TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Dấu hiệu cho thấy khách Trung Quốc sắp đổ bộ Việt Nam

Dấu hiệu cho thấy khách Trung Quốc sắp đổ bộ Việt Nam

Khách Trung Quốc đến Việt Nam đã giảm trong khoảng tháng 5 đến tháng 8. Sang tháng 9, dòng khách này bắt đầu phục hồi và tăng khá trở lại. Trong một vài tháng tới, có khả năng khách Trung sẽ tiếp tục tăng cao.

Du khách Trung Quốc đến Việt Nam đã giảm 3% trong nửa đầu năm 2019, so với mức tăng 24% cho cả năm 2018. Một phần có thể là do Lào và Campuchia cũng đang quảng bá du lịch của riêng họ, Nikkei nhận định. Tình trạng bất ổn kinh tế của Trung Quốc và sự kiện đồng CNY mất giá khiến các thành phố du lịch cảm nhận rõ sự suy yếu của dòng khách Trung Quốc tại thời điểm đó hơn bao giờ hết.

Tiếp đến, trong 7 tháng đầu năm lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc giảm 2,8% so với cùng kỳ, và trong 8 tháng giảm 0,9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên đến tháng 9, lượng khách Trung đã phục hồi trở lại. Tính chung 9 tháng tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước. 

"Trong một vài tháng tới, có khả năng khách Trung sẽ tiếp tục tăng cao". TTR Weekly - trang thông tin du lịch Đông Nam Á cho biết. "Các hãng hàng không Trung Quốc đang bổ sung thêm dịch vụ đến Đà Lạt và Đà Nẵng cho mùa du lịch cao điểm bắt đầu từ tháng này".

Cụ thể, hãng hàng không Thanh Đảo sẽ mở một đường bay mới từ Lan Châu đến Đà Lạt. Dịch vụ sử dụng máy bay Airbus A320 Neo ban đầu sẽ phục vụ tuyến với một chuyến bay hàng tuần vào thứ bảy bắt đầu từ ngày 7/12 và tăng lên hai chuyến mỗi tuần vào giữa tháng 12. Đến ngày 18/12 chuyến bay sẽ hoạt động vào thứ Tư và thứ Bảy.

Vé được bán trước cho các nhà điều hành tour du lịch trọn gói Trung Quốc. Không có bán hàng miễn phí trên dịch vụ ở Trung Quốc hoặc Việt Nam. 

Trong khi đó, EastarJet đã bắt đầu bán vé Cheongju - Đà Nẵng từ ngày 3/12 theo mùa với chỉ hai chuyến bay hàng tuần, được bán trước cho các công ty lữ hành Trung Quốc. Các chuyến bay khởi hành từ Cheongju vào thứ ba và thứ sáu. Dịch vụ sử dụng máy bay Boeing 737 sẽ kéo dài cho đến ngày 3/3 khi mùa du lịch cao điểm khép lại tại Việt Nam.

Báo cáo của McKinsey đánh giá, trong thập kỷ qua, thu nhập tăng cao khiến dân Trung Quốc tăng chi tiêu cho du lịch, giải trí và trở thành nguồn khách quốc tế lớn nhất thế giới. Các tour du lịch với hướng dẫn viên tiếng Trung, quán ăn Trung Quốc và dịch vụ thanh toán di động của Trung Quốc mọc lên trên khắp các thành phố, từ Đà Nẵng đến Yogyakarta. Khách Trung Quốc cũng hứng thú với Đông Nam Á vì sự gần gũi và các món ăn hợp khẩu vị.

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên