TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Điều gì khiến Loza khẳng định được vị thế rất “riêng” trong 5 năm gây dựng?

10-05-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Điều gì khiến Loza khẳng định được vị thế rất “riêng” trong 5 năm gây dựng?

Loza – một cái tên vừa lạ vừa quen với không ít những người yêu thời trang. Điều khiến Loza tạo và giữ được ấn tượng trong tâm trí khách hàng của mình chính là trung thành với phong cách thời trang “đơn giản là đẹp” – một phong cách tối giản nhưng tôn vinh vẻ đẹp hiện đại.

Từ "tên khai sinh" cho thương hiệu...

Nguyễn Văn Trọng - người sáng lập Loza đã ấp ủ một ý tưởng kinh doanh ngay từ thời điểm mới vừa ra trường (2011). Cái tên Loza được anh chọn ngay từ đầu nhưng vì nhiều khó khăn ở thời điểm mới ra trường nên chưa thể triển khai ý tưởng kinh doanh của mình.

Sau này khi chọn hướng kinh doanh thời trang, người sáng lập vẫn muốn sử dụng tên này để thực hiện được phần nào đam mê bị bỏ lỡ ở giai đoạn tiền khởi nghiệp.

Loza là một từ không có nghĩa, nhưng đúng như mặt hình thức của nó thật đơn giản, thật dễ nhớ, nên người sáng lập đã quyết định làm cho nó có nghĩa bằng sản phẩm và dịch vụ của mình trong mắt khách hàng với phương châm "đơn giản là đẹp" cũng là slogan của Loza hiện nay.

Đi cùng slogan độc đáo, cùng trải qua những "cột mốc" đáng nhớ cho quá trình phát triển thương hiệu, Loza đang ngày càng đứng vững trong thị trường thời trang tại Việt Nam.

.... Đến sự phát triển vượt bậc trong 5 năm

Năm 2013, người sáng lập Loza bắt đầu tìm hiểu kinh doanh thời trang với số vốn nhỏ chỉ 20 triệu đồng, không cửa hàng, chỉ bán hàng online trên website tiếp cận khách hàng qua website tự lập, chọn lọc nhập những sản phẩm phù hợp nhất với số vốn ít ỏi cộng với lợi thế bản thân khá am hiểu về thương mại điện tử nên việc bán hàng online khá thành công.

Tới 2014, Loza có một cửa hàng khang trang trên đường Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. Tại thời điểm này, Loza đã thiết kế mẫu sản phẩm riêng bằng mô hình cộng tác với những nhân sự thiết kế nhiều kinh nghiệm từng làm việc tại các thương hiệu thời trang đã có tên tuổi để cho ra những sản phẩm thiết kế với chi phí tối ưu. Với hàng hoá đa dạng, chất lượng và mức giá dễ mua, Loza tranh thủ kênh bán hàng online song song với cửa hàng để sản phẩm đến được với khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Từ khi mới chỉ có một cửa hàng, cái tên Loza đã được nhiều khách hàng công sở trên cả nước biết đến.

Đầu 2016, Công ty TNHH Loza Việt Nam thành lập đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về chiến lược kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu. Công ty cũng đưa vào hoạt động cơ sở sản xuất đầu tiên với khoảng 100 công nhân lành nghề và quản lý sản xuất giàu kinh nghiệm.

Tới nửa đầu năm 2019, bên cạnh kênh thương mại điện tử Loza đã có các showroom tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và hơn 30 đại lý độc quyền trên cả nước.

Bên cạnh thế mạnh chủ lực là bán lẻ, Loza còn cung cấp đồng phục công sở thiết kế cho nhiều trường học, cơ quan, doanh nghiệp.

.... Và mục tiêu chiến lược cho giai đoạn tiếp theo

Người sáng lập cùng đội ngũ quyết tâm đưa Loza trở thành thương hiệu thời trang nữ có thị phần số 1 tại Việt Nam trong giai đoạn 05 năm (2020 – 2024). Trên con đường đó, kế hoạch về sản phẩm và kế hoạch kinh doanh cũng có những sự thay đổi theo mỗi giai đoạn.

Về sản phẩm: Loza vẫn kiên định phong cách "đơn giản là đẹp" hướng tới những phong cách mang tính ứng dụng cao phù hợp với khách hàng nữ ở nhiều độ tuổi, nhiều gu thẩm mỹ theo từng thị trường (thành phố/nông thôn) thay vì các thiết kế theo hướng đột phá hay độc đáo. Ở mỗi dòng sản phẩm hãng luôn tạo ra những phong cách riêng của mình.

Về chiến lược kinh doanh: Phát triển chuỗi cửa hàng thời trang Loza tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, kết hợp phát triển chuỗi đại lý độc quyền tại các thành phố, thị trấn trên cả nước nằm trong mục tiêu chiến lược trở thành thương hiệu thời trang nữ chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam trước năm 2025 .

Điều gì khiến Loza khẳng định được vị thế rất “riêng” trong 5 năm gây dựng? - Ảnh 1.

Một trong những showroom Loza tại Hà Nội

"Kinh doanh thời trang, bạn luôn phải nhìn thấy "chân dung khách hàng" để tạo được ra những sản phẩm phù hợp từ đó định hướng sản phẩm của mình nhắm đúng khách hàng mục tiêu, cũng chính là tạo điểm nhấn cho thương hiệu. Đa dạng sản phẩm không có nghĩa là loại sản phẩm nào thấy hay, thấy thị trường bán chạy cũng làm mà không dựa trên "chân dung khách hàng" của mình". Nguyễn Văn Trọng - CEO Loza chia sẻ.

"Loza - Đơn giản là đẹp" đánh trúng vào tâm lý thời trang của nữ giới "mặc không lỗi mốt" đơn giản, tinh tế mà hiện đại. Cộng với một chiến lược kinh doanh phù hợp, kiên định nhưng lại linh hoạt của đội ngũ đã khẳng định được vị thế riêng của mình sau 05 năm gây dựng và đưa Loza trở thành cái tên ngày càng được nhiều người nhắc tới trong "làng thời trang" Việt Nam.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên