MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Dệt may TCM lãi 2020 tăng 12%, xây dựng sàn thương mại điện tử bán hàng thời trang

15-01-2021 - 11:13 AM | Doanh nghiệp

Dệt may TCM lãi 2020 tăng 12%, xây dựng sàn thương mại điện tử bán hàng thời trang

Lợi nhuận sau thuế năm 2020 của TCM đạt 11,2 triệu USD (258 tỷ đồng), vượt 39% kế hoạch năm và tăng 12% so với năm trước.

Công ty Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (HoSE: TCM) thông báo doanh thu tháng 12 đạt hơn 9 triệu USD (207 tỷ đồng), lãi sau thuế 1 triệu USD (23 tỷ đồng); lần lượt giảm 19% và 14,5% so với cùng kỳ năm trước.

Dệt may TCM lãi 2020 tăng 12%, xây dựng sàn thương mại điện tử bán hàng thời trang - Ảnh 1.

Đơn vị: 1.000 USD

Lũy kế cả năm, doanh nghiệp dệt may ghi nhận doanh thu 146 triệu USD (3.358 tỷ đồng) thực hiện 91% kế hoạch năm và giảm 5% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế năm 2020 đạt 11,2 triệu USD (258 tỷ đồng), vượt 39% kế hoạch năm và tăng 12% so với năm trước.

Tại lễ khởi động năm mới ngày 4/1, ông Trần Như Tùng – Phó Chủ tịch HĐQT TCM cho biết để vượt kế hoạch và tăng trưởng lợi nhuận so với năm trước công ty đã tận dụng mọi nguồn lực và lợi thế của hệ thống sản xuất khép kín cũng như trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm R&BD để sản xuất các đơn hàng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế và phát triển vải kháng khuẩn, vải có tính năng vượt trội để đáp ứng yêu cầu cao và thời gian giao hàng gấp rút.

Song song với việc đẩy mạnh phát triển sản phẩm, công ty cho ra đời thương hiệu thời trang mới INNOF với chất lượng cao hiện đang bán tại thị trường trong nước, phát triển thương hiệu thời trang ONLEE xuất khẩu vào thị trường Mỹ thông qua kênh bán hàng thương mại điện tử Amazon và bước đầu ghi nhận doanh thu. Bên cạnh đó, đơn vị đã vừa cho ra đời trang thương mại điện tử với thương hiệu DE CLOSET chuyên về bán hàng thời trang.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh đầu tư mở rộng các nhà máy may – đan – nhuộm để phục vụ cho đơn hàng xuất khẩu, đồng thời đáp ứng cho các đơn hàng sợi và vải ngày càng cao cho các doanh nghiệp dệt may trong nước để hưởng lợi từ Hiệp định CPTPP và EVFTA. Về mặt hàng thời trang, công ty phát triển theo hướng online thay vì mở chuỗi bán lẻ để bắt kịp xu hướng mua sắm hiện đại.

Theo Tường Như

NDH

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên