MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đen Vâu đem tiền Honda về cho mẹ, hợp tác với công ty lợi nhuận tỷ đô, chiếm 80% thị phần xe máy Việt Nam

01-01-2022 - 08:36 AM | Doanh nghiệp

Mang tiền về cho mẹ, mang tiền về cho mẹ
Mang tiền về cho mẹ, đừng mang ưu phiền về cho mẹ!

Mang tiền về cho mẹ, mang tiền về cho mẹ Mang tiền về cho mẹ, đừng mang ưu phiền về cho mẹ!

Honda Việt Nam đã có 2 năm liên tiếp tài trợ cho rapper Đen Vâu tạo ra các sản phẩm âm nhạc gây sốt cộng đồng mạng mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Chắc rồi, sau MV Mang Tiền Về Cho Mẹ của Đen và ca sĩ Thảo Nguyên, nam rapper có thể mang về cho mẹ thêm nhiều tiền từ các nhãn hàng quảng cáo. Mà đó là những đồng tiền tốt chứ không phải tiền tệ. 

MV tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên cộng đồng mạng, nhất là khi nó được tung ra đúng thời điểm cuối năm 2021 và Tết Nguyên Đán tới gần. Sau hơn 1 ngày ra mắt, Mang Tiền Về Cho Mẹ đạt hơn 6 triệu views trên YouTube, chiếm Top 1 trending danh mục âm nhạc thịnh hành. Thành công của sản phẩm âm nhạc không chỉ khiến Đen và các "đồng âm" phấn khởi, mà đơn vị tài trợ cho nam rapper cũng như "mở cờ trong bụng".

Trong suốt hành trình đem tiền về cho mẹ của Đen trong MV, bạn đồng hành của anh là chiếc Winner X của Honda Việt Nam. Bản thân Đen Vâu chính là đại sứ thương hiệu của dòng xe này từ tháng 4/2020. 

Quay trở lại với MV Mang Tiền Về Cho Mẹ, đây không phải là lần đầu Honda Việt Nam thắng lớn từ sự bắt tay hợp tác với Đen Vâu. Năm ngoái, chiến dịch Marketing "Đi Về Nhà" khởi đầu là MV ca nhạc kết hợp của Đen Vâu và JustaTee cũng gây được tiếng vang lớn. 

Đen Vâu đem tiền Honda về cho mẹ, hợp tác với công ty lợi nhuận tỷ đô, chiếm 80% thị phần xe máy Việt Nam  - Ảnh 1.

MV Đi về nhà của Đen Vâu và Justa Tee

Marketing thông qua Music Ads là điều không quá xa lạ tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Một số nhãn hàng có chiến dịch quảng cáo lồng ghép trong các MV âm nhạc thành công có thể kể đến Viettel Pay – MV Làm Gì Mà Phải Hốt; Bitis trong các MV của Soobin Hoàng Sơn và Sơn Tùng M-TP; hay các sàn thương mại điện tử TiKi, Shopee… 

Quay trở lại với Honda Việt Nam, nhà sản xuất xe máy – ô tô dường như đã tìm được công thức thành công trong việc làm Marketing, gửi gắm thông điệp xuyên suốt "Trở về nhà" với những đứa con làm ăn xa quê mỗi dịp Tết đến Xuân về. 

Honda có vị thế là nhà sản xuất xe máy số 1 Việt Nam, cụ thể hơn là nắm giữ vị thế độc tôn với xấp xỉ 80% thị phần. 

Năm 2020, dù ảnh hưởng của đại dịch khiến doanh số bán hàng của công ty giảm 16,7%, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản vẫn bán ra hơn 2,14 triệu chiếc xe máy. Các dòng xe chủ lực của Honda Việt Nam là Wave Alpha (gần 400 nghìn chiếc) và Vision (gần 500 nghìn chiếc). Với mảng ô tô, doanh số năm 2020 của Honda đạt hơn 24.400 chiếc, chỉ chiếm thị phần nhỏ. Năm 2020, 5 nhà sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam gồm Honda, Suzuki, Piaggio, Suzuki, Yamaha bán ra thị trường tổng cộng 2,71 triệu chiếc, giảm 16,66% so với năm 2019. 

Trên thực tế, năm 2021, ảnh hưởng của COVID-19 còn gây thiệt hại nặng nề hơn cho các nhà sản xuất xe máy Việt Nam. Trong quý 3, doanh số toàn thị trường chỉ đạt hơn 367 nghìn chiếc , giảm 45,84%. Với việc nắm thị phần áp đảo, ảnh hưởng của Honda Việt Nam là hết sức nặng nề. Quý 1 và quý 2, thị trường Việt Nam bán ra lần lượt 701,4 nghìn và 667,4 nghìn xe máy.

Đối với riêng Honda Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 4/2021 đến tháng 9/2021 (năm tài chính của Honda kết thúc vào 31/3 hàng năm), công ty này bán ra 835,5 nghìn xe, giảm 12,9% so với cùng kỳ. 

Trong tháng 10, khi cả nước mở cửa trở lại sau làn sóng đại dịch thứ 4, doanh số bán hàng của Honda phục hồi nhanh chóng đạt gần 169 nghìn chiếc trong tháng, tăng 69,4% so với tháng liền trước. Wave Alpha và Vision vẫn là hai dòng xe chủ lực, cùng với đó Winner X (dòng xe gắn với tên tuổi Đen Vâu) đạt doanh số 7.444 chiếc, đạt vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam. 

Đen Vâu đem tiền Honda về cho mẹ, hợp tác với công ty lợi nhuận tỷ đô, chiếm 80% thị phần xe máy Việt Nam  - Ảnh 2.

Về kết quả kinh doanh, trong năm tài chính 2019 (kết thúc 31/3/2020) Honda Việt Nam đạt doanh thu 108.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 20.258 tỷ đồng. Trên thực tế, Honda nằm trong số ít các công ty có lợi nhuận trước thuế trên 1 tỷ USD tại Việt Nam. 

Cũng cần lưu ý thêm rằng, kể từ năm tài chính 2019, doanh thu của Honda Việt Nam có dấu hiệu chậm lại, mức tăng trưởng chỉ đạt 1,65% so với 24,6% năm trước đó. Trong những năm gần đây, Honda đẩy mạnh bán hàng với các dòng xe tay côn được xem là động lực tăng trưởng mới, trong đó chủ lực là chiếc Winner X ra mắt từ năm 2019. 

Đông A

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên