MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Digital banking với E-banking, có gì khác nhau?

04-05-2016 - 17:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Digital banking hay “ngân hàng số” là một thuật ngữ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam và bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý từ giới chuyên môn cũng như khách hàng.

Thế nhưng, Digital banking – “ngân hàng số” khác gì với E – banking hay mọi người còn quen gọi là ngân hàng điện tử? Sau đây là 2 điểm khác biệt cốt lõi:

Digital banking là một hình thức ngân hàng

Đó là khác biệt đầu tiên và quan trọng nhất. Trong khi ngân hàng điện tử E – banking là một dịch vụ bổ sung trên nền tảng ngân hàng truyền thống với các dịch vụ như Internet banking, SMS banking... thì Digital banking chính là một hình thức ngân hàng khác hoàn toàn với ngân hàng truyền thống.

Ông Barry Đỗ – đại diện Ngân hàng số Timo – cho biết: “Khi nói đến một hình thức ngân hàng cũng như bạn đang nói đến một loại hình kinh doanh. Do đó, Digital banking hay ngân hàng số có đầy đủ chức năng như một ngân hàng thông thường, bao gồm các vấn đề về cơ cầu tổ chức, nhân sự, vận hành... chứ không chỉ riêng về dịch vụ và các thủ tục giấy tờ hành chính sẽ được số hoá và giảm thiểu tối đa. Và đây cũng là điểm khác nhau đầu tiên giữa Digital Banking và E – banking.”.

Ông Barry cũng cho biết thêm, digital banking được xem là một xu hướng ngân hàng thế hệ mới, với nhiều tính năng ưu việt như dịch vụ 24/7, 100% các giao dịch thông qua internet, mang đến cho bạn ngân hàng trong tầm tay, cho một cuộc sống năng động hơn.

Digital banking được xem là một xu hướng ngân hàng thế hệ mới, với nhiều tính năng ưu việt như dịch vụ 24/7, 100% các giao dịch thông qua internet, mang đến cho bạn ngân hàng trong tầm tay, cho một cuộc sống năng động hơn.
Digital banking được xem là một xu hướng ngân hàng thế hệ mới, với nhiều tính năng ưu việt như dịch vụ 24/7, 100% các giao dịch thông qua internet, mang đến cho bạn ngân hàng trong tầm tay, cho một cuộc sống năng động hơn.

Digital banking sở hữu “chi nhánh thông minh”

Digital Banking là loại hình ngân hàng 100% giao dịch thông qua internet và ứng dụng. Do đó, digital banking còn được gọi là “branchless banking” hay “automatic banking”. Tuy nhiên, trong một số trường hợp những ngân hàng số vẫn có một không gian để giao dịch, và thường được gọi là “chi nhánh thông minh”.

“Chi nhánh thông minh” khác biệt với chi nhánh ngân hàng như thế nào? Câu trả lời nằm ờ không gian và phong cách phục vụ. Với chi nhánh ngân hàng truyền thống, bạn phải xếp hàng, chờ đến lượt mình giao dịch. Trong khi đó, tại những “chi nhánh thông minh”, công việc của bạn chỉ là ngồi thư giãn, tận hưởng tách cà phê và nhân viên ngân hàng sẽ đến tận bàn để thực hiện các yêu cầu của bạn.

Nhân viên Timo đang hướng dẫn dịch vụ cho khách hàng tại Timo Hangout
Nhân viên Timo đang hướng dẫn dịch vụ cho khách hàng tại Timo Hangout

Tháng 5 năm 2016, Timo (Time and Money), một đơn vị thuộc Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã cho ra mắt Ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, mở ra một phong cách ngân hàng hoàn toàn mới cho người dùng Việt. Khách hàng được coi là “Thành viên” và tương tác của họ với Timo được tối ưu hoá qua các thiết bị điện thoại di động thông minh, ứng dụng điện tử thông minh như Ipad, tablet... hoặc ứng dụng web có thể được truy cập ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào..

Timo được xem là giải pháp tiết kiệm thời gian và chi phí nhất cho “khách hàng” hiện nay với chính sách MIỄN PHÍ rút tiên, chuyển tiền từ Timo đến tất cả các ngân hàng khác trên cả nước.

Đăng kí tài khoản Timo tại: https://timo.vn/

Tìm hiểu về TIMO NGÂN HÀNG THẾ HỆ MỚI trong 45s

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên