MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh nghiệp thương mại điện tử kiểu mới 2019

07-05-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Thế giới đã thay đổi rất nhanh, trong 10 năm trở lại đây internet bùng nổ và tăng trưởng mạnh mẽ. Intetnet đã phủ sóng toàn cầu. Tính đến năm 2018, Việt Nam đã có hơn 64 triệu người dùng Internet, chiếm 67% dân số và cao thứ 12 trên toàn thế giới.

Theo số liệu của Statista, doanh thu ngành thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2018 cũng đã tăng lên con số 8 tỉ USD, tăng trưởng gần 30% so với năm 2017 và gấp gần hai lần doanh thu của năm 2015. Trong đó Việt Nam ước tính đã có 49,8 triệu người tham gia mua hàng qua mạng, chính thức lọt top 6/10 thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Trong năm 2018, tính trung bình mỗi người Việt chi ra 208 USD để mua sắm online, tương đương khoảng 4,9 triệu đồng. Đặc biệt, có một thống kê hết sức ấn tượng là tỷ lệ sử dụng ứng dụng điện thoại để mua sắm đã tăng từ 40% trong năm 2016 lên tới 72% trong năm 2018. Điều này cho thấy xu hướng mua sắm trên điện thoại đang ngày trở nên xu hướng và năm 2019 này chắc chắn ứng dụng mua sắm sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Theo công bố mới nhất chỉ số thương mại điện tử thì dẫn đầu thị phần của ngành hiện tại đang biến động rất nhanh khi Shopee Việt Nam sau khi được nhận thêm 50 triệu USD đầu tư từ SEA đã vươn lên vị trí đầu bảng khi kết thúc năm 2018. Tiếp theo đó là các ông lớn như thegioididong, lazada, tiki và sen đỏ. 5 ông lớn này đang chiếm lĩnh thị phần rất lớn trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Từ đó thấy được bài toán đặt ra cho các sàn thương mại điện tử mới đi sau: Đó là làm thế nào để xây dựng được niềm tin của khách hàng khi thị trường đang ngày càng định hình rõ nét. Và Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết kết hợp cùng mô hình triển khai các Đại lý offline tại các tỉnh thành là giải pháp cho vấn đề đó.

Thực tế cũng chỉ ra rằng, Tiếp thị liên kết ở Việt Nam vẫn đang phát triển ngày một mạnh mẽ và bùng nổ. Tăng trưởng trung bình của ngành tiếp thị liên kết luôn ở mức 200-300% một năm. Và trong ngày hôm nay, chúng ta cùng nhìn nhận 1 Doanh nghiệp Việt nam đã áp dụng tiếp thị liên kết trong năm 2018 rất hiệu quả và hứa hẹn bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2019 đó là AKIE - Ứng dụng mua buôn trực tuyến.

Doanh nghiệp thương mại điện tử kiểu mới 2019 - Ảnh 1.

Founder AKIE – Thạc sỹ Nguyễn Trung Kiên nhận giải thưởng "Cống hiến Thái Lan" 2019 do Chính phủ Thái Lan trao tặng

AKIE lấy cảm hứng từ Singapore, được sáng lập bởi Thạc sỹ Nguyễn Trung Kiên, một CEO có thương hiệu trên cộng đồng Doanh nhân Việt Nam. Ông từng giữ những vị trí quan trọng trong các định chế tài chính của Singapore, Malaysia và Đài Loan. Trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình, ông đã từng được vinh danh là TOP 4 CEO xuất sắc nhất năm 2012 trên Chương trình CEO – Chìa khoá thành công, phát sóng trên kênh chính luận VTV1; Ông cũng lọt trong danh sách các CEO xuất sắc Đông Nam Á năm 2017 do Thái Lan trao tặng. Năm 2019 một lần nữa Ông tiếp tục được Chính phủ Thái Lan vinh danh cho giải thưởng "Cống hiến Thái Lan" cho những nỗ lực xúc tiến thương mại giữa 2 nước Việt nam, Thái Lan.

Doanh nghiệp thương mại điện tử kiểu mới 2019 - Ảnh 2.

Chương trình Tổng kết năm 2018 của AKIE

Với chiến lược khác biệt về việc xây dựng mô hình kinh doanh hướng tới các Đại lý và Cộng tác viên bán hàng nhưng triển khai phân phối hàng hoá thông qua Ứng dụng áp dụng Affiliate marketing sẽ giúp cho hệ thống kinh doanh của AKIE vẫn phát triển nhanh mà không bị áp lực về doanh số. Không chỉ vậy, việc quản lý sát sao toàn bộ các mặt hàng đưa lên AKIE cũng đã giúp Công ty quản lý được chất lượng hàng hoá, phân phối một cách tối đa, khiến tỷ lệ hoàn đơn gần như rất thấp.

Dù mới triển khai vào năm 2018 nhưng tới tháng 4/2019, AKIE đã đạt được những thành quả lớn lao với số lượng tải Ứng dụng lên tới gần 400,000 tài khoản. Số cộng tác viên chuyên nghiệp là hơn 1,000 người và số lượng Đại lý kinh doanh trải dài hơn 30 tỉnh thành. Đặc biệt ngày 21/04/2019, AKIE cũng đã ký kết nhượng quyền thương hiệu AKIE tại Thái Lan, đồng thời công ty cũng đang xúc tiến để phát triển sang các quốc gia khác. Điều này cho thấy hướng đi đúng đắn của AKIE trong việc triển khai các kế hoạch phát triển. Sau khi có được những thành quả, hiện tại AKIE cũng bắt đầu xây dựng các nhà độc quyền kinh doanh AKIE tại 63 tỉnh thành để thuận lợi hơn trong việc triển khai thị trường và phân phối hàng hoá tới các khách hàng trong nước.

Doanh nghiệp thương mại điện tử kiểu mới 2019 - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Trung Kiên bổ nhiệm Ông Sudhep silpa-ngam là Giám đốc AKIE Thái Lan

Ông Nguyễn Trung Kiên - Nhà sáng lập AKIE có chia sẻ: "Với mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ ưu việt, tận dụng được tối đa nguồn lực về những sản phẩm có giá trị của các doanh nghiệp và khả năng kết nối với các nhà kinh doanh có tiềm lực, AKIE được kỳ vọng sẽ trở thành một Doanh nghiệp thương mại điện tử kiểu mới hoạt động hiệu quả tại thị trường Việt nam và Đông Nam Á".

Với những bước đi đầy quyết đoán, kế hoạch triển khai rõ ràng cùng đội ngũ nhân sự tài năng và kinh nghiệm, AKIE kỳ vọng sẽ là một doanh nghiệp thương mại điện tử có lợi nhuận và phát triển bền vững trong bối cảnh gần như tất cả các Doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt nam đều đang thua lỗ.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên