MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Điện máy Trần Anh lần đầu “tiến quân” vào miền Trung, rủi ro hay cơ hội?

20-05-2016 - 16:04 PM | Doanh nghiệp

Ban lãnh đạo Trần Anh cho biết sẽ trình HĐQT cho phép điều chỉnh tăng thêm số lượng siêu thị mở mới trong năm 2016, không dừng lại ở con số 10-12 như đã công bố trước đó.

Tại ĐHCĐ thường niên 2016, CTCP Thế giới số Trần Anh (TAG) đã thông qua kế hoạch mở mới từ 10 đến 12 siêu thị trong năm nay.

Đúng như kế hoạch đã công bố, Trần Anh vừa cho biết sẽ đưa vào hoạt động 5 siêu thị mới tại thị trường miền Bắc và miền Trung trong quý 3, nâng tổng số siêu thị điện máy trong hệ thống lên con số 28.

Một điểm đáng chú ý, trong 5 siêu thị sắp khai trương của Trần Anh có tới 2 siêu thị được mở tại Đà Nẵng và đây cũng là thương hiệu điện máy miền Bắc đầu tiên xuất hiện tại khu vực này.

Việc Trần Anh mở siêu thị tại Đà Nẵng là bước đi khá táo bạo bởi các doanh nghiệp điện máy miền Bắc nhìn chung không gặp nhiều suôn sẻ trong quá trình “nam tiến”. Tiêu biểu là Pico- đại gia điện máy phía Bắc này đã mau chóng đóng cửa chỉ sau thời gian ngắn tiến quân vào miền nam.

Trong những tháng đầu năm, Trần Anh đã khai trương 3 siêu thị tại Lạng Sơn, Đông Anh, Thái Bình và với việc chuẩn bị khai trương tiếp 5 siêu thị trong quý 3, Trần Anh đã hoàn thành 80% kế hoạch mở rộng quy mô trong năm nay.

Ban lãnh đạo Trần Anh cho biết sẽ trình HĐQT cho phép điều chỉnh tăng thêm số lượng siêu thị mở mới trong năm 2016, không dừng lại ở con số 10-12 như đã công bố trước đó.

Việc liên tiếp mở mới siêu thị đã và đang mang lại kết quả tích cực cho Trần Anh trong thời gian gần đây. Cụ thể, trong quý 1 vừa qua, doanh thu thuần Trần Anh đạt 1.147 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ 2015; lợi nhuận sau thuế tăng gấp 2,3 lần, đạt 9,1 tỷ đồng.

Năm 2016, Trần Anh đặt kế hoạch doanh thu thuần 4.685 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 21,15 tỷ đồng. Với kết quả thực hiện trong quý 1, công ty đã hoàn thành 43% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra.

Tuấn Ngọc

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên