Đại công trường 'siêu' dự án Sân bay Long Thành phải đào đắp 50 triệu m3 đất
Giai đoạn 1 của dự án Sân bay Long Thành, đơn vị thi công phải đào đắp hơn 50 triệu m 3 đất để san nền sân bay, thi công các hạng mục nhà ga, sân đỗ tàu bay, đường băng….
Ngày 20/4, thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3, dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 cho biết, đến nay gói thầu san nền của dự án đã đạt được khối lượng đào đắp hơn 3,1 triệu m3 đất.
Mỗi ngày có hàng chục ngàn m3 đất được bóc tách, vận chuyển
Theo ACV, với tiến độ như hiện nay, đến hết tháng 4/2022, gói thầu sẽ thi công đạt trên 5,1 triệu m3 đất.
Nhiều phương tiện cơ giới tại công trình |
Gói thầu san nền dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 được triển khai thực hiện từ tháng 2/2022 và có thời gian thực hiện khoảng 15 tháng, rút ngắn một nửa thời gian so với dự kiến ban đầu.
Nhiều khu vực phải bóc lớp đất mặt sâu nhiều mét để tạo mặt bằng |
Trong giai đoạn 1 của dự án Sân bay Long Thành, hạng mục san nền sẽ thực hiện đào đắp khối lượng đất hơn 50 triệu m3.
Hơn 50 triệu m3 sẽ được đào đắp |
Để ứng phó với cao điểm ứng phó với mùa mưa sắp tới, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh thi công hệ thống thoát nước và hệ thống đường công vụ.
Hệ thống mương thoát nước phải được gấp rút thi công |
Theo kế hoạch, đến cuối tháng 5/2022 là phải bắt đầu thi công đại trà việc đóng cọc. Các nhà thầu cũng cam kết hoàn thành gói đóng cọc trước tháng 10/2022.
Đóng cọc nhồi thi công móng nhà ga hành khách sân bay |
Đây cũng là một hạng mục để thực hiện tốt tiến độ của dự án, cũng là để chuẩn bị mặt bằng để vào cuối năm nay có thể khởi công công trình khu bay của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Tiền Phong