Dân tình rần rần đi du lịch đầu năm: Khách sạn "cháy" phòng, lượt book vé máy bay tăng vọt
Sau 2 ngày đầu năm ở nhà sum họp, từ mùng 3, dân tình khắp nơi đổ về các địa điểm du lịch.
- 30-01-2022Bài toán phục hồi của du lịch Việt và cú hích của những sếu đầu đàn
- 13-01-2022Du lịch sau đại dịch: Thái Lan thu phí với khách nước ngoài, người Việt ưa chuộng du lịch trong nước
- 29-12-2021Khách du lịch hụt hẫng vì bị mạng ảo 'lừa' tới Sapa ngắm tuyết rơi
Dịp đầu năm, bên cạnh trở về nhà sum họp, cùng ăn mâm cơm chúc mừng năm mới, không ít người dành thời gian nghỉ lễ dài này cho những chuyến du xuân đầu năm. Từ các địa điểm gần nhà theo kiểu "staycation" hay những chuyến du lịch xa đều được nhiều người lựa chọn.
Theo thông tin từ Vietnam Airlines, các đường bay du lịch như từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo... đã có lượng đặt chỗ tăng nhanh tập trung vào các ngày Tết từ 2/2 đến 4/2 (tức mùng 2 đến mùng 4 tháng Giêng).
Cùng với đó, thông tin từ công ty du lịch Vietravel cho biết, với dự kiến phục vụ khoảng 5000 khách thì ngay trước thềm Tết Nguyên Đán đã đạt 80% kế hoạch. Tương tự, công ty TSTtourist cho hay, lượng khách đặt tour đã đạt trên 80% kế hoạch, lượng khách lẻ tăng khá mạnh ở hầu hết điểm tham quan, một số nơi đã có hiện tượng "cháy" phòng. Trong đó, Phú Quốc và Đà Lạt là 2 nơi có số lượng khách tập trung rất lớn.
Ghi nhận tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng vào sáng nay (mùng 3 Tết) như Đà Lạt, Sài Gòn, dân tình rủ nhau đi chơi đông nghịt.
Bên cạnh đó, nhiều người lựa chọn các địa điểm du lịch gần nhà thay vì đi xa. Không ít homestay tại các địa điểm quanh Hà Nội cũng có lượng khách tăng vọt. Anh Mai Văn Đoàn, chủ homestay Homely Land, Quốc Oai, Hà Nội chia sẻ: "Lượng khách hỏi đặt phòng từ mùng 3 đến mùng 5 tết nhiều, phần lớn là đi theo quy mô gia đình, bố mẹ muốn nghỉ ngơi, con cái có chỗ vui chơi gần thiên nhiên trong những ngày nghỉ lễ. Dù hỏi nhiều nhưng khách cũng e dè về tình hình dịch bệnh, muốn chọn nơi không gian mở, thoáng, nhiều góc riêng tư".
Nguồn: Tổng hợp
Doanh nghiệp và tiếp thị