nghiệm trước đó. Đi sau MWG tuy nhiên FPT Shop đang gây chú ý với khách hàng với tính năng mới hiện nay: BeCool.

Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm, mẫu mã, giá thành… trên website FPT Shop. Đồng thời, với tính năng BeCool, khách mua có thể ‘thử hàng’ online, đồng thời có thể chụp hình, sống ảo với sản phẩm kính mát lựa chọn tại cửa hàng.

Cũng bán mắt kính và đi sau MWG, FPT Shop gây chú ý với tính năng BeCool – cho phép khách hàng sống ảo thử hàng online - Ảnh 1.

Chức năng gây chú ý hiện nay - Be Cool.

Với mảng mới này, ban lãnh đạo Công ty kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận gộp của sản phẩm mắt kính sẽ tương tự như phụ kiện, vào khoảng 40-50%. Hiện, vì sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Công ty chưa đưa vào dự báo doanh thu và lợi nhuận cho các cửa hàng FPT kể trên.

Không chỉ mắt kính, FPT Retail thời gian gần đây cũng liên tục thử nghiệm những lĩnh vực kinh doanh mới, đơn cử gần nhất là động thái mở chuỗi F.Beauty - phân mảng bán lẻ mới chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp nhập ngoại cao cấp.

Trở lại với MWG với mảng mắt kính, từ khoảng trung tuần tháng 6/2019, MWG đã chính thức mở cửa hàng bán mắt kính thời trang tại Tp.HCM, song song với bán đồng hồ. Dự báo, quy mô thị trường mắt kính sẽ lớn hơn đồng hồ, vốn khoảng 1 tỷ USD (hàng phân phối chính hãng). Hiện nay doanh thu từ mặt hàng đồng hồ chiếm khoảng 25% tại một cửa hàng Thế Giới Di Động, do đó việc mở thêm mắt kính sẽ giúp chuỗi di động này tăng thêm doanh thu trên mỗi cửa hàng. Tính đến tháng 11, MWG đã có được 227 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (đi kèm mắt kính), dự kiến đến năm 2020 con số này sẽ tăng lên 500 đơn vị.

Tri Túc

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên