MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đại diện chuỗi cửa hàng Organica: Khó khăn lớn nhất mùa dịch virus Corona là nhân sự, tiêu thụ ngắn hạn không bị ảnh hưởng do đẩy mạnh bán online

12-02-2020 - 09:17 AM | Doanh nghiệp

Ghi nhận do ảnh hưởng từ dịch virus Corona, các cửa hàng Organica sau dịp Tết đa số thiếu người, nhiều nhân viên vẫn chưa khởi động công việc trở lại.

Tiếp tục dòng chảy kinh doanh trong đại dịch virus Corona, trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Phương Thảo – nhà sáng lập chuỗi cửa hàng organic Organica cho biết: "Với dịch virus Corona, chuỗi cửa hàng có ảnh hưởng, đặc biệt là nguồn cung như những sản phẩm thảo dược có xuất sứ từ Trung Quốc như táo tàu, kỷ tử, hạt ý dĩ hữu cơ… Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa xúc tiến được lô hàng do bị đóng băng toàn bộ".

Hàng loạt các doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch và bảo vệ nhân viên, khách hàng, bạn có thể theo dõi trên mục Doanh nghiệp hành động trong chiến dịch Lá chắn virus Corona trên mạng xã hội Lotus tại đây.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất theo vị này là tình hình nhân sự cửa hàng bị ảnh hưởng. Nhiều nhân sự do bị tác động tâm lý xin phép nghỉ ở nhà, học sinh được nghỉ học dẫn đến nhiều nhân viên là bà mẹ cũng ở nhà trông con. Thậm chí, các nhân viên đi làm hiện nay cũng trong tâm trạng lo lắng. Ghi nhận, các cửa hàng sau dịp Tết đa số thiếu người, nhiều nhân viên vẫn chưa khởi động công việc trở lại.

Còn đối với tình hình kinh doanh, bà Thảo khẳng định không bị ảnh hưởng nhiều do sứ mệnh Organica là xoay quanh bữa ăn gia đình. Đây là nhu cầu thiết yếu nên nếu khách hàng có hạn chế mua sắm trực tiếp cũng đẩy mạnh mua hàng trực tuyến, thống kê thực tế cũng cho thấy số lượng đơn hàng online tăng mạnh thời gian dịch.

Đại diện chuỗi cửa hàng Organica: Khó khăn lớn nhất mùa dịch virus Corona là nhân sự, tiêu thụ ngắn hạn không bị ảnh hưởng do đẩy mạnh bán online - Ảnh 2.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng nguồn cung bởi dịch nCoV.

Organica là một công ty khởi nghiệp vào đầu năm 2013 với nguồn vốn cá nhân, Công ty khởi đầu từ một cửa hàng bán khoảng 20 loại thực phẩm hữu cơ, đến nay Organica đã có 8 cửa hàng với số lượng sản phẩm lên đến 1.000 mặt hàng có chứng nhận hữu cơ.

Xuất phát điểm tự nuôi trồng và tự cung cấp sản phẩm thông qua trang trại 2ha tại Long Thành (Đồng Nai), Organica sau đó tiếp nhận thêm phân phối sản phẩm hữu cơ nước ngoài nhằm đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

Đầu năm 2019, tổng quỹ đất Công ty trồng đạt khoảng 300ha, thông qua hình thức kết hợp, hợp tác khoảng 10 trang trại với nông dân từ các tỉnh thành Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông, Ba Vì… Đến nay, Organica đã phát triển được thêm 2 trang trại với 2 nhóm nông dân tại Hà Nội và Lâm Đồng (nông dân liên kết là người kinh doanh quy mô nhỏ, có đất và chấp nhận chuyển đổi canh tác hoàn toàn sang không dùng hoá chất). Do đó, năm 2020 Công ty phải tập trung phát triển cửa hàng, đáp ứng đầu ra cho khu vực Hà Nội.

Tháng 1/2019, Seaf Women’s Opportunity Fund – SWOF – một quỹ đầu tư do Seaf quản lý – đã rót vốn đầu tư cho Organica bằng hình thức góp vốn để trở thành cổ đông chiến lược Công ty, đồng thời cam kết hỗ trợ Organica trong phát triển tài chính cũng như kinh doanh thời gian tới. Qua đó, Seaf chính thức sở hữu 30% vốn cổ phần Organica, đồng thời quỹ này cũng sẽ cho Công ty vay dài hạn tối thiểu 5 năm nhằm hỗ trợ vốn phát triển.

Về tình hình kinh doanh, so với năm 2018, đại diện chuỗi cho biết năm 2019 có tăng trưởng như không quá nhiều vì ngắn hạn Organica gặp nhiều khó khăn về chia nhỏ thị phần, tỷ lệ hư hao, chi phí logistic…

Hàng loạt các doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch và bảo vệ nhân viên, khách hàng, bạn có thể theo dõi trên mục Doanh nghiệp hành động trong chiến dịch Lá chắn virus Corona trên mạng xã hội Lotus tại đây

Đại diện chuỗi cửa hàng Organica: Khó khăn lớn nhất mùa dịch virus Corona là nhân sự, tiêu thụ ngắn hạn không bị ảnh hưởng do đẩy mạnh bán online - Ảnh 4.

Thảo Anh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên