Đây là những gì các hãng hàng không trên thế giới đang thực hiện để đối phó với virus corona
Khi virus corona tiếp tục lan rộng, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã hủy các chuyến bay đến Trung Quốc, tâm chấn của đại dịch.
- 08-02-2020Dịch vụ giao hàng “đặc biệt” đã giúp KFC và Pizza Hut đối phó với virus corona như thế nào?
- 08-02-2020Thêm 81 ca tử vong, số người chết vì virus corona vượt SARS
- 08-02-2020Từ tâm dịch Vũ Hán: Cuộc sống đảo lộn, người dân như mất hoàn toàn khái niệm về thời gian
Hủy bỏ chuyến bay và phong tỏa các tuyến đường liên quan có thể sẽ gây tác động tới chính nền kinh tế hơn là với dịch bệnh. Nhu cầu đi du lịch đến Trung Quốc đã giảm mạnh trên khắp thế giới khi các công ty cắt giảm các chuyến đi công tác do virus corona, những người có thành viên gia đình ở nước này hoãn chuyến thăm và toàn bộ đất nước đã bị cách ly.
Ngoài ra, trong khi tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc giúp giảm rủi ro lây nhiễm, các chuyến bay sẽ không bị cắt giảm hoàn toàn. Cho đến nay, người ta biết rất ít về virus và các báo cáo mới đây cho thấy nó có thể lây lan giữa những người không có triệu chứng hoặc không có biểu hiện nhiễm bệnh. Khi virus tiếp tục xuất hiện ở các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, du lịch toàn cầu có thể tiếp tục là một phương tiện truyền bệnh.
Đó là lý do tại sao, mặc dù cắt giảm các dịch vụ vận chuyển Trung Quốc, các hãng hàng không đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm bảo vệ phi hành đoàn và hành khách khỏi loại virus bí ẩn bí ẩn này. Đây là những gì bạn cần biết.
CDC đề nghị các hãng hàng không giám sát hành khách nếu có triệu chứng
Vào cuối tháng 1, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã đưa ra một danh sách các khuyến nghị cho các hãng hàng không. Các hành động được liệt kê không bắt buộc đối với các hãng hàng không và không nhất thiết phải áp dụng cho mọi chuyến bay trên mọi hãng hàng không.
Tuy nhiên, họ đề xuất các thực hiện đối với ngành vận tải, đặc biệt là khi bảo vệ các thành viên phi hành đoàn.
Một trong những bước quan trọng nhất: báo cáo thông tin hành khách bị bệnh cho các cơ quan y tế.
Các quy định của liên bang yêu cầu các hãng hàng không báo cáo danh sách các hành khách bị nghi ngờ nhiễm bệnh với các triệu chứng nhất định tới CDC trước khi hạ cánh xuống Mỹ. Hành khách đã ở Trung Quốc bị sốt kéo dài hơn 48 giờ, hoặc sốt kết hợp với ho, khó thở hoặc có vẻ "không khỏe", tất cả đều phù hợp với tiêu chí, ngay cả trên các chuyến bay không trực tiếp đi từ Trung Quốc.
Khi hạ cánh, các quan chức CDC có thể liên lạc với bệnh nhân tiềm năng và thực hiện các bước để theo dõi hoặc, nếu cần, cách ly các hành khách khác nếu họ đã tiếp xúc với người bị nghi ngờ.
Phần còn lại của các khuyến nghị hàng không của CDC liên quan nhiều hơn tới các chuyến bay hàng ngày thông thường. Tiếp viên hàng không nên rửa tay bằng xà phòng ấm và nước hoặc chất khử trùng tay có cồn, cung cấp khẩu trang cho hành khách bị bệnh, đeo găng tay khi tiếp xúc với bất kỳ chất lỏng cơ thể nào và làm sạch bề mặt đã được khử trùng.
Các hãng hàng không đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung dựa trên những gì các quan chức y tế khuyến nghị
Các hãng hàng không đang thực hiện một loạt các biện pháp bổ sung để ngăn chặn đại dịch này.
Hãng hàng không Hồng Kông Cathay Pacific cho biết họ sẽ không còn cung cấp khăn nóng, gối, chăn, tài liệu đọc hoặc bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục, theo CNN đưa tin. Hãng hàng không cũng cho biết họ sẽ thay đổi cách phục vụ các bữa ăn và đồ ăn nhẹ trên máy bay.
Thai Airways đang trang bị cho các thành viên phi hành đoàn những chiếc mặt nạ và găng tay khi bay đến các khu vực "nguy cơ cao", và tất cả các máy bay trở về từ Trung Quốc đều được khử trùng hoàn toàn sau mỗi chuyến bay. Japan Airlines cho biết phi hành đoàn sẽ đeo mặt nạ trên các chuyến bay quốc tế và nội địa.
United Airlines chia sẻ với Business Insider rằng họ đang truyền đạt hướng dẫn của CDC tới các phi hành đoàn và nói rằng họ đã trang bị máy bay bay đến các khu vực có nguy cơ cao với "nguồn cung cấp cho tiếp viên hàng không hỗ trợ một cách an toàn" cho hành khách nhiễm bệnh.
Hãng hàng không cho biết họ cũng đang làm sạch các bề mặt cứng mà hành khách thường xuyên chạm vào - như nhà vệ sinh, mặt bàn, cửa sổ, tay vịn và nhiều thứ khác - bằng chất khử trùng sau mỗi chuyến bay, một quy trình lần đầu tiên được áp dụng sau khi dịch Ebola năm 2014 bùng phát. Đó là ngoài việc làm sạch sâu định kỳ bao gồm trần nhà, thùng trên cao và mọi thứ khác trong nội thất của máy bay.
American Airlines cho biết họ đang cung cấp thiết bị an toàn và điều chỉnh các chính sách an toàn cho tiếp viên hàng không. Mặc dù CDC đã không khuyến nghị phi hành đoàn của hãng hàng không đeo mặt nạ, và hãng hàng không thường không cho phép tiếp viên hàng không đeo mặt nạ mà không có sự cho phép cụ thể, hãng này nói với Business Insider rằng tiếp viên có thể đeo chúng trên các chuyến bay giữa Mỹ và châu Á, Úc, và New Zealand.
Hãng cũng cho biết họ đang cung cấp chất khử trùng tay cho tiếp viên hàng không và khăn lau khử trùng cho khách hàng trên các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương, cho những người muốn tự lau sạch bề mặt.
"Sự an toàn của khách hàng và các thành viên phi hành đoàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", người phát ngôn của hãng hàng không cho biết. "Chúng tôi đang liên hệ với Cơ quan Hải quan & Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và các tổ chức y tế công cộng, và sẽ tiếp tục phối hợp với họ về bất kỳ biện pháp nào liên quan đến sức khỏe và an toàn cần thiết."
Tham khảo Business Insider