MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đặt hàng online mùa dịch: người mua càng chờ hàng càng mất hút, người bán than trời

21-09-2021 - 14:02 PM | Thị trường

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nếu như trước đây người mua chỉ mất 3-4 ngày để có thể nhận được đơn hàng của mình thì nay phải chờ 1-2 tuần, thậm chí là không có thời hạn.

Những ngày gần đây, không khó để có thể bắt gặp những bài đăng than trời vì chờ hàng lâu về của người dùng trên mạng xã hội.

Chị Nguyễn My, Quan Nhân, Hà Nội, cho biết, chị đặt 8 món hàng ăn vặt với hóa đơn hơn 200.000 đồng trên một trang thương mại điện tử từ ngày 8/9 nhưng đến ngày hôm nay (21/9) chị vẫn chưa nhận được đơn hàng của mình.

Đặt hàng online mùa dịch: người mua càng chờ hàng càng mất hút, người bán than trời - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình (NVCC)

"Mua đồ tầm này không khác nào "đánh bạc" khi mà tốc độ ship và khả năng giao hàng phụ thuộc chủ yếu vào bên giao hàng. Hên thì chỉ phải chờ 1 tuần còn không thì thì xác định 2-3 tuần mà hàng vẫn chưa về là chuyện bình thường".

Tương tự, chị Hoàng Anh, Láng Hạ, Hà Nội cho hay, ngày 9/9 chị đặt đơn hàng mua cây hoa trên trang thương mại điện tử. Dù được thông báo nhận hàng muộn nhất vào ngày 15/9 nhưng tới nay ngày (21/9) chị vẫn chưa nhận được hàng hay bất kỳ thông báo nào của nhà vận chuyển.

Đặt hàng online mùa dịch: người mua càng chờ hàng càng mất hút, người bán than trời - Ảnh 2.

Ảnh chụp màn hình (NVCC)

"Khi liên hệ với shop bán hàng shop cho biết có thể do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên đơn hàng giao bị chậm. Đồng thời, shop cũng khẳng định sẽ chịu trách nhiệm trong trường hợp lỗi do vận chuyển ảnh hưởng đến chất lượng của cây nên tôi đành chờ dù không biết bao giờ đơn hàng mới tới được tay mình", chị cho biết thêm.

Không chỉ những người đặt hàng sốt ruột chờ đơn mà ngay cả chủ shop cũng đứng ngồi không yên. Theo chị Giang, chủ một shop bán quần áo trên trang thương mại điện tử, thời điểm hiện tại, giao hàng chậm, thất bại là chuyện thương xuyên gặp phải.

"Tình trạng giao hàng hiện nay gặp rất nhiều vấn đề như giao chậm, không giao được, không lấy được, lưu kho lâu, thậm chí nhiều đơn còn bị thất lạc. Khách hàng phàn nàn với cửa hàng mình vì thời gian giao hàng quá lâu đặt mãi mà chưa thấy tới. Do đó, tôi đã quyết định tạm đóng cửa hàng chờ tình hình ổn định hơn mới bán trở lại".

Trong khi đó, chị Uyên, chủ shop bán đồ văn phòng phẩm cho hay, bên cạnh việc thất lạc hàng hóa nhiều sản phẩm hoàn về còn bị móp méo nghiêm trọng, hỏng không bán lại được cho khách.

Tình trạng đặt hàng nhưng giao chậm, chờ mãi không nhận được hàng cũng sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của người mua. Nhiều người cho rằng nhận hàng ship đúng thời hạn nay trở thành 1 mong ước xa xỉ khi đội ngũ shipper của các sàn thương mại điện tử đều bị quá tải.

Quỳnh Anh

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên