MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

DAG từng bước xuất khẩu vươn ra thị trường thế giới

12-06-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Nhựa là ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng luôn đạt ở mức cao. Trong 4 tháng đầu năm 2018, ngành nhựa Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ với việc xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Theo dự báo, trong năm 2018, ngành nhựa sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 12-15%.

Một thực tế hiện nay ở Việt Nam, doanh nghiệp nhựa nội địa đang cạnh tranh sòng phẳng với các công ty nước ngoài cũng như các mặt hàng nhựa nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt, doanh nghiệp có thế mạnh nội địa đã đẩy mạnh đầu tư công nghệ, nhà xưởng, liên kết cùng các tập đoàn đa quốc gia khác để tập trung đầu tư sản phẩm cho thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Tập đoàn Nhựa Đông Á là một trong những đơn vị có hướng đi quyết liệt khẳng định vị thế của mình trong nước và từng bước xuất khẩu để mang tên tuổi DAG ra thị trường nước ngoài.

Khẳng định thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn Nhựa Đông Á đã và đang từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nhựa phục vụ ngành công nghiêp trang trí nội, ngoại thất và quảng cáo như: thanh Profile uPVC mang nhãn hiệu Shide Profile và Sea Alpha Profile; tấm PVC Foam cao cấp – PVSmart; Tấm trần PVC; cửa uPVC có lõi thép gia cường nhãn hiệu Smartwindow; cửa nhôm, vách kính dựng Smartdoor; tấm PP (Danpla); tấm Mica; Fomex; Alu Composite;…

Với chiến lược phát triển bền vững bằng sự đầu tư có trọng điểm, DAG tập trung sản xuất các sản phẩm vật liệu mới bằng công nghệ hiện đại hướng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Khi thực tế, thị trường thanh nhựa Profile uPVC ở Việt Nam bị chiếm lĩnh bởi các tên tuổi lớn nước ngoài thì nổi lên tên tuổi của Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) trong bước ngoặt quyết định sản xuất thanh Profile uPVC theo tiêu chuẩn “Greenline” với nhà máy có quy mô lớn và hiện đại tại Việt Nam hiện nay.

Việc mở rộng sản xuất thanh Profile uPVC của DAG tạo ra nguồn nguyên liệu dồi dào, góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường, giúp việc hạ giá thành, đẩy lùi hàng Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Với những thuận lợi này, đây là cơ hội mở lớn cho DAG khẳng định một lần nữa sự phát triển vững chắc, ngày càng lớn mạnh của mình.

DAG từng bước xuất khẩu vươn ra thị trường thế giới

Với phương châm không ngừng học hỏi, không ngừng sáng tạo, luôn luôn mong muốn đem lại cho thị trường những sản phẩm mới, cao cấp, chất lượng, phù hợp và đáp ứng tối đa hóa nhu cầu thị trường. DAG từng bước xuất khẩu mang thương hiệu DAG ra thị trường thế giới.

Bắt đầu từ năm 2010, DAG đã bắt đầu xuất khẩu những lô hàng đầu tiên sang Ấn Độ. Đến nay, tên tuổi của DAG đã có mặt trên khắp các thị trường mục tiêu như Bờ Biển Ngà, Nepal, Taiwan, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Brazil, Sri Lanka, Laos... với các sản phẩm chủ lực như tấm Alu, tấm PP, tấm Mica, thanh nhựa Profile…

Thương hiệu DAG “mang chuông đi đánh xứ người”.

Ngày 01/01/2018, việc Trung Quốc cấm nhập khẩu nhựa tái chế đã mở ra cơ hội phát triển cho hoạt động xuất khẩu hạt nhựa nguyên liệu cho DAG vì các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ phải nhập hạt nhựa để làm nguyên liệu thay vì dùng phế liệu nhựa như trước. Với thế mạnh sẵn có của mình, quý I/2018 kim ngạch xuất khẩu hạt nhựa của DAG cao gấp đôi cả năm 2017, đạt gần 50 tỷ đồng.

Để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu của mình, DAG đã lên kế hoạch xây mới 20.000 m2 nhà xưởng bao gồm 08 dây chuyền sản xuất hạt nhựa nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu cho mặt hàng này.

Nhận thấy thị trường đón nhận sản phẩm tốt và quy mô đủ lớn, DAG sẽ sớm hoàn thiện dây chuyền sản xuất tấm Fomex để gia tăng khả năng cung ứng và giảm giá thành trong nước. Đây cũng là những sản phẩm có định hướng xuất khẩu lớn trong tương lai của DAG. Ngoài những bước tiến dài về xuất khẩu hạt nhựa, DAG đã có những định hướng rõ ràng xuất khẩu các sản phẩm Mica, thanh Profile uPVC, Alu… DAG đặt mục tiêu doanh thu 2018 đạt 2,000 tỷ đồng. Thực tế chứng minh, quý 1 năm 2018 DAG đạt doanh thu 382 tỷ đồng tăng 8% so với quý 1 năm 2017, lợi nhuận sau thuế đạt 20,5 tỷ tăng so với quý 1 năm 2017 là 57%.

Cánh cửa hội nhập mở rộng đã mang nhiều hơn nữa sản phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt bắt tay với đối tác ngoại để nâng cao năng lực, cải tiến công nghệ. Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á với định hướng đúng đắn đã lựa chọn cho mình những bước đi phù hợp và hiệu quả để đem thương hiệu “DAG made in Viet Nam” từng bước xuất khẩu vươn ra thị trường thế giới.

A.D

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên