Đằng sau việc Uniqlo mất 2 năm mới đổ bộ vào thị trường Việt Nam và tại sao lại chọn vị trí trung tâm, đối diện H&M, Zara
"Thật sự tìm được địa điểm quá khó!", Yukihiro Katsuta - Phó Chủ tịch tập đoàn Fast Retailing và cũng là Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Uniqlo chia sẻ với báo giới tại một sự kiện gần đây của hãng.
- 30-08-2019Dân Hàn tẩy chay hàng Nhật, hàng hiệu Uniqlo thê thảm
- 19-07-2019Ông chủ Uniqlo: Sẽ có hệ thống bán lẻ ở Việt Nam, từ cuối 2018 đã đào tạo sinh viên Việt
- 31-03-2018Uniqlo đang dần chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam
Trả lời báo chí về việc tại sao Uniqlo chậm khai trương của hàng đầu tiên tại Việt Nam dù đã thông báo cách đây 2 năm, ông Yukihiro Katsuta cho biết hãng đã tiêu tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm vị trí đắc địa với diện tích đáp ứng quy mô mong muốn.
Theo ông, đây cũng là vấn đề khách quan trên toàn cầu và từng xảy ra ở các thị trường như Marid (Tây Ban Nha) và Milano (Ý).
"Ai cũng thắc mắc rằng vì sao lại lâu đến thế và chúng ta chỉ có thể nói lời xin lỗi. Thật sự tìm được địa điểm quá khó!", ông nói.
Uniqlo là thương hiệu đầu tiên của Fast Retailing chính thức vào Việt Nam. Đây là thương hiệu lớn nhất trong 6 thương hiệu chính của tập đoàn, bên cạnh GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.
Trong thông cáo được Uniqlo phát đi hồi tháng 10 năm nay, hãng cho biết cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza. Hãng cho biết Uniqlo Đồng Khởi có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với diện tích bán hàng hơn 3.100 m2, trưng bày toàn bộ các dòng sản phẩm LifeWear của hãng. Cửa hàng đối diện với 2 hãng thời trang cạnh tranh là Zara và H&M sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 12.
Đây là điều khá khác so với thói quen lựa chọn địa kinh doanh của hãng. Nói về vấn đề này, ông Yukihiro Katsuta cho biết "đơn thuần chỉ là thay đổi thói quen".
Theo ông, trước đó Uniqlo thường không chọn vị trí mặt tiền nhằm tiết kiệm chi phí nhưng giờ thời thế đã thay đổi. "Góc nhìn của chúng tôi đang hướng tới các vị trí đắc địa và thật sự gặt hái được thành công", ông nói.
Theo CBRE, tính đến quý 3/2019, giá thuê ghi nhận tại khu Trung tâm là 135,5 USD/m2/tháng còn tại khu ngoài Trung tâm là 35,8 USD/m2/tháng. Giá thuê trung bình tại khu Trung tâm được ghi nhận tăng hơn 3,7% so với quý trước, trong khi giá ở khu vực ngoài Trung tâm giảm nhẹ 0,9%. Tính theo năm, giá thuê khu ngoài Trung tâm tăng nhẹ 0,2% còn khu Trung tâm tăng 5,8%.