TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Để bắt đầu một công việc mới với tràn ngập cảm hứng, đây là 7 điều thông minh nhất mà bạn nên làm

03-09-2018 - 19:42 PM | Sống

Để bắt đầu một công việc mới với tràn ngập cảm hứng, đây là 7 điều thông minh nhất mà bạn nên làm

Bắt đầu một công việc mới giống như việc chuyển đến một nơi mà bạn chưa từng đặt chân: Thú vị và đáng sợ - Nó có thể xảy ra cùng một lúc.

Bắt đầu một công việc được coi là một chương mới trong cuộc đời sự nghiệp của mỗi con người. Thay đổi nghề nghiệp có thể là điều không tránh khỏi nhưng nếu bạn có sự chuẩn bị trước, bạn sẽ thích ứng với môi trường mới một cách dễ dàng.

Tác giả Ryan Ariano của trang web Business Insider đã nghiên cứu ngành nghề của mình và thực hiện một kế hoạch trước khi bắt đầu công việc và nhờ đó anh đã có được một khởi đầu tuyệt vời.

Anh đã có được những thành công nhất định ở các ngành nghề khác nhau, nhưng cho đến bốn năm trước đây, khi anh kết hợp tình yêu của mình về du lịch với kinh nghiệm làm việc tại một công ty quản lý Tài năng, những kỹ năng tiếp thị và kiến thức trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, anh đã trở thành một người đại lý du lịch giải trí.

Ông chủ tương lai của anh "cảnh báo" trong cuộc phỏng vấn rằng phải mất nửa năm để nắm bắt và theo kịp nhịp độ mà công ty đang vận hành. Nhưng bằng cách sử dụng những lời khuyên quý giá trong sự nghiệp của mình, anh đã tăng tốc trong nửa thời gian dự kiến và thậm chí kiếm được khoản tăng đầu tiên trong bốn tháng.

Dưới đây là bảy trong số những điều thông minh nhất anh đã thực hiện trước khi bắt đầu công việc mới của mình:

1. Hiểu biết ngành nghề của mình

Nếu công việc mới của bạn có cùng lĩnh vực với công việc trước đó, giai đoạn này có thể mất ít thời gian hơn: Tất cả những gì bạn phải tìm ra là bản sắc của công ty. Ví dụ, là một người đại lý của công ty, bạn phải nắm rõ được nét văn hóa riêng biệt, cách thức và cách tiếp cận để đàm phán với khách hàng.

Để bắt đầu một công việc mới với tràn ngập cảm hứng, đây là 7 điều thông minh nhất mà bạn nên làm - Ảnh 1.

Nếu bạn đang bước vào một ngành nghề mới, thì sẽ có rất nhiều công việc phải làm ngay cả khi bạn không ở cơ quan. Trong những ngày đầu mới nhận việc, Ariano đã liệt kê một danh sách toàn diện các khách sạn được chọn lọc từ mọi tạp chí, blog và chương trình du lịch mà anh tìm kiếm được. "Khi tôi có một đơn hàng cho một giám đốc ở Thượng Hải, tôi có thể gợi ý ngay Waldorf và Mandarin Oriental. Và khi một khách hàng đề nghị những điểm du lịch cho "kỳ nghỉ năm sao" của mình, tôi biết rằng Palawan, Philippines là một điểm đến mới đang được săn đón trong thời gian qua", anh nói.

2. Hiểu biết công ty của bạn

Hãy đọc "hướng dẫn sử dụng" của công ty. Bạn sẽ không bao giờ sử dụng một "công cụ quyền lực" mới mà không đọc hướng dẫn sử dụng trước. Bắt đầu một công việc mới cũng tương tự.

Ngoài các quy tắc ứng xử cơ bản và điều khoản về ngày nghỉ, trong sổ tay của công ty sẽ bao gồm các thủ tục và hình phạt mà bạn cần phải hiểu. Sau khi nghiên cứu cuốn sổ tay công ty, Ariano đã phát hiện ra một tiền thưởng du lịch sẽ được nhận sau khi làm việc tại đây trong vài năm.

