MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thương mại điện tử - Cuộc chơi không chỉ còn là của những ông lớn!

30-12-2015 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Tỉ trọng của thương mại điện tử năm 2016 dự đoán sẽ tăng trưởng gấp 3 lần so với những năm vừa qua. Liệu các doanh nghiệp đã có đủ khả năng để theo kịp với tốc độ này?

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) miếng bánh thơm nhưng không dễ nuốt

Theo EuroMonitor, dự kiến đến cuối năm 2016, tỉ trọng TMĐT sẽ tăng gần gấp 3 lần. Thị trường TMĐT đang là miếng bánh thơm của hàng vạn shop, tuy nhiên, không ít shop đành phải ngậm ngùi dừng chân sớm hoặc gồng mình cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn do khả năng vận hành kém hiệu quả.

 Nguyên nhân vì đâu?

Bán hàng trực tuyến không phải là một công việc nhẹ nhàng như mọi người hay lầm tưởng. Bản chất của TMĐT là sử dụng lợi thế của Internet để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Không những phải am hiểu tâm lý khách hàng để thực hiện marketing hiệu quả, mà họ còn cần nhập hàng, chăm sóc khách hàng, xử lý đơn hàng, giao hàng, đổi trả như bất cứ nhà bán lẻ truyền thống.

Theo FinancialTimes, thành công của Alibaba đến từ chính những người giao hàng và hệ thống kho bãi vận chuyển hàng hoá toàn quốc hiệu quả với chi phí thấp. Alibaba cũng đầu tư hơn 300 triệu đô vào SingPost để cung cấp giải pháp kho vận cho khu vực Đông Nam Á.

Làm thế nào để shop bán hàng online có thể bứt phá?

Tại các quốc gia phát triển, các doanh nghiệp TMĐT đang lấn át các nhà bán lẻ truyền thống. Bí quyết của họ chính là chỉ tập trung vào marketing. Mọi việc còn lại sẽ thuê các đối tác thứ ba cung cấp giải pháp kho vận toàn diện fulfillment.

Dịch vụ fulfillment

Theo ông Tom Taylor, phó chủ tịch dịch vụ bán hàng của Amazon:

“Với dịch vụ fulfillment, người bán có thể thâm nhập được vào các thị trường lớn hơn một cách dễ dàng, mở rộng mô hình kinh doanh, vượt ra khỏi các khó khăn về chi phí đầu tư, khoảng cách địa lý, thời gian giao hàng,…”.

Trong khu vực, các công ty như Sokochan (Thái Lan), SingPost (Singapore), ISIS (Malaysia) cũng đã mau chóng ra mắt dịch vụ kho vận để đáp ứng sự tăng trưởng đột phá của TMĐT.

Ở Việt Nam, có thể kể đến BoxMe.vn – đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hậu cần kho vận (Fulfillment) toàn diện dành cho các shop bán hàng trực tuyến trên khắp các tỉnh thành.

Giảm 5 lần phí vận chuyển, 50% thời gian giao hàng

Nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, đồ điện tử, hay gia dụng ở TP Hồ Chí Minh và cần giao một đơn hàng giá trị 500.000đ, khối lượng 500 gram tới Hà Nội, Boxme.vn sẽ giúp bạn tiết kiệm tới 35.000đ, nếu đơn hàng bị chuyển hoàn shop còn tiết kiệm tới 55.000đ. Thời gian giao hàng cũng giảm xuống 3 lần.

Điều đã làm nên sự khác biệt về thời gian và chi phí cho hai trường hợp chính là hệ thống kho hàng toàn quốc. Các doanh nghiệp có thể chủ động phân phối hàng hóa tới những kho hàng tại các khu vực tập trung khách hàng của mình như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,…

Vì vậy, mỗi khi có đơn hàng phát sinh, sản phẩm chỉ cần được đóng gói và vận chuyển nội thành đến tay khách hàng.

Hình ảnh nhân viên tại kho BoxMe

Ngoài ra hệ thống kho vận toàn quốc với hơn 10.000 m2 sẵn sàng phục vụ, BoxMe còn cung cấp cho các doanh nghiệp hệ thống quản lý hiện đại toàn diện với tiêu chí S.A.F.E: Security - Đảm bảo, Accurate - Chính xác, Fast - Nhanh chóng, Easy - Dễ dàng.

Ngoài ra, BoxMe đang có chương trình khuyến mãi miễn phí lưu kho cho toàn bộ sản phẩm trong 7 ngày đầu dành đến 500 khách hàng đầu tiên đăng kí sử dụng dịch vụ. Vừa giúp bạn dễ dàng dùng thử dịch vụ vừa giúp bạn tiết kiệm hơn 80% chi phí và đặc biệt giải quyết bài toán nan giải của bạn.

Để có thể tìm hiểu thêm về BoxMe, bạn có thể truy cập website: 
http://boxme.vn/

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên