TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ:

Để dẫn đầu phân khúc tầm trung, smartphone cần phải đảm bảo 2 yếu tố

23-06-2017 - 11:00 AM | Thị trường

Để dẫn đầu phân khúc tầm trung, smartphone cần phải đảm bảo 2 yếu tố

Đâu là 2 mảnh ghép đóng vai trò quan trọng cốt lõi tạo nên chìa khóa mở ra cánh cửa thành công dẫn đến lòng tin tuyệt đối của người dùng dành cho một thiết bị smartphone tầm trung?

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có phân khúc smartphone cao cấp mới là nơi chứng kiến sự cạnh tranh gay go nhất cũng như những tiêu chuẩn khắc nghiệt hàng đầu để có thể tham gia, bám trụ và giành ưu thế trên chiến trường của những "ông lớn" công nghệ đó. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, lời nhận định đó có lẽ đã không còn đúng nữa.

Thứ nhất, phân khúc tầm trung hiện nay cũng đang ngày càng bộc lộ rõ những ưu điểm bất ngờ vì lượng khách hàng tiềm năng cực lớn và có xu hướng nâng cấp cao không kém thị trường cao cấp. Thứ hai, bất kỳ nhà sản xuất nào đều cần phải luôn luôn đảm bảo được những tiêu chí chất lượng hấp dẫn nhất đối với thị hiếu người dùng, ngay cả ở phân khúc tầm trung hay cận cao cấp.

Do vậy, quả thực không quá hoang đường khi giờ đây chúng ta có thể khẳng định rằng: Dẫn đầu phân khúc tầm trung xứng đáng được coi là danh hiệu mơ ước cho bất cứ thương hiệu công nghệ smartphone nào. Tuy nhiên, để làm nên thành công đó, cần sự kết hợp của 2 yếu tố chủ chốt mang tên thương hiệu và sự khác biệt.

Thương hiệu lớn đồng nghĩa với sự tin tưởng của người dùng

Thương hiệu vốn đã là khía cạnh nắm vai trò cốt lõi trong việc tạo bàn đạp cho những siêu phẩm flagship hàng đầu, nhưng khi nói đến các thiết bị tầm trung thì độ quan trọng cũng không hề kém cạnh, nhiều khi còn chiếm sức nặng nhiều hơn.

Và tất nhiên, không còn gì hiệu quả và có sức thuyết phục hơn là danh tiếng vững chắc đến từ thương hiệu. Trên thị trường hiện nay, những cái tên Apple, Samsung, LG, Sony, HTC, Xiaomi… là nổi trội nhất. Tuy nhiên khi tính đến thương hiệu đẳng cấp thế giới, trải dài từ phân khúc cao cấp đến tầm trung thì chỉ còn đúng 1 cái tên: Samsung.

Đơn giản vì Apple chỉ lựa chọn duy nhất đấu trường cao cấp và không có ý định tiến tới phân khúc tầm trung. Trong khi đó, LG, Sony, HTC vẫn chật vật với các dòng flagship và không còn sức sáng tạo cho phân khúc tầm trung, do đó nghiễm nhiên Samsung có thể được coi như một "ông vua" ở thị trường béo bở này. Đó là lý do vì sao Samsung Galaxy J7 Prime giữ vị trí smartphone bán chạy nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017 (số liệu từ FPTShop và TGDĐ, 2 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam).

Trong năm tài khóa 2015 - 2016, Samsung đã chi tới 13 tỷ USD cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển, cao thứ nhì thế giới, chỉ sau nhà sản xuất… ô tô của Đức, Volkswagen. Điều đó càng khẳng định thêm rằng: một thương hiệu đẳng cấp thế giới luôn đầu tư rất mạnh để mang những công nghệ mới nhất tới cho người dùng.

Đầu tư mạnh mẽ để mang tới sự khác biệt

Đối với những khách hàng khó tính hơn, họ sẽ dần có những cái nhìn sâu vào chất lượng và trải nghiệm sản phẩm hơn là ấn tượng ban đầu về thương hiệu. Vì thế, cách duy nhất để chiếm lòng tin hoàn toàn từ họ chính là đầu tư công sức một cách đúng đắn, nghiêm túc để cho ra đời một sản phẩm toàn diện nhất có thể. Sự khác biệt và nổi trội chính là yếu tố tiếp theo tạo nên mảnh ghép hoàn chỉnh để giành lấy niềm tin từ người dùng.

Nhiều cái tên vốn cũng được coi là đáng nể trong làng smartphone tầm trung nhưng lại đang dần bị tụt hậu sau những thành công ngắn ngủi ban đầu. Họ chỉ gây được ấn tượng bằng vài mẫu smartphone cấu hình cao, giá rẻ khi mới ra mắt nhưng khi tiến hành giới thiệu những phiên bản kế nhiệm lại không duy trì được phong độ đó, chỉ đi kèm thêm những chi tiết cải tiến nhạt nhòa, không đủ thuyết phục và đáng bỏ tiền ra nâng cấp.

Nắm bắt được những điểm yếu trên từ những đối thủ khác, Samsung đã tính toán kỹ lưỡng để giới thiệu mẫu nâng cấp hoàn chỉnh mang tên J7 Pro tiếp theo, với nhiều điểm hoàn thiện sáng giá hơn nhiều cho "người anh" đi trước.

J7 Pro mới ra mắt lần này không chỉ được chăm chút với những thay đổi về dáng hình thiết kế mà còn cả nâng cấp hệ thống như hệ điều hành mới nhất, tăng bộ nhớ lưu trữ mặc định, đặc biệt là camera “chinh phục bóng tối” với khẩu độ f/1.7 chỉ có trên các flagship hàng đầu giá gần 20 triệu, độ phân giải trước/sau 13MP, dung lượng pin kéo dài cả ngày và cả những tính năng chỉ mới xuất hiện trên Galaxy S8 cao cấp nhất hiện nay nữa.

Khẩu độ quyết định mức ánh sáng vào qua thấu kính nhiều hay ít, với chỉ số càng nhỏ (nghĩa là khẩu độ càng lớn) thì lượng ánh sáng vào càng nhiều, và hiệu quả chụp khi thiếu sáng hoặc mức độ xóa phông (nếu muốn) càng tốt. Điều này có nghĩa, camera có khẩu độ thấp sẽ cho ra những bức hình đầy nhiễu hạt, mất nét và chi tiết khi không đủ sáng. Nâng cấp khẩu độ trên J7 Pro được nhiều người đánh giá là bước tiến sáng suốt nhất ở phân khúc tầm trung hiện tại.

Nhìn chung, smartphone tầm trung muốn thu được thành công, dù chỉ cần phải thỏa mãn được 2 chìa khóa then chốt như đã đề cập thôi nhưng không phải ai cũng làm được một cách trọn vẹn. Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi, quả thực lần này thương hiệu công nghệ xứ Hàn lại một lần nữa khiến người dùng phải trầm trồ thán phục và không khỏi xuýt xoa trước những lợi ích mang lại với J7 Pro, không chỉ từ trải nghiệm đột phá mà còn cả mức giá cực phải chăng, đúng chất smartphone tầm trung nhưng chất lượng không hề dễ dàng bị coi thường một chút nào.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên