06-03-2024 - 10:45 AM | Lifestyle

Giờ là thời điểm thích hợp để du lịch đảo Phú Quý, lên kế hoạch và đi chơi thôi!

Đảo Phú Quý là điểm đến lý tưởng dành cho những ai đam mê khám phá và yêu thích sự yên bình của thiên nhiên. Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, hòn đảo xinh đẹp này thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, những bãi biển trong xanh cùng cuộc sống yên bình của người dân nơi đây.

Hãy cùng khám phá những đảo Phú Quý qua chia sẻ và trải nghiệm thực tế của Bích Phương sau 2 lần ghé hòn đảo xinh đẹp này.

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 1.

Di chuyển ra đảo Phú Quý và trên đảo Phú Quý

Phương chia sẻ: “Mình đi đảo Phú Quý 2 lần, một lần mình đi xe khách giường nằm hết 300.000VNĐ/khứ hồi cho một người. Một lần khác mình chọn phương án tự lái xe ô tô cá nhân đến Phan Thiết. Cách đi này phù hợp với đi nhóm đông. Phí cầu đường chặng TP.HCM - Phan Thiết 2 chiều là 156.000VNĐ, xăng xe khoảng 500.000VNĐ. Phí gửi xe qua đêm khoảng 150.000VNĐ/đêm. Tính ra nếu đi 4 người thì chia ra mỗi người chỉ hơn 200.000VNĐ. Đi như này cũng khá chủ động nữa”.

Mọi người có thể tham khảo cách đi ra đảo Phú Quý như sau:

- Từ TP.HCM: Đi xe khách đến Phan Thiết, chọn điểm dừng là cảng Phú Quý. Vé xe khách giường nằm khứ hồi chỉ từ 160.000VNĐ/người, nếu đặt luôn vé xe chiều về thì có thể được giảm giá thêm.

- Từ Phan Thiết: Đến cảng tàu Phan Thiết tiếp tục lên tàu đi ra đảo Phú Quý. Hiện có rất nhiều tàu đi ra đảo Phú Quý như: Phú Quý Express, Superdong, Trưng Trắc… Giá vé dao động khoảng 350.000VNĐ - 400.000VNĐ/người.

- Trên đảo Phú Quý: Trên đảo không có taxi nên thuê xe máy là cách dễ dàng và thuận tiện nhất để di chuyển. Bên cạnh đó, đảo cũng khá nhỏ nên việc di chuyển đến các địa điểm cũng rất nhanh chóng. Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn, homestay mà mình ở hoặc tìm các địa chỉ thuê xe máy trên đảo. Giá thuê xe máy tại đảo Phú Quý dao động từ 150.000 - 180.000VNĐ/xe.

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 2.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 3.

Các bạn có thể thuê những chiếc xe máy xinh xắn để di chuyển trên đảo.

Check-in các địa điểm trên đảo Phú Quý như nào cho hợp lý

“Đảo Phú Quý khá nhỏ nên trong một ngày mình có thể di chuyển đến nhiều địa điểm check-in. Để việc đi chụp ảnh được thuận tiện nhất các bạn nên tham khảo bản đồ các địa điểm ở trên đảo Phú Quý trước, có thể tìm kiếm ngay trên Google Maps. Sau đó, lựa chọn địa điểm gần nơi ở của mình để đi trước rồi tiếp tục di chuyển đến các điểm tiếp theo trên cùng một lộ trình di chuyển.

Nếu bạn chọn đi tàu ra đảo đến Phú Quý vào buổi sáng, trưa đến nơi thì bạn có thể bắt đầu đến các điểm check-in vào buổi chiều cùng ngày. Khi đi chơi buổi chiều bạn cũng có thể chọn các địa điểm đi sao cho điểm dừng chân cuối ngày là nơi ngắm hoàng hôn. Còn nếu đi từ sáng thì các bạn cũng có thể bắt đầu bằng một nơi ngắm bình minh đẹp” - Phương gợi ý.

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 4.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 5.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 6.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 7.

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 8.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 9.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 10.

Những địa điểm check-in đẹp mê ở đảo Phú Quý.

Lịch trình đi check-in các địa điểm trên đảo Phú Quý các chị em có thể tham khảo:

- Ngày 1: Buổi chiều: Cây cô đơn, làng chài Tam Thanh, vịnh Triều Dương (ngắm hoàng hôn).

- Ngày 2: Buổi sáng: Dốc phượt (ngắm bình minh), cột cờ, gành hang. Buổi chiều: Dinh thầy Nại (Mộ thầy), chùa Linh Sơn, núi Cao Cát, phong điện Chi Nên, bờ kè bãi Lăng (ngắm hoàng hôn).

- Ngày 3: Buổi sáng: Có thể đi tour Hòn Tranh lặn ngắm san hô hoặc nghỉ ngơi để chiều di chuyển về lại Phan Thiết.

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 11.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 12.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 13.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 14.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 15.

Ngắm hoàng hôn trên đảo Phú Quý.

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 16.

Ăn gì và ở đâu trên đảo Phú Quý

“Ở Phú Quý không có khách sạn lớn mà chủ yếu vẫn là khách sạn nhỏ hoặc homestay. Nhưng gần đây trên đảo cũng có nhiều homestay mới và rất xinh xắn. Các bạn có thể chọn ở những khách sạn ở trung tâm đảo hoặc các homestay nằm dọc theo các trục đường biển” - Phương cho biết.

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 17.

Khung cửa sổ chỉ cần đứng vào là có ảnh đẹp ở Rì Rào Homestay.

Một số gợi ý về ăn ở trên đảo Phú Quý:

- Khách sạn, homestay: Rì Rào Homestay, Chiu Chiu, Sandy Boutique House, La Isla Bonita, Villa Biển Xanh, Windy Villa…

- Ăn uống: Bò nóng Ngọc Tình hoặc bò nóng Hòa Thướng, hải sản Làng Chài, quán Lưới Seafoods, quán Cua Đỏ, hải sản bè Anh Sáng...

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 18.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 19.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 20.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 21.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 22.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 23.

Đồ ăn trên đảo Phú Quý khá đa dạng và có mức giá hợp lý.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch đảo Phú Quý

Có thể tải app Windfinder để kiểm tra thời tiết trước khi có ý định đi đảo Phú Quý.

Tàu ra vào đảo chạy theo lịch cố định trong từng tháng nên bạn cần đặt trước vì vé để tính toán lịch trình cho phù hợp, đồng thời vào mùa cao điểm vé hết rất nhanh.

Chuẩn bị thuốc chống say trước khi lên tàu ra đảo bởi từ cảng Phan Thiết ra đảo Phú Quý được coi là cung đường biển có sóng ngang và nhiều xoáy, khiến tàu thuyền không thể xuôi dòng mà phải vượt sóng để đi, vì thế tàu cũng dễ bị rung lắc.

Trên đảo khó khá mạnh, các bạn nên lựa chọn những trang phục gọn gàng. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị kem chống nắng, áo dài tay… vì nắng trên đảo có những lúc rất gắt.

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 24.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 25.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 26.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 27.
Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 28.

Đảo Phú Quý và những khung cảnh nên thơ.

Đi du lịch đảo Phú Quý chỉ hơn 2 triệu/người mà có cả trăm ảnh check-in siêu đẹp và đây là lịch trình để chị em tham khảo- Ảnh 29.