3. Chuẩn bị một vài bộ quần áo mới

Khoác trên mình một bộ quần áo mới và chất lượng có thể có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn vào ngày đầu tiên đi làm.

Để bắt đầu một công việc mới với tràn ngập cảm hứng, đây là 7 điều thông minh nhất mà bạn nên làm - Ảnh 2.

"Ăn mặc để gây ấn tượng" là một bí quyết từ lâu trong công việc cũng như các mối quan hệ khác. Bạn không cần phải phung phí quá nhiều tiền vào một tủ quần áo mới nhưng khi mặc một bộ quần áo chỉnh chu, phù hợp nó có thể khiến bạn trông và cảm thấy chuyên nghiệp hơn.

4. Dành cho bản thân khoảng thời gian nghỉ ngơi

Nếu có thể, đừng kết thúc công việc cũ vào ngày thứ sáu và bắt đầu công việc mới luôn vào ngày thứ hai kế tiếp. Bạn nên dành ít nhất một tuần để nạp lại năng lượng trước khi bắt tay vào công việc mới.

Ngay cả khi công việc mới cũng có nhiều điểm chung với công việc trước đó, thì thực tế vẫn có sự thay đổi - bản sắc của công ty cũng khác biệt như tính cách cá nhân.

Sau khi Ariano từ bỏ công việc của mình, anh đã có một chuyến đi cắm trại ba ngày và được chia sẻ trên Netflix. Vì thế, vào thời điểm bắt đầu công việc mới, anh đã được tiếp thêm sinh lực để tiếp tục một hành trình dài.

5. Đánh dấu danh sách việc cần làm

Nếu bạn có bất kỳ kế hoach nhỏ nào mà có ý định giải quyết, hãy cố gắng thực hiện chúng trước khi bạn bắt đầu công việc mới của mình.

Ariano đã thay dầu, tổ chức văn phòng tại nhà, lên lịch hẹn với anh chàng DirecTV, và thậm chí đã làm thuế vào tháng Hai. Bằng cách đó, anh đã có thể dành cả buổi tối để xem xét hệ thống và khách hàng mới mà anh sẽ làm việc cùng, bởi vì anh không có nhiệm vụ cá nhân nào phải thực hiện.

6. Vạch rõ kế hoạch để đạt được mục tiêu

Bạn phải biết những gì được mong đợi của bạn trước khi bước vào vai trò mới.

Để bắt đầu một công việc mới với tràn ngập cảm hứng, đây là 7 điều thông minh nhất mà bạn nên làm - Ảnh 3.

Hãy nhớ trong cuộc phỏng vấn bạn đã chia sẻ tất cả những ý tưởng tuyệt vời về cách bạn sẽ giúp phát triển doanh nghiệp, hợp lý hóa hoạt động của họ và phát triển các dự án mới. Bây giờ là thời gian để làm điều đó. Hãy vạch ra những kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu trước ngày đầu tiên của bạn.

7. Cảm ơn mọi người

Bạn nên thể hiện lòng biết ơn với nhà tuyển dụng khi bạn là một thành viên của công ty. Hơn nữa, bạn cũng nên cảm ơn các đồng nghiệp từ công ty cũ để có thể thiết duy trì những mối quan hệ tốt đẹp.

Ariano cũng bắt đầu công việc mới của mình bằng cách tiếp cận và cảm ơn những người đồng nghiệp cũ. Trong một vài trường hợp, anh nhận thấy rằng họ vẫn có thể làm việc cùng nhau theo một cách mới. Một điều hiển nhiên bạn có thể thấy là bạn càng xây nhiều cây cầu, bạn sẽ càng tiến xa hơn.

Anh Thơ

Theo Nhịp sống kinh tế/Business Insider

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên