MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cuộc chiến "khô máu" TMĐT Việt Nam: Mạnh tay "xuống tiền" cho phí ship và thuê người nổi tiếng, lượng truy cập của Shopee áp đảo so với Tiki, Lazada, Thế giới Di động…

01-06-2021 - 08:52 AM | Doanh nghiệp

Cuộc chiến "khô máu" TMĐT Việt Nam: Mạnh tay "xuống tiền" cho phí ship và thuê người nổi tiếng, lượng truy cập của Shopee áp đảo so với Tiki, Lazada, Thế giới Di động…

Được biết, Shopee là nền tảng thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Sea có trụ sở tại Singapore. Ngay từ đầu, Shopee đã hướng đến mức phí thấp, đồng thời thu hút người dùng bởi việc giao hàng miễn phí. Thời gian gần đây, Shopee còn có xu hướng tăng cường chi quảng cáo thông qua các KOL để thu hút người dùng.

Theo báo cáo mới nhất của iPrice về bản đồ thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, trong quý 1/2021, lượng truy cập của Shopee tiếp tục dẫn đầu và bỏ rất xa các đối thủ còn lại.

Cụ thể, con số của Shopee đạt 63,7 triệu lượt truy cập. Đứng thứ 2 vẫn là Thế giới Di động với 29,3 triệu lượt truy cập. Trong khi Tiki đạt 19 triệu và Lazada đạt 18 triệu lượt truy cập. Như vậy, lượng truy cập của Shopee cao gấp 2 lần Thế giới Di động, thậm chí gấp hơn 3 lần so với Tiki và Lazada.

Được biết, đây là quý đứng đầu thứ 11 liên tiếp của Shopee, kể từ sau khi vượt qua Lazada hồi quý 3/2018. Trong đó, từ quý 4/2019 đến nay, Shopee vẫn liên tục đi lên cho dù các đối thủ sa sút.

Riêng quý 1 năm nay, cả 4 sàn TMĐT lớn gồm Shopee, Tiki, Lazada và Sendo đều bị giảm truy cập so với quý 4/2020.

Cuộc chiến khô máu TMĐT Việt Nam: Mạnh tay xuống tiền cho phí ship và thuê người nổi tiếng, lượng truy cập của Shopee áp đảo so với Tiki, Lazada, Thế giới Di động… - Ảnh 1.

Được biết, Shopee là nền tảng thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Sea có trụ sở tại Singapore. Ngay từ đầu, Shopee đã hướng đến mức phí thấp, đồng thời thu hút người dùng bởi việc giao hàng miễn phí. Thời gian gần đây, Shopee còn có xu hướng tăng cường chi quảng cáo thông qua các KOL để thu hút người dùng.

Về phía công ty mẹ, thông qua việc kích hoạt các hoạt động hợp tác cũng như M&A, Sea đang có giá trị vào khoảng 100 tỷ USD, đặt tham vọng sẽ "vẽ" lại bức tranh toàn ngành từ năm 2021. Được hỗ trợ bởi dòng tiền lớn từ hoạt động kinh doanh cốt lõi, Sea mở rộng đầu tư mạnh vào TMĐT và các dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Từ tháng 7 – 9/2020, doanh thu TMĐT của Sea (tại Việt Nam và các quốc gia khác) tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 618 triệu USD. Tương ứng, lỗ hoạt động cũng tăng từ 277 triệu USD lên 338 triệu USD do tăng trường đầu tư cho chiến dịch tranh giành thị phần.

Trong đó, Việt Nam với dư địa tăng trưởng mạnh được xác định là một trong số các thị trường trọng điểm của Sea tại khu vực Đông Nam Á. Báo cáo từ nhóm Google thống kê, thị trường TMĐT Việt Nam, bao gồm giao hàng thực phẩm và gọi xe, đã đạt 14 tỷ USD vào năm 2020, tăng 16% so với năm trước và sẽ mở rộng lên 52 tỷ USD vào năm 2025.

Thảo Anh

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